ทิป 11 ข้อเพื่อความปลอดภัยในการเล่นเฟสบุ๊ค

ทิป 11 ข้อเพื่อความปลอดภัยในการเล่นเฟสบุ๊ค

ทิป 11 ข้อเพื่อความปลอดภัยในการเล่นเฟสบุ๊ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิป 11 ข้อเพื่อความปลอดภัยในการเล่นเฟสบุ๊ค

ขณะที่เล่นเฟสบุ๊คทุกครั้งผู้ใช้จำนวนมากอาจจะยังไม่ทราบว่าตนกำลังให้ข้อมูลส่วนตัวสู่โลกสาธารณะมากแค่ไหน ซึ่งมันง่ายมากที่จะทำให้วายร้ายบนโลกออนไลน์เจาะเอาข้อมูลของคุณมาได้


เรามีทิปดีๆ 11 ข้อเพื่อให้คุณเล่นเฟสบุ๊คได้อย่างปลอดภัยอุ่นใจมากขึ้น ดังนี้

1. อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เช่น ที่อยู่ วันเกิดหรือเบอร์โทรศัพท์บนหน้าเพจเด็ดขาดควรเข้าไปตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรกเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลส่วนตัวของคุณจะมีเพียงเพื่อนและคนที่คุณรู้จักเท่านั้นที่สามารถเข้าไปดูได้

2. ระวังข้อความที่เข้ามาในแชท บนหน้าวอลล์จากทุกคนแม้กระทั่งเพื่อนๆของคุณด้วยบางครั้ง account ของเพื่อนคุณอาจจะถูกแฮคแล้วส่งลิ้งที่นำคุณไปเข้าเวปแฝงมัลแวร์ให้เครื่องของคุณติดมัลแวร์แล้วเจาะเอาข้อมูลในเครื่องได้ หากข้อความที่ส่งมาดูแปลกๆควรถามเพื่อนตรงๆว่าเขาเป็นคนส่งมาจริงหรือเปล่า

3.ถ้ามีเด็กๆเล่นเฟสบุ๊ค ควรให้ความเข้าใจกับพวกเขาเกี่ยวกับการขโมยข้อมูล identity ให้ดี คุณต้องมั่นใจว่าพวกเด็กๆเข้าใจเรื่องการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและการขโมยข้อมูล มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะพ่อแม่ต้องตั้งค่า account ของลูกๆให้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้

4.ตั้งพาสเวิร์ดที่แข็งแรงยากแก่การแฮค โดยใช้ตัวอักษรตัวเลขและสัญลักษณ์ผสมๆกันเพื่อให้ยากแก่การคาดเดา

5. ถ้าเข้าเฟสบุ๊คผ่านการ remote ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเบราเซอร์นั้นปลอดภัย ยิ่งถ้าต้องเข้าผ่านร้านอินเทอร์เน็ตหรือ free wifi ต้องเช็คความปลอดภัยที่ https ตรง address bar

6. หมั่นอัพเดทเบราเซอร์ OS และแอนตี้ไวรัสอยู่เสมอ เมื่อแอนตี้ไวรัสเตือนให้อัพเดทคุณต้องอัพเดททันที เพราะหากมีผู้ไม่หวังดีโจมตีคุณทางโซเชียลมีเดียคุณยังมั่นใจได้ว่ามีเครื่องมือที่จะป้องกัน

7. พิจารณาคนที่จะมาเป็นเพื่อนของคุณให้ดี คุณต้องมั่นใจว่ารู้จักคนๆนั้นก่อนที่จะรับแอดเพราะบางทีวายร้ายก็แฝงตัวเข้ามาขอเป็นเพื่อนคุณได้

8. อย่าเปิดเผยข้อมูลเรื่องแผนการเดินทางของคุณ เพราะโจรสามารถสืบหาจากเฟสบุ๊คแล้วอาศัยช่วงที่คุณไม่อยู่เข้าไปปล้นบ้านคุณได้

9.อย่าเปิดเผยพาสเวิร์ดกับใครแม้แต่เพื่อนและครอบครัว

10.เปลี่ยนพาสเวิร์ดบ่อยๆ ควรเปลี่ยนพาสเวิร์ดอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเพื่อป้องกันการถูกแฮค

11.หากมีแอพฯเก่าๆที่ไม่ได้ใช้งานแล้วควรลบทิ้ง แอพฯในเฟสบุ๊คสามารถเก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณไว้แล้ว track ย้อนหลังได้เหมือนกัน

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมเอาไปใช้ดูนะคะ เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง

สนับสนุนเนื้อหา: www.mindterra.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook