[รีวิว] Nokia Lumia 630 วินโดวส์โฟนราคาประหยัด

[รีวิว] Nokia Lumia 630 วินโดวส์โฟนราคาประหยัด

[รีวิว] Nokia Lumia 630 วินโดวส์โฟนราคาประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[รีวิว] Nokia Lumia 630 วินโดวส์โฟนราคาประหยัด มาพร้อม Windows Phone 8.1 เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ในราคาเบาๆ สบายกระเป๋า

กลับมาพบกันอีกครั้ง กับบทความรีวิวมือถือ โดยทีมงาน techmoblog ครับ สำหรับมือถือที่จะนำมา รีวิว กันในวันนี้ ก็คือ Nokia Lumia 630 วินโดวส์โฟนรุ่นสานต่อของ Nokia Lumia 620 นั่นเอง

ซึ่งมีจุดเด่นก็คือ มาพร้อมกับราคาประหยัด และคุ้มค่าต่อการใช้งาน โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 4,990 บาทเท่านั้น และเน้นเจาะตลาดระดับล่างโดยเฉพาะครับ ซึ่ง Nokia Lumia 630 มีดีตรงที่ รันระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ตั้งแต่แกะกล่อง แม้ว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับสเปคที่ไม่แรงนัก

แต่ก็สามารถประมวลผลได้อย่างลื่นไหล ไม่แพ้มือถือรุ่นเรือธงเลยทีเดียว และเนื่องจากเป็น วินโดวส์โฟนราคาประหยัด ทำให้มีการตัดสเปคบางอย่างออกไป เช่น ไม่มีกล้องด้านหน้า, ไม่มีไฟแฟลชด้านหลัง และหน้าจอความละเอียดต่ำ มาดูกันครับว่า Nokia Lumia 630 รุ่นนี้ จะมีความน่าสนใจ และน่าใช้งานอย่างไร กับบทความ รีวิว Nokia Lumia 630 โดยทีมงาน techmoblog ครับ

สเปค Nokia Lumia 630

- จอแสดงผลกว้าง 4.5 นิ้ว แบบ ClearBlack IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 854 x 480 พิกเซล (221 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Cortex A7 Processor (Qualcomm Snapdragon 400 chipset) ความเร็ว 1.2 GHz
- หน่วยประมวลผลภาพ Adreno 305 GPU
- RAM 512 MB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 8 GB รองรับ microSD card สูงสุด 128 GB
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- รัน Windows Phone 8.1
- แบตเตอรี่ขนาด 1830 mAh

>> สเปค Nokia Lumia 630 อย่างละเอียด คลิกที่นี่

รีวิว Nokia Lumia 630 : ดีไซน์ และ การออกแบบ

สำหรับ Nokia Lumia 630 ที่นำมารีวิวในวันนี้ เป็นรุ่นรองรับการใช้งานซิมการ์ดเดียวครับ โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว แบบ ClearBlack IPS LCD Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 854 x 480 พิกเซล (221 ppi) ซึ่งถือว่า เป็นขนาดที่กำลังดี สามารถใช้มือเดียวเล่นได้อย่างสบายๆ ส่วนกระจกหน้าจอเป็นแบบ Gorilla Glass 3 น้ำหนักเบาแค่ 134 กรัมเท่านั้น

ด้านบนของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย Accelerometer Sensor ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้ และลำโพงสำหรับสนทนา โดย Nokia Lumia 630 รุ่นนี้ ไม่มีกล้องด้านหน้า

ด้านล่างของหน้าจอแสดงผล ประกอบด้วย ไมโครโฟนสำหรับสนทนา ส่วนปุ่มควบคุมการทำงาน ได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่ม Home และปุ่มย้อนกลับ (Back) นั้น จะเป็นปุ่มแบบสัมผัส และเป็นปุ่มบนหน้าจอครับ ไม่ใช่ปุ่มที่แยกออกมาอยู่ด้านล่าง

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อคหน้าจอแสดงผล ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงานใดๆ

ด้านบนของตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนด้านล่างของตัวเครื่อง เป็นพอร์ต microUSB

สำหรับฝาหลังของ Nokia Lumia 630 จะเป็นพลาสติกแข็งผิวด้าน สัมผัสแล้วไม่ลื่นมือ ด้านบนประกอบด้วย กล้องดิจิตอล ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไม่มีไฟแฟลชครับ ส่วนด้านล่าง เป็นลำโพงเสียง

Nokia Lumia 630 รุ่นนี้ สามารถถอดแกะฝาหลังได้ เพียงแค่ใช้นิ้วโป้งกดตรงกลางเครื่อง และใช้นิ้วชี้ดันฝาด้านบนออก ภายในประกอบด้วย ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ microSIM และช่องใส่ microSD card รองรับสูงสุด 128 GB ส่วนแบตเตอรี่ มีขนาดอยู่ที่ 1830 mAh

สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่อง ประกอบด้วย Adapter พร้อมสายสำหรับชาร์จแบตเตอรี่, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน ซึ่ง Nokia Lumia 630 รุ่นนี้ ไม่มีหูฟังแถมมาให้นะครับ จะต้องซื้อแยกเองต่างหาก

บทความรีวิวโดย: techmoblog.com


Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook