[รีวิว] OPPO Find 7 ที่สุดแห่งความคมชัดที่เหนือกว่า

[รีวิว] OPPO Find 7 ที่สุดแห่งความคมชัดที่เหนือกว่า

[รีวิว] OPPO Find 7 ที่สุดแห่งความคมชัดที่เหนือกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] OPPO Find 7 ที่สุดแห่งความคมชัดที่เหนือกว่า ด้วยหน้าจอความละเอียดระดับ 2K พร้อมกล้องเทพ และโหมด Super Zoom สร้างภาพความละเอียดสูงถึง 50 ล้านพิกเซล

มาถึงมือทีมงาน techmoblog แบบสดๆ ร้อนๆ กันเลยทีเดียว สำหรับ OPPO Find 7สมาร์ท โฟนระดับพรีเมียมอีกรุ่นจากออปโป้ ที่ล้ำหน้ากว่า OPPO Find 7a ด้วยหน้าจอกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล หรือระดับ Quad HD (QHD) สว่างสุดที่ระดับ 538 ppi

ทำให้สามารถรับชมภาพและคลิปวีดีโอ ได้อย่างคมชัดทุกรายละเอียด นอกจากนี้ ยังชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวขึ้น ด้วยเทคโนโลยี VOCC เร็วกว่าการชาร์จแบบธรรมดาถึง 4 เท่า ส่วนด้านการถ่ายภาพ ก็ไม่น้อยหน้า มือถือเรือธง รุ่นใดๆ เพราะ OPPO Find 7 มาพร้อมกับฟังก์ชัน Super Zoom สร้างภาพถ่ายความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ได้อย่างสบายๆ และสามารถพิมพ์ภาพขนาดใหญ่เท่า บิลบอร์ด ได้

เห็นความสามารถเกินราคาขนาดนี้ มาดูกันว่า OPPO Find 7 จะมีคุณสมบัติใดน่าสนใจอีกบ้าง กับบทความ รีวิว OPPO Find 7 โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค OPPO Find 7

- จอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล (538 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Krait 400 Processor (Qualcomm MSM8974AC Snapdragon 801 chipset) ความเร็ว 2.5 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 330 GPU
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD card สูงสุด 128 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED
- โหมดถ่ายภาพแบบ Super Zoom สำหรับการสร้างภาพถ่ายความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ด้วยเทคนิคการซ้อนทับของภาพ 10 ภาพ บนเทคโนโลยี Pure Image 2.0
- ระบบปฏิบัติการ Color OS เวอร์ชัน 1.2 ซึ่งมีพื้นฐานอยู่บน Android 4.3 (Jelly Bean)
- รองรับ Wi-Fi, 3G และ 4G LTE
- แบตเตอรี่แบบ Li-Ion 3000 mAh

>> สเปค OPPO Find 7 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว OPPO Find 7 : ดีไซน์ และ การออกแบบ

OPPO Find 7 มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล ซึ่งถือว่า เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในไทย ที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ 2K หรือ Quad HD นั่นเอง

ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้ผู้ผลิตจอภาพชั้นนำระดับโลกอย่าง JDI มาสร้างความคมชัดให้กับหน้าจอ ด้วยเทคโนโลยีเคลือบเม็ดสี และปรับสมดุลภาพหน้าจอให้ดูสมจริงเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น พร้อมความละเอียดหนาแน่นพิกเซลสูงถึง 538 ppi เทียบเท่ากับความละเอียด 350-sqm ของ IMAX ที่ถูกย่อมาอยู่ในหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว

ส่วนกระจกหน้าจอ เป็นแบบ Corning Gorilla Glass 3 ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยี Touch On Lens ที่ช่วยเพิ่มความทนทานต่อการแตกร้าวของหน้าจอได้มากถึง 40% นอกจากนี้ ยังตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดีเช่นกัน แม้ว่าจะสวมถุงมืออยู่ หรือมือเปียก ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาอีกด้วย

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา, Accelerometer Sensor ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือ, Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา, Ambient Light Sensor สำหรับตรวจวัดระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอและแผงปุ่มกดให้เหมาะสม และกล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพ Selfie ได้อย่างเต็มรูปแบบ

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส 3 ปุ่มหลัก ได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ ซึ่งด้านล่าง จะมีแถบไฟแจ้งเตือนการทำงานครับ เช่น มีสายไม่ได้รับ, กำลังชาร์จแบตเตอรี่ หรือแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำ เป็นต้น

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มสำหรับจิ้มเพื่อเปิดฝาหลัง ซึ่งสามารถใช้ปากกาจิ้มได้ และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อคหน้าจอแสดงผล

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนา และพอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อถ่ายโอนข้อมูล

สำหรับกรอบตัวเครื่องของ OPPO Find 7 นั้น ผลิตจากไทเทเนียมอัลลอย ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน ส่วนฝาด้านหลัง เป็นลายเคฟร่าที่ทำให้ตัวเครื่องดูหรูหรามีระดับมากขึ้น โดยกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED และโหมดถ่ายภาพแบบ Super Zoom สำหรับการสร้างภาพถ่ายความละเอียด 50 ล้านพิกเซล บนเทคโนโลยี Pure Image 2.0 ส่วนด้านบนของกล้องนั้น เป็นไมโครโฟนตัวที่สอง สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง และด้านล่างเป็นลำโพงเสียงครับ

OPPO Find 7 รองรับการใช้งานซิมการ์ดเดียว สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD card ได้สูงสุด 128 GB ส่วนแบตเตอรี่ มีขนาดอยู่ที่ 3000 mAh

นอกจากนี้ OPPO Find 7 ยังมาพร้อมกับระบบชาร์จแบบ VOOC และเทคโนโลยี Smart MCU ที่จะเชื่อมต่อสายชาร์จไฟผ่านช่อง Adapter มากถึง 7 PIN ช่วยปรับกระแสไฟฟ้าอัตโนมัติทันทีที่ได้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าการชาร์จแบบธรรมดาถึง 4 เท่า โดยสามารถชาร์จที่ระดับ 75% ได้ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ทำให้ประหยัดเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ได้มากทีเดียวครับ

มาดูกันที่อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องกันบ้าง โดยแพ็กเกจของ OPPO Find 7 นั้น สวยหรูมากทีเดียว ภายในกล่องประกอบด้วย หูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร, สาย microUSB, Adapter สำหรับชาร์จไฟ และคู่มือการใช้งาน

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook