เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup สัมผัสรสชาติพรีเมี่ยม

เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup สัมผัสรสชาติพรีเมี่ยม

เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup สัมผัสรสชาติพรีเมี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup สัมผัสรสชาติพรีเมี่ยม ได้ทุกช่วงเวลา เหมือนมีบาริสต้ามาอยู่ในบ้าน

เพิ่งมีข่าวหลุดๆ ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับเจ้าเครื่องชงกาแฟไซส์มินิปริศนา ความเร็วมหัศจรรย์ เพียง 1.4 นาที ก็ได้ แก้วโปรดอุปกรณ์ที่ควรค่าแก่มนุษย์ยุคดิจิตอล ที่ชอบเอาเร็วเข้าว่า แม้เวลาไม่ค่อยจะมี แต่ขอเลือกจิบกาแฟดีๆ รสชาติเลอค่า ไว้ก่อน!!

ล่าสุดค่ายดัง ก็อดใจเก็บกลั้นความเจ๋งของไอเท็มตัวนี้ไม่ได้ จึงขอประกาศกร้าว launch เครื่องชงกาแฟปริศนาออกมาขโมยซีน gadget ทุกสำนัก ชื่อเต็มๆ ก็คือ NESCAFÉ Red Cup ออกตัวว่าเป็น เครื่องชงกาแฟ ไซส์มินิตามมาดูกันเลยดีกว่าว่า ความ cool จะน้อยนิดไปด้วยไหม?

First Impression

แรกพบ NESCAFÉ Red Cupตัวนี้บรรจุอยู่ในกล่องกันกระแทก ที่ทำให้อุทานออกมาอย่างเผลอตัวว่า "สิ่งนี้เล็กมินิ ตรงไหน?" แต่ภายหลังจากเลาะแกะกล่องหยิบขึ้นมา แสงทับทิมแดงฉานก็เตะลูกในตา พร้อมกับขนาดความสูงที่เท่าๆ กับแท็บเล็ตเครื่องนึงเท่านั้น ให้รู้สึกปลื้มปริ่มอย่างมาก สวย น่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง อะไรเช่นนี้ ไม่รอช้าจัดการเทสก์กาแฟ เพื่อให้เข้าคอนเซ็ฟต์เน้นเร็วเข้าว่าทันที

Homemade Coffee

โดยนอกเหนือจากเครื่องโพลิเมอร์ชนิดพิเศษน้ำหนักเบาแล้ว ยังมีอะไหล่ประกอบที่ง่ายต่อการติดตั้ง ง่ายต่อการแยกประกอบ ที่ไม่ต้องอาศัยสกิลช่างใดๆ ทั้งสิ้น ก็เชื่อว่าคุณสามารถสามารถใช้ NESCAFÉ Red Cup นี้ได้อย่างง่ายดาย

การใช้งานครั้งแรก

Step 1 เตรียมเครื่องชงกาแฟ

ถอดถังน้ำด้านหลังที่สามารถบรรจุน้ำได้ราว 0.9 ลิตร เติมน้ำ แล้วประกอบกลับเข้าที่หลังเครื่อง จากนั้นต่อตระแกรงรองน้ำกับถาดรองน้ำเข้าด้วยกัน ติดเข้ากับตัวเครื่องอย่างแผ่วเบา สิ่งที่ชอบอย่างหนึ่งมากๆ ของ NESCAFÉ Red Cup ก็คืองานประกอบอะไหล่ที่ง่ายและแข็งแรงกว่าที่คิด เพราะต้องรองรับพลังเทอร์โบของหัวฉีด Jet ตีฟองความแรงระดับสูงที่ฉีดลงมาสร้างฟองฟูนุ่ม

Step 2 พร้อมชง

หาพื้นที่ แล้วเสียบปลั๊ก NESCAFÉ Red Cupกินไฟสูงสุดอยู่ที่ 1500 วัตต์ เบาๆ หลังจากเตรียมแก้วกาแฟ กาแฟสำเร็จรูป เนสกาแฟเรดคัพ เนสเล่ท์ คอฟฟีเมต และน้ำตาลนิดหน่อยแล้ว จัดการกดไปที่ปุ่มเปิดไฟสีแดง รอประมาณ 40 วินาทีก็จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ความหมายคือ I'm Ready!!

เข้มๆ หอมกรุ่น แบบ Espresso

นุ่มๆ กับ Cappuccino

Step 3 สร้างรสชาติพรีเมี่ยมในแบบคุณ

จัดการตัก กาแฟสำเร็จรูป เนสกาแฟเรดคัพ ลงช่องผสมกาแฟ เติมเนสเล่ท์ คอฟฟีเมต ในแก้วตามใจอยากแล้ววางบนถาด โดยผลักแก้วให้ชิดด้านในสุด บิดปุ่มปฏิบัติการณ์ไปที่เมนูตีฟอง เพื่อทำฟองครีมหนานุ่มจากเนสท์เล่ คอฟฟีเมต รอน้ำฉีด 2 ครั้ง เมื่อได้ฟองครีมจนพอใจ บิดกลับไปที่ Stop หลังจากนั้นบิดไปทางขวาเพื่อให้น้ำไหลเข้าไปสู่ ช่องใส่กาแฟ(Mixing chamber )ภายในจะสร้างให้เกิด cyclone ในนั้นเพื่อดึงกลิ่นและรสชาติของกาแฟออกมา เพิ่มรสสัมผัสในนุ่มละมุนลิ้นยิ่งขึ้น และยังสร้างฟองครีมละเอียดสีทองนุ่ม หอมกรุ่น ได้อีกด้วยหลังจากนั้นกาแฟค่อยๆไหลลงในแก้วจะสามารถ เห็นชั้นกาแฟ ได้อย่างชัดเจน สวยงามอลังการ จากนั้นหมุนกลับมาที่ Stop เพียงเท่านี้คุณก็ได้คาปูชิโนน่าดื่มหนึ่งแก้ว ภายในเวลาน้อยกว่า 1.40 นาที ด้วยซ้ำ เร็วกว่าเปิดคอมพิวเตอร์อีก o_O"

ขอบอกนิดนึงว่า ฟองครีมที่ได้นั้นนุ่มลิ้นอย่างมาก ส่วนรสชาตินั้นแล้วแต่ว่าใครจะชอบเข้มหรือหวาน แต่สำหรับเรา มีแค่กาแฟสำเร็จรูป เนสกาแฟเรดคัพ เนสเล่ท์ คอฟฟีเมต และเครื่องชงกาแฟ NESCAFÉ Red Cup ทุกแก้วก็กลายเป็นแก้วโปรดได้ในทันที!!


Strengths

  • เครื่องขนาดพอดี ง่ายต่อการพกพา
  • วัสดุแข็งแรง หัวประกอบอะไหล่ทำได้แน่น แม้จะต้องถอดออกบ่อย
  • End Cup ที่สามารถสร้างได้หลากหลายทั้ง คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ หรือ ลาเต้
  • เครื่องทำงานเร็วมากเพียง 1.40 นาที
  • และเร็วกว่านั้น หากคุณอย่ากได้เอสเปรสโซ เข้มๆ สักแก้วก่อนไปทำงาน
  • สามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มอื่นๆ ได้อย่างน่าประทับใจ

Weakness

สำหรับมือใหม่ อาจจะสะดุ้งเล็กน้อยเพราะเสียงช่วงปั่นฟอง ซึ่งก็กินเวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น หลังจากใช้เครื่องแล้วไม่ควรทิ้งไว้จนกากกาแฟ หรือ ตะกรันขึ้น ควรหมั่นทำความสะอาด สามารถปฎิบัติขั้นตอนการล้างหากเกิดคราบตระกรันได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง

การทำความสะอาด

การล้างคราบตะกรัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook