พรีวิว Samsung Gear Fit นาฬิกาอัจฉริยะดีไซน์สวย

พรีวิว Samsung Gear Fit นาฬิกาอัจฉริยะดีไซน์สวย

พรีวิว Samsung Gear Fit นาฬิกาอัจฉริยะดีไซน์สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว Samsung Gear Fit นาฬิกาอัจฉริยะดีไซน์สวย

ในที่สุดก็ได้ทดลองเล่น Samsung Gear Fit ตัวเป็นๆ สักที ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทาง Samsung ที่ส่ง Gear FIT รุ่นนี้มาให้ได้ลองเล่นเพราะแอบชอบมานานแล้ว...เรียกได้ว่าเห็นจากเมืองนอกแล้วชอบเลย

Gear Fit รุ่นใหม่นี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ(คนชอบแฟชั่นก็ใส่เกร๋ๆ ได้เหมือนกันครับ) ตัวเครื่องภายนอกที่เราเห็นนั้นหน้าจอโค้งมน ค้อนข้างดูดีกว่ารุ่นพี่ๆ

Gear FitGear Fit

เอาละครับมาเริ่มเล่น Samsung Gear Fit กันดีกว่าครับ สำหรับที่ Gear Fit จะนำมารีวิวให้ชมกันในวันนี้จะเป็นรุ่นสีดำ โดยส่วนแรกจะสรุปคุณสมบัติพื้นฐานคราวๆ กันก่อนเลย

คุณสมบัติพื้นฐาน

  • ขนาดหน้าจอ 1.84 นิ้ว ตัวเรือนโค้งมน ความละเอียดระดับ Super AMOLED
  • พร้อมระบบสัมผัสหน้าจอ
  • ได้รับมาตรฐาน IP67 ที่รับประกันเรื่องอุปกรณ์เปียกน้ำ และฝุ่นเข้าเครื่อง
  • Accelerometer, Gyroscope, และเซ็นเซอร์ตรวจจับการเต้นของหัวใจ
  • ระดับการใช้งานปกติ : แบตเตอรี่สามารถใช้งานติดต่อ 3-4 วัน ต่อการชาร์ต 1 ครั้ง
  • ระดับการใช้งานน้อย : แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นาน 5 วันต่อการชาร์ต 1 ครั้ง
  • Bluetooth 4.0 LE

ตัวเครื่อง Samsung Gear Fit มีน้ำหนักเบา ทนทาน หน้าจอโค้งมน ให้ภาพคมชัดระดับ Super AMOLED Samsung Gear Fit ออกแบบพิเศษสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ สามารถเปลี่ยนสายข้อมือ มีวอลเปเปอร์, สีพื้นหลัง และดีไซน์หน้าจอ หลายรูปแบบให้เลือกเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวคุณ


สายข้อมือได้ตามต้องการมีให้เลือกใช้งานทั้งหมด 3 สี แต่หากอยากมีครบทั้ง 3 สีต้องซื้อเพิ่มครับ

Samsung Gear Fit จะมากับหน้าจอแสดงผลแบบ Curved Super AMOLED ขนาด 1.84 นิ้ว ซึ่งหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบโค้งงอเพื่อเข้ารูปกับข้อมือ

ขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 23.4x57.4x11.95 มิลลิเมตร

สายข้อมือด้านซ้าย - ขวาไม่มีอะไรพิเศษดีไซน์เรียบง่าย

สายข้อมือมีความแข็งแรงพอสมควร ยางที่นำมาเป็นวัสดุค่อนข้างมีคความยืดหยุดรองรับกับข้อมือได้เป็นอย่างดี เท่าที่ลองเอานิ้วลูบแล้วเรื่องทำความสะอาดหายห่วงครับ..ทำความสะอาดง่ายแน่นอน รับรองได้ Gear FIT ของคุณจะดูใหม่อยู่เสมอแน่นอน!

มาลองดูในส่วนของตัวเครื่องกันบ้างดีกว่าครับ สำหรับในส่วนด้านขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง แต่สามารถตั้งค่าให้สั่งงานอื่นๆ ได้ด้วยการกด 2 ครั้ง หรือดับเบิ้ลคลิก เช่น เข้าสู่ฟังก์ชันออกกำลังกาย หรือดูการแจ้งเตือนต่างๆ และด้านซ้ายของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่ม หรือฟังก์ชันการใช้งานใดๆ

ด้านใต้ของตัวเครื่อง : จะประกอบไปด้วย Charge Connector หรือขั้วสำหรับเชื่อมต่อกับชุดชาร์จแบตเตอรี่ และ Heart Rate Sensor (เซ็นเซอร์ตรวจจับการเต้นของหัวใจ)

มาสนุกกันต่อครับ..ต่อไปผมจะลองแยกชิ้นส่วนของ Samsung Gear Fit และนะครับไม่ต้องตกใจว่าเครื่องจะพัง เพราะเค้าออกแบบมาให้ถอดได้แบบนี้จริงๆ

ว่าแล้วก็แยกชิ้นส่วนกันต่อไป

ที่เห็นวางอยู่ข้างๆ ตัวเครื่องนั้นเป็นส่วนของตัวต่อสำหรับประกอบไว้ชาร์จแบตเตอรี่ 

ชุดประกอบสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ (อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่)

ฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ บน Samsung Gear Fit

สำหรับ Interface บน Samsung Gear Fit จะแบ่งออกเป็น 5 หน้าด้วยกัน คือ หน้านาฬิกา ซึ่งจะแสดงเวลา, วัน, เดือน และวันที่

ในส่วนของฟังก์ชัน Exercise จะเป็นฟังก์ชันสำหรับคนรักการออกกำลังกาย โดยมีการออกกำลังกายให้เลือก 4 อย่างด้วยกัน ได้แก่ Running หรือการวิ่ง, Walking หรือการเดิน, Cycling หรือการปั่นจักรยาน

โดย Samsung Gear Fit สามารถบอก ระยะทาง, ระยะเวลา, ความเร็วเฉลี่ย, ความเร็วสูงสุด เรียกได้ว่ามีครบทุกฟังก์ชั่นกันเลยทีเดียว

การใช้งาน Samsung Gear Fit ร่วมกับแอปพลิเคชัน Gear Fit Manager

สำหรับการเริ่มต้นใช้งาน Samsung Gear Fit ครั้งแรกนั้นมีขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่คุณต้องทำการโหลด แอปพลิเคชัน Gear Fit Manager มาไว้บน สมาร์ทโฟน ก่อนเพื่อนทำให้ Gear Fit สามารถเริ่มทำงานได้ ส่วนการโหลด Gear Fit Manager ก็ทำได้โดยการดาวน์โหลดได้ฟรีๆ จาก Samsung Apps

ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ ไม่ยากครับ!!

ซึ่งการเชื่อมต่อระหว่าง Samsung Gear Fit กับ สมาร์ทโฟนจะต้องเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และเมื่อเชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวแอปพลิเคชันจะแสดงสถานะว่า เชื่อมต่อแล้ว

 สรุปผลการทดสอบใช้งาน Samsung Gear Fit เบื้องต้น

โดยรวมแล้วผมชอบนะครับสำหรับ Samsung Gear Fit ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตัวเครื่องที่ถูกออกแบบมาให้ดูทันสมัยสามารถใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย เรียกได้ว่าแอบอินเทรนด์ไม่เบาเหมือนกัน จะมีติดนิดหน่อยก็คือหากเป็นสาวๆ ที่มีข้อมือเล็กๆ จะลำบากนิดหน่อย แต่ข้อย้ำนะคับว่าต้องข้อมือเล็กมาก หากสาวๆ คนไหนสนใจก่อนซื้อก็ลองขอเค้าทดลองใส่ก่อนก็ดีนะครับ!!

ในส่วนของราคา Samsung Gear Fit มีราคาจำหน่ายอยู่ที่เพียง 5,900 บาท ซึ่งเหมาะกับผู้ต้องการ Wearable Device สักชิ้นเพื่อนำไปใช้งานควบคู่กับการออกกำลังกาย

Samsung Gear Fit ใช้ร่วมกันกับอุปกรณ์ทั้งหมด 20 รุ่น ได้แก่

Samsung Galaxy S5 / Galaxy Grand 2 / Galaxy Note 3 / Galaxy Note 2 / Galaxy S4 / Galaxy S3 / Galaxy S4 Zoom / Galaxy S4 Active / S4 mini / Galaxy Mega 6.3 / Galaxy Mega 5.8 /
Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) / Galaxy NotePRO (12.2) / Galaxy TabPRO (12.2/10.1/8.4)

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaimobilecenter.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook