สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ

สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ

สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปข้อมูล iPhone 6 ครบทุกข่าวลือ : Apple เตรียมเปิดขาย iPhone 6 ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

Apple เตรียมเปิดขาย iPhone 6 ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีรายงานจากพนักงานใน Apple Store ว่า วันที่ 14 ตุลาคม นั้นน่าจะเป็นหนึ่งในวันที่ยิ่งใหญ่ของแอปเปิ้ล และ จะเป็นช่วงที่พนักงานในแต่ละส่วน ที่เกี่ยวข้องกับ Apple Store ต้องทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งก็พอจะเดาได้ว่า Apple นั้นอาจจะเริ่มวางจำหนาย iPhone 6 อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้ในส่วนของวันเปิดตัวนั้น แหล่งข่าวยังได้มีการกล่าวว่าวัน อังคารที่ 16 กันยายนนี้ น่าจะวันที่ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 6 อย่างเป็นทางการ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศจากทางแอปเปิ้ล แต่แหล่งข่าวจากหลายแห่งต่างก็ระบุไว้เหมือนๆ กันคือช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ อย่างไรก็ดี ยังคงไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า การเปิดตัวครั้งนี้ จะมีทั้งรุ่น 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ที่ถูกเปิดตัวพร้อมกันหรือไม่ ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ - macrumors.com 

ด่วน! iPhone 6 ความจุ 128 GB รุ่นพิเศษ เปิดพรีออเดอร์แล้ว วันนี้

สำหรับ iPhone 6 นั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ดี เว็บไซต์สินค้าไอทีต่างประเทศอย่าง Brickk ได้มีการเปิดให้พรีออเดอร์ iPhone 6 เรียบร้อยแล้ว โดยรุ่นที่เปิดพรีออเดอร์นั้นจะเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตจากทองคำ 24 กะรัต ความจุ 128 GB โดยในส่วนของโลโก้ตัวเครื่องนั้นจะประดับด้วยเพชร และ มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $8400 หรือประมาณ 280,000 บาท เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจ ก็จำเป็นจะต้องวางมัดจำเป็นจำนวนเงิน $500 หรือประมาณ 16,500บาท และ จะดำเนินการจัดส่งให้หลังจาก iPhone 6 เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว 1 เดือน อย่างไรก็ดี ทาง Brickk เองก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสเปคออกมาในตอนนี้ ซึ่งต้องรอรายละเอียดเพิ่มเติมจากทาง Apple ครับ - t3.com 

แหล่งข่าวยัน iPhone 6 จะมาพร้อมกับ NFC และ บริการทางการเงินรูปแบบใหม่


ล่าสุดแหล่งข่าวในประเทศฝรั่งเศส ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่า ได้พบภาพของ Logic Board สำหรับ iPhone 6 ที่มาพร้อมกับการรองรับการใช้งานร่วมกับระบบ NFC นอกจากนี้ ภาพ Logic Board ดังกล่าว ยังเผยให้เห็นว่า iPhone 6 จะมีการอัพเกรดระบบการเชื่อมต่อ เน็ตเวิร์ค ที่เร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าวยังคงไม่สามารถยืนยัน 100% ได้ว่า จะมี NFC จริงหรือไม่
 

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า Apple กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวระบบ ธุรกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ เพื่อใช้ซื้อสินค้าและ บริการต่างๆ ผ่านการใช้งาน NFC อีกด้วย ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า iPhone 6 นั้นจะมาพร้อมกับ NFC จริงหรือไม่ - techradar
 


ล่าสุดทาง Spigen ได้มีการเปิดเผยภาพ เคส รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะออกมาวางจำหน่ายสำหรับใช้งานร่วมกับ iPhone 6 ซึ่งเคสดังกล่าวนั้นเป็นแบบใส ซึ่งทำให้มองเห็นตัวเครื่องด้านในอย่างชัดเจน แน่นอนว่า Spigen ถือเป็นผู้ผลิตเคส รายใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่า มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่น่าตาของ iPhone 6 จะตรงตามแบบที่ทาง Spigen ปล่อยออกมา เพราะปกติแล้ว Spigen นั้นจะวางจำหน่ายเคสสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ พร้อมๆ กับวันเปิดตัวของ iPhone เสมอ ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า ตัวเครื่องจริงที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้นั้น จะเป็นแบบเดียวกับที่เห็นในภาพด้านบนหรือไม่ - 9to5mac.com

แหล่งข่าวยัน iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วเริ่มผลิตสัปดาห์ นี้ ส่วน 4.4 นิ้ว เริ่มผลิต กลางเดือนหน้า

แหล่งข่าวล่าสุดระบุว่า iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว นั้นกำลังจะเริ่มผลิตในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ทันเปิดตัว และ วางจำหน่ายในช่วงปลายปี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนั้นสอดคล้องกับการจ้างงานของทาง Foxconn ที่เพิ่งจะรับพนักงานสายการผลิตเพิ่มเติมอีก 100,000 คนในช่วงเวลาเดียวกัน จึงทำให้รายงานดังกล่าวน่าจะเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วนั้น แหล่งข่าวได้ระบุว่า จะเริ่มผลิตในช่วงสัปดาห์ที่สอง ของเดือน สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น ยังเป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มแรก ที่ทาง Foxconn ได้เริ่มเอาหุ่นยนต์ Foxbot เข้ามาอยู่ในสายการผลิตด้วย

ส่วนในเรื่องของข้อมูลส่วนอื่นๆ แหล่งข่าวได้มีการระบุเพิ่มเติมว่า iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ Sapphire Display ในขณะที่ 4.7 นิ้ว จะไม่ได้ใช้หน้าจอแบบดังกล่าว และคาดว่า รุ่น 5.5 นิ้วนั้น อาจจะวางจำหน่ายล่าช้าไปจนถึงต้นปีหน้า ในขณะที่รุ่น 4.7 นิ้วจะเปิดตัวตามกำหนดการเดิมครับ - 9to5mac.com

ญี่ปุ่น เปิดจอง iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว ผ่าน Amazon ในราคา 44,000 บาท พร้อมส่ง 30 กันยายนนี้


ล่าสุดภายในเว็บไซต์ Amazon ได้มีการเปิดขาย iPhone 6 จากผู้ขายในประเทศญี่ปุ่น เรียบร้อยแล้ว ที่ราคา 139,999 เยน หรือประมาณ 44,000 บาท โดยตัวเครื่องที่เปิดขายนั้นจะเป็นรุ่น 4.7 นิ้ว 64 GB สีทอง ที่มาพร้อมกับ iOS 8 ซึ่งรายละเอียดของสินค้ายังระบุเพิ่มเติมอีกว่า สินค้าจะพร้อมส่ง ในช่วงวันที่ 30 กันยายนนี้เป็นต้นไปอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี ยังคงมีข้อสังเกตว่า ผู้ขายจากญี่ปุ่นรายนี้ อาจจะเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า เพื่อให้พร้อมขายในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนเดียวกันกับที่ Apple เปิดตัว iPhone 6 ตามข่าวลือ และ ในส่วนของราคาที่สูงถึง 44,000 บาท นั้นก็คาดว่าจะเป็นเครื่องที่ไปต่อคิวและหิ้วมาขายเป็นล็อตแรกๆ โดยเฉพาะมากกว่า อย่างไรก็ดี ข้อมูลเกี่ยวกับวันเปิดตัว และราคาอย่างเป็นทางการ ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในตอนนี้ครับ - BGR

สื่อนอกเผย Apple จะเน้น ความบางของ iPhone 6 มากกว่าขนาดของแบตเตอรี่ คาด แบตเตอรี่ จะไม่อึดกว่าเดิมมากนัก


สำหรับแบตเตอรี่ iPhone นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาหลักสำหรับผู้ใช้ ซึ่งหลายคนก็กำลังรอลุ้นกันอยู่ว่า iPhone 6 ที่ทาง Apple เตรียมจะเปิดตัวในเดือนหน้านั้น จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานขึ้น แต่ล่าสุด เว็บไซต์ ในประเทศจีน ได้ออกมาเปิดเผยว่า แบตเตอรี่บน iPhone 6 นั้น จะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเพียงแค่ 20% เท่านั้น เพราะ Apple นั้น ต้องการให้ดีไซน์ของ iPhone 6 นั้นมีความบางมากเป็นพิเศษนั่นเอง

โดย จากรายงานระบุว่า แบตเตอรี่ของ iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วนั้น น่าจะมีความจุอยู่ที่ 1800-1900 mAh ซึ่งมากกว่า iPhone 5S ประมาณ 20% อย่างไรก็ดี ขนาดที่มากขึ้นกว่าเดิมนี้ อาจจะต้องชดเชยกับการใช้พลังงานที่มากขึ้นด้วย เนื่องจาก หน้าจอของ iPhone 6 นั้นมาขนาดใหญ่กว่าเดิม แต่ในทางกลับกัน หากมองถึงด้านความบางของดีไซน์แล้วนั้น เราน่าจะได้เห็น iPhone 6 มาพร้อมกับตัวเครื่องที่บางเฉียบเป็นพิเศษอย่างแน่นอน เพราะ ทีมออกแบบ ได้มีการพัฒนาหน้าจอ ให้มีความบางลงด้วยเช่นเดียวกันครับ - 9to5mac

ภาพหลุดถาดซิม เผย iPhone 6 จะมีให้เลือก 3 สีเหมือนเดิม


เรียกได้ว่ามีหลุดออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวสำหรับ ภาพหลุดที่เกี่ยวข้องกับ iPhone 6 ล่าสุดเว็บไซต์ ต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผยภาพชิ้นส่วนของถาดซิม ที่ถูกระบุว่าเป็นของ iPhone 6 ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว โดยจะเห็นได้ว่า ถาดซิมการ์ดนั้นจะมีทั้งหมด 3 สีนั่นก็คือ ถาดสำหรับตัวเครื่องสี ขาว ดำ และ ทองนั่นเอง โดยซิมการ์ดที่ใช้บน iPhone 6 นั้นก็คาดว่าจะยังคงเป็น nanoSIM เหมือนเดิม อย่างไรก็ดี ภาพดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นถาดซิมการ์ดของ iPhone 6 จริงหรือไม่ - cultofmac

Foxconn เตรียมใช้หุ่นยนต์ Foxbot ผลิต iPhone 6 แทนแรงงานมนุษย์


ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีรายงานว่า ทาง Foxconn นั้นเตรียมที่จะใช้หุ่น Foxbot หุ่นยนต์อัจฉริยะ เข้ามาควบคุมการผลิต โดยหุ่นยนต์ 1 ตัว มีความสามารถที่จะผลิต iPhone 6 ได้ถึง 30,000 เครื่อง ต่อปี เลยทีเดียว โดยรอบการผลิตครั้งนี้ จะมี Foxbot ประจำการทั้งหมด 10,000 ตัว และแน่นอนว่า เจ้าหุ่นยนต์พวกนี้ จะไม่มีเหน็ดเหนื่อย สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง ต่อวัน ตลอดทั้งปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ Foxbot ยังมีโอกาสได้ถูกใช้งานเพื่อผลิต Mac, iPhone, iPad รุ่นอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Foxbot นั้นจะทำงานได้ดีแค่ไหน - appleinsider

วงในเผย iPhone 6 จะเปิดตัววันที่ 21 กันยายน ไม่ใช่ 12 ตามข่าวก่อนหน้า


ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกมาว่า ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 12 กันยายนนี้ แต่ล่าสุด ได้มีข่าวออกมาเพิ่มเติม จากแหล่งที่น่าเชื่อถือในต่างประเทศว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 21 กันยายน ไม่ใช่ 12 กันยายนตามที่เป็นช่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ในตอนนี้กระแสข่าวเกี่ยวกับวันเปิดตัวของ iPhone 6 นั้นมีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางแหล่งข่าวก็ระบุว่า จะเปิดตัววันที่ 25 กันยายน ซึ่งแน่นอนครับว่า คงยังไม่มีใครยืนยันวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ในตอนนี้ ระหว่างนี้ก็คงต้องรอ หมายเชิญ จากทาง Apple ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ครับ - Macrumors

เผยภาพ iPhone 6 ชุดล่าสุด สื่อนอกเผยเป็น Mockup ที่ใกล้เคียงเครื่องจริงที่สุด


เรียกได้ว่ามีภาพหลุดออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวครับ สำหรับสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone 6 ที่ใครหลายคนกำลังตั้งตารอว่า สุดท้ายแล้ว หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร และ สเปค จะจัดเต็มแค่ไหน ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศก็ได้มีการเปิดเผยภาพหลุดออกมาให้ได้ชมกัน เพิ่มเติมแล้ว นอกจากนี้ ยังมีการระบุว่า


ภาพหลุดชุดนี้นั้น มีความใกล้เคียงกับเครื่องจริงมากที่สุดอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดี เราคงต้องรอดูกันต่อไป เพราะคงไม่มีใครสามารถยืนยันได้ในตอนนี้ครับ - Appadvice

หลุดชิ้นส่วน ปุ่มปรับเสียง และ เปิดปิดเครื่อง บน iPhone 6


ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการโพสต์ภาพ ที่ถูกระบุว่าเป็นชิ้นส่วนภายในของตัวเครื่อง iPhone 6 ในส่วนของ ปุ่มสำหรับ ปรับเสียง และ ปุ่มสำหรับเปิดปิดเครื่อง ซึ่งจากภาพนั้นแหล่งข่าวได้ระบุว่า โดยปกติแล้ว ปุ่ม ปรับเสียง และ เปิดปิดเครื่อง จะใช้แผงสายร่วมกัน แต่สำหรับ iPhone 6 นั้นแผงของสายไฟจะถูกแยกออกเป็น 2 ชุด เนื่องจากคาดว่า ตัวเครื่องนั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น จึงทำให้ต้องขยายความยาวของแผงสายออกไปนั่นเอง ซึ่งนี่จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ยืนยันได้ว่า iPhone 6 จะไม่ใช่หน้าจอขนาด 4 นิ้วอีกต่อไป นอกจากนี้ iFixit เอง ก็ยังออกมายืนยันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นของ iPhone 6 อีกด้วย โดยระบุว่า หากใช้ชิ้นส่วนที่มีแผงแยกกันแบบนี้ ตัวเครื่องต้องมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นอย่างแน่นอนครับ - Macrumors.com

iPhone 6 จะมาพร้อมกับดีไซน์ บางเฉียบ พร้อมจอ LCD Backlight แบบใหม่


หลังจากที่สื่อในประเทศญี่ปุ่นได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ภาพหลุดของ iPhone 6 ที่เราเห็นๆ กันนั้น ยังไม่ใช่ตัวเครื่องจริง และ iPhone 6 ที่ได้เห็นกันนั้น จะยังไม่ใช่ดีไซน์ที่ถูกต้อง ล่าสุด เว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า iPhone 6 นั้นจะมารพ้อมกับหน้าจอ LCD Backlight แบบใหม่ ที่มีความบางเป็นพิเศษ ซึ่งนั่นช่วยให้ Jony Ive ผู้ออกแบบ iPhone นั้น สามารถออกแบบ iPhone 6 ให้มีความบางได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากใช้พื้นที่ภายในน้อยลง นอกจากนี้ หน้าจอ LCD Backlight แบบใหม่นี้ ยังให้ภาพ และ สีสันที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย - Cultofmac.com

iPhone 6 ขนาด 5.5 นิ้ว จะมีเพียงรุ่น 128 GB เท่านั้น


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวลือออกมาว่า iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วนั้น จะมีความจุให้เลือกเพียง 32 หรือ 64 GB เท่านั้น และล่าสุดแหล่งข่าวในประเทศจีนได้มีการรายงานว่า Apple อาจจะเปิดตัว iPhone 6 ขนาด 5.5 นิ้ว เพียงรุ่นเดียว คือรุ่นความจุ 128 GB เท่านั้น เพื่อให้ผู้ใช้ได้ใช้งาน หน้าจอใหญ่ อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการในตอนนี้ครับ - Macrumors.com

สื่อนอกเผย Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 19 กันยายนนี้


ล่าสุดเว็บไซต์ Tencent ในประเทศจีนได้มีการเปิดเผยกำหนดการเปิดตัวของ iPhone 6 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนั้นจะถูกเปิดตัวในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับข่าวลือก่อนหน้าของ Deutsche Telekom ที่มีการระบุไว้ในข่าวลือก่อนหน้า

ซึ่งทาง Tencent นั้นได้มีการระบุว่า Apple จะทำการเปิดตัวรุ่น 4.7 นิ้วก่อน และ ตามมาด้วยรุ่น 5.5 นิ้ว แต่อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าวนั้นยังขัดแย้งจากทาง Bloomberg เล็กน้อย ที่ระบุว่า Apple น่าจะเปิดตัวสองรุ่นพร้อมกันครับ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า iPhone 6 นั้นจะไม่มีรุ่น 16 GB อีกต่อไป แต่จะเหลือเพียงรุ่น 32 GB และ 64 GB และ ราคารุ่น 4.7 นิ้ว ความจุ 32 GB จะเริ่มต้นที่ประมาณ 27,000 บาท และ รุ่น 64 GB จะอยู่ที่ราว 32,000 บาท อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวบางแห่งได้ระบุว่า รุ่น 32 GB ของ iPhone 6 อาจมีราคาเปิดตัวอยู่ในช่วง 24,000 บาท โดยประมาณ เพื่อแทนในรุ่น 16GB เดิมครับ - bgr.com

เผยคลิป เทียบจะๆ iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้ว ตัวเครื่อง ใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note 3


ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผย คลิปวีดีโอ ที่แสดงให้เห็น ตัวเครื่อง Mockup ของ iPhone 6 รุ่น 5.5 และ 4.7 นิ้ว อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีการเทียบขนาดกับ สมาร์ทโฟนอย่าง Samsung Galaxy Note 3 ให้ได้ชมกันด้วย โดยจากคลิปวีดีโอจะเห็นได้ว่า iPhone 6 รุ่น 5.5 นิ้วนั้น มีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่า Samsung Galaxy Note 3 อยู่พอสมควร นอกจากนี้ ภายในคลิปนั้นยังมีการเปรียบเทียบตัวเครื่องในหลายๆ มุมอีกด้วย สำหรับใครที่สนใจลองชมคลิปวีดีโอด้านล่างกันได้เลยครับ appleinsider

พนักงานแอปเปิ้ลเผย ภาพ iPhone 6 จาก หลินจื้ออิง เป็นภาพจริง!!


หลัง จากเมื่อไม่กี่วันก่อนที่ หลินจื้ออิง หรือ Jimmy Lin นักแสดงไต้หวันได้มีการโพสต์ภาพ ที่ระบุว่าเป็น iPhone 6 โดยถ่ายในลักษณะที่เจ้าตัวถือเครื่อง iPhone 6 ไว้ในมือ จนมีกระแสออกมามากมายว่าเครื่องที่ หลินจื้ออิงถือนั้น เป็นเครื่องจริงหรือไม่ ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานของ Apple ในฮ่องกง ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ภาพตัวเครื่องที่ หลินจื้ออิง ถือนั้น เป็นภาพตัวเครื่อง iPhone 6 ของจริง

ซึ่ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง หลินจื้ออิง ได้มีการโพสต์ภาพ iPhone รุ่นใหม่ ก่อนหน้านี้ หลินจื้ออิงได้เคยโพสต์ภาพ iPhone 5 ก่อนที่รุ่นดังกล่าวจะเปิดตัว และแน่นอนว่าในวันเปิดตัว iPhone 5 ก็มีลักษณะ แบบเดียวกับภาพจากหลินจื้ออิง เป๊ะๆ งานนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปแล้วล่ะครับว่า iPhone 6 จะน่าตาแบบนี้จริงหรือไม่ phonearena

ลือ! iPhone 6 จะมาพร้อมกับหน้าจอ แบบ Sapphire-coated ความละเอียดสูงระดับ Quad HD


ล่า สุดแหล่งข่าวในประเทศฮ่องกง ได้มีการระบุว่า พนักงานคนหนึ่งของแอปเปิ้ลได้มีการเปิดเผยว่า iPhone รุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วนั้น จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงในระดับ Quad-HD ซึ่งจะเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดสูง และมีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือเพิ่มเติมอีกว่า หน้าจอของ iPhone 6 นั้นอาจจะมาพร้อมกับวัสดุที่เรียกว่า Sapphire-coated Screen ซึ่งเป็นวัสดุที่จะสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีมากเลยทีเดียว appadvice

หลุดข้อมูล สเปค iPhone 6 ล่าสุด จากเว็บ Apple พร้อมคลิป


เว็บไซต์ ต่างประเทศได้มีการเปิดเผยข้อมูลหลุด ที่ได้จากคลิปวีดีโอบน Youtube ที่ถูกระบุว่าเป็นสเปค ที่หลุดมาจากเว็บไซต์ของ Apple โดยตรง ในส่วนของหน้าสเปคสำหรับ iPhone 6 ซึ่งจากคลิปวีดีโอได้แสดงสเปคในส่วนต่างๆ ของทั้งรุ่น 4.7 และ 5.5 ว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 960 x 1704 โดยรุ่น 4.7 จะมี ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลอยู่ที่ 416ppi ส่วนรุ่นใหญ่ 5.5 นิ้ว จะอยู่ที่ 356ppi นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงชิปประมวลผลว่า จะเป็นชิป Apple A8 สถาปัตยกรรมแบบ 64 BIT

นอกจากนี้ ในคลิปวีดีโอมีการแสดงขนาดของตัวเครื่อง รุ่นหนึ่งที่ไม่ระบุว่าเป็นรุ่น 4.7 หรือ 5.5 นิ้วว่า ตัวเครื่องจะมีขนาด 138x67x7 มิลลิเมตร อย่างไรก็ดี สำหรับรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 5S นั้นมีขนาดอยู่ที่ 123.8x58.6x7.6 มิลลิเมตร ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว iPhone 6 น่าจะมีตัวเครื่องที่บางกว่ากันถึง 0.6 มิลลิเมตรเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีข้อมูลในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติม สามารถชมได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างนี้เลย

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าผู้โพสต์นั้นจะมีการระบุว่าข้อมูลดังกล่าว ได้มาจากเว็บไซต์ iPhone 6 ของ Apple เองก็ตาม แต่ก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลจริง หรือถูกทำขึ้นมา ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า iPhone 6 นั้นจะมีสเปคจริงๆ เป็นอย่างไรกันแน่ phonearena

เผยภาพหลุด ล่าสุด iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว


อย่าง ที่ได้ทราบกันไปแล้วว่า iPhone 6 นั้นจะถูกแยกเป็นสองรุ่นนั่นก็คือรุ่น 4.7 นิ้ว และ รุ่น 5.5 นิ้ว โดยสำหรับรุ่น 5.5 นิ้ว จะเป็นรุ่นในระดับพรีเมี่ยม อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมานั้นก็มีภาพหลุดของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อ เนื่อง จนถึงตอนนี้ ก็มีภาพหลุดออกมาอีกรอบ ซึ่งครั้งนี้เผยให้เห็นตัวเครื่องของทั้งรุ่น 4.7 และ 5.5 อย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าทั้งสองรุ่นมีขนาดต่างกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว นอกจากนี้ ในรุ่น 5.5 นิ้วนั้นน่าจะมีราคาสูงกว่ารุ่น 4.7 นิ้วอยู่พอสมควร ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวยังคงไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple ครับ cultofmac

Foxconn เตรียมผลิต iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้ว ในเดือนหน้า และ รุ่น 5.5 นิ้ว สิงหาคมนี้


ล่า สุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 6 เพิ่มเติมว่า ทาง Foxconn นั้นจะเริ่มผลิต iPhone 6 ในรุ่น 4.7 นิ้ว ในเดือนกรกฏาคมนี้ และสำหรับในรุ่น 5.5 นิ้วนั้นจะเริ่มผลิตตามมาในเดือนถัดไป นั่นก็คือเดือนสิงหาคมนั่นเอง

โดย คาดว่า iPhone 6 รุ่น 4.7 นิ้วนั้นจะถือเป็นรุ่นปกติ ที่มีการอัพเกรดทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ และ ซอฟต์แวร์ รวมถึงด้านดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผล Apple A8, กล้องดิจิตอลที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น และ iOS 8 แต่สำหรับรุ่น 5.5 นิ้วนั้น คาดว่าจะเป็นรุ่นที่มีความพิเศษมากกว่า ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Sapphire Crystal Display เป็นต้น และน่าจะมีราคาที่สูงกว่ารุ่นปกติพอสมควร

iPhone 6 จะมาพร้อมกับ NFC และ รองรับการชาร์จแบบไร้สาย


หลัง จากที่ก่อนหน้านี้ ทาง Phil Schiller จากแอปเปิ้ล ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า NFC ยังเป็นเทคโนโลยีที่ไม่ตอบโจทย์เท่า Passbook แต่ข่าวลือล่าสุดนั้นได้ระบุว่า เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยี NFC ใน iPhone 6 และยังรวมไปถึง รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งแหล่งข่าวได้มีการระบุว่า สาเหตุที่ทาง Apple เริ่มหันมาสนใจเทคโนโลยีดังกล่าวก็เพราะ ต้องการนำไปพัฒนาและ ใช้งานร่วมกับระบบการจ่ายเงินในมือถือ ที่เริ่มมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นเองครับ

นอก จากนี้นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เองก็มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า NFC น่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ Apple มองข้ามไปไม่ได้ เนื่องจากความแพร่หลายของเทคโนโลยี NFC

นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและ ราคาแพงขึ้น !


สำหรับ ราคาของ iPhone 6 นั้น hris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone 6 ว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มมาเกือบ 3,000 บาทกันเลยทีเดียว

โดย Chris Caso กล่าวว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากจะใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคา ซึ่งสอดคล้องกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านั้นว่า iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) และส่วนของระบบประมวลผล ที่น่าจะเร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเองphonearena.com

iPhone 6 น่าจะมาเร็วมากกว่าที่คิด !!


ปิดท้ายข่าว iPhone 6 ด้วยกำหนดการเปิดตัวที่หลายคนสงสัยว่าจะเริ่มเปิดตัวเมื่อไหร่ ล่าสุด เว็บไซต์ Economic Daily News จากประเทศไต้หวัน เผยว่า iPhone 6 อาจเปิดตัวเร็วกว่าที่คิด น่าจะเป็นในเดือน สิงหาคม นี้ นอกจากนั้น iPhone 6 น่าจะเปิดตัวใน 2 ขนาด คือ หน้าจอ 4.7 นิ้ว และ หน้าจอ 5.5 นิ้ว โดยหน้าจอ 5.5 นิ้วอาจจะเปิดตัวทีหลัง ในเดือนกันยายน แหล่งข่าวยังเผยว่า ในปีนี้ยอดขายที่ประมาณการณ์ทำให้แอปเปิ้ลตั้งใจจะผลิต iPhone 6 ถึง 80 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

การ เปิดตัวในเดือนสิงหาคมนั้น ถือว่า เร็วกว่ากำหนดการเดิม 1 เดือนครับ ข่าวนี้จึงยังไม่ได้รับการยืนยัน เพราะปกติแล้ว Apple มักจะเริ่มเปิดตัวในเดือน เดือนกันยายน - ตุลาคม แต่อย่างไรก็ดี ถ้าดูจาก สถานการณ์การแข่งขันที่มีผู้เล่นเข้ามามากขึ้นก็มีความเป็นไปได้ที่ Apple อาจจะตัดสินใจที่จะเปิดตัวเร็วขึ้นตามข่าวลือนี้ครับ macrumors.com

ภาพหลุด พร้อมคลิป เคส iPhone 6 กับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น


ล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศได้มีการเปิดเผย ภาพ พร้อมคลิปวีดีโอ เคส ที่คาดว่าจะเป็น เคสสำหรับ iPhone 6 ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ ในคลิปวีดีโอยังมีการเปรียบเทียบ ขนาดของตัวเครื่องระหว่าง iPhone 6, iPhone 5S, Nexus 5 และ Samsung Galaxy Note 3 อีกด้วย โดยภายในคลิปวีดีโอนั้นมีการเปรียบเทียบในส่วนของดีไซน์ที่น่าจะเป็น และคาดว่า หน้าจอของ iPhone 6 เมื่อเทียบจากเคสแล้ว น่าจะมีขนาดอยู่ที่ 4.7 นิ้ว แต่เคสในคลิปนั้น จะเป็นของจริง หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

รายงาน ล่าสุด iPhone 6 เผยว่า แอปเปิล จะยังคงใช้ความละเอียดกล้องด้านหลังบน iPhone 6 (ไอโฟน 6) ที่ 8 ล้านพิกเซล เท่า iPhone 5S แต่จะปรับเปลี่ยนคุณสมบัติของเลนส์กล้อง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ถึงแม้ว่า กล้องหลังบน iPhone 6 จะยังคงมีความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แต่คุณสมบัติของเลนส์กล้องนั้น น่าสนใจมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ขนาดของเซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้นเป็น 1/2.6" จากเดิม 1/3" บน iPhone 5S, รูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.0 จากเดิม f/2.2 บน iPhone 5S ซึ่ง 2 คุณสมบัตินี้ จะทำให้ iPhone 6 นั้น สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ OIS อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Apple แต่อย่างใดครับ - phonearena.com

iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้น


ดูเหมือนว่า ข่าวลือเรื่อง iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จะเริ่มเป็นความจริงเสียแล้ว เพราะล่าสุด เว็บไซต์ CTech ในประเทศจีน ได้เผยว่า Apple เริ่มทดสอบ iPhone 6 หน้าจอ 4.9 นิ้วแล้ว ในตอนนี้

ส่วน iPhone 5C รุ่นต่อยอด ที่คาดว่า จะเปิดตัวในปีหน้าด้วยเช่นเดียวกันนั้น คาดว่า จะมีขนาดหน้าจอเท่ากับ iPhone 6 ที่ 4.9 นิ้ว

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายละเอียดว่า Apple จะเลือกขนาดหน้าจอ 4.9 นิ้ว สำหรับ iPhone 6 หรือไม่ เนื่องจากในตอนนี้ เป็นการทดสอบ iPhone 6 รุ่นต้นแบบเท่านั้น ซึ่งสามารถเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ จนกว่า Apple จะหาขนาดหน้าจอที่เหมาะสมกับ iPhone 6 ได้ - phonearena.com

iPhone 6 เปิดตัว กันยายน 2014


วางจำหน่าย iPhone 5S ไปได้ไม่นาน ล่าสุด มีข้อมูลอัพเดท iPhone 6 (ไอโฟน 6) เข้ามาแล้ว โดยเว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอใหญ่ขึ้น ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD 1080 x 1920 พิกเซล (440 ppi) ซึ่งในส่วนของหน้าจอนั้น ผลิตโดย LG

นอกจากนี้ iPhone 6 จะบางกว่า iPhone 5S อีกด้วย เนื่องจากหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ Apple ต้องออกแบบ iPhone 6 ให้บางลง เพื่อให้สามารถใช้งานถนัดได้ในมือเดียว

ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 คาดว่า เป็นเดือนกันยายน ปี 2014 - phonearena.com

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/news-2556/iphone-6.asp

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook