ส่องดูมือถือสมาร์ทโฟน 5 รุ่น แบตใหญ่ แบตอึด ใช้งานได้ยาวนาน

ส่องดูมือถือสมาร์ทโฟน 5 รุ่น แบตใหญ่ แบตอึด ใช้งานได้ยาวนาน

ส่องดูมือถือสมาร์ทโฟน 5 รุ่น แบตใหญ่ แบตอึด ใช้งานได้ยาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องดูมือถือสมาร์ทโฟน 5 รุ่น แบตใหญ่ แบตอึด ใช้งานได้ยาวนาน

สังเกตได้ว่าโทรศัพท์มือถือในยุคนี้ มีทั้งความแรงและสวยงาม ไม่ว่าจะด้วยซีพียูระดับ Quad-cores หรือหน้าจอใหญ่แถมความละเอียดแบบไฮเดฟ ก็ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ คน แต่บางทีก็ลืมกันไปว่า แล้วความแรงระดับนี้ จะต้องใช้พลังงานมาหรือไม่ ถึงเวลาจริงๆ จะใช้งานได้ตลอดทั้งวันหรือเปล่า ซึ่งน่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนต้องคิดหนักเลยทีเดียว

แต่สำหรับใครที่ให้ความสนใจในเรื่องพลังงานเป็นสำคัญ วันนี้ผมหยิบยกเอาข้อมูลการทดสอบของทาง laptopmag.com มาให้ได้ดูกัน สำหรับมือถือที่มีแบตใหญ่แบตฯอึดจำนวน 5 รุ่นที่น่าสนใจและเหมาะกับการใช้งานของคนที่ต้องการเวลาใช้งานยาวนานขึ้น แบตทน ไม่หมดเร็ว ใช้งานได้นาน โดยใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง ด้วยการต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตและตั้งความสว่างหน้าจอไว้ที่ 150 nits อีกด้วย เพื่อให้ดูเป็นการใช้งานจริง แต่จะมีรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้างต้องมาดูกัน

Huawei Ascend Mate 2

แม้จะมีขุมพลังจาก Snapfragon 400 หน้าจอขนาด 6.1″ และความละเอียดที่ 720p ก็ตาม แต่ก็เป็นแอนดรอยด์โฟนที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่พิเศษถึง 3900mAh ให้ระยะเวลาการทำงานได้กว่า 14 ชั่วโมง จากการทดสอบ เรียกได้ว่า Huawei Ascend Mate 2 เป็น Phablet ที่มีทั้งประสิทธิภาพและระยะการทำงานที่คุ้มค่ามากทีเดียว ในราคา 299USD

OnePlus One

มาพร้อมราคา 299USD เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ 5.5-inch, ให้ความละเอียด Full HD display โดยที่ใส่รอม Cyanogen Mod มาด้วย ให้การทำงานที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น โดยการใช้งานในรุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 13 ชั่วโมงกว่าๆ นับว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ให้เวลาในการใช้งานได้ยาวนานดีทีเดียว

Nokia Lumia 1520

นับเป็น Phablet รุ่นแรกของทาง Nokia ที่สเปคแซ่บมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้หน้าจอขนาดใหญ่ 6″ ให้ความละเอียดที่ 1080p และมีซีพียู Snapdragon 800 เป็นตัวการันตีความแรง ที่สำคัญยังมาพร้อมกล้องระดับ 20MP และแบตฯ 3,400 mAh อีกด้วย โดยที่ Lumia 1520 ให้ระยะเวลาในการทำงานที่นานถึง 11 ชั่วโมง จัดว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ

LG G Flex

เป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์เฉพาะจากทาง LG ด้วยหน้าจอที่โค้งมนไม่เหมือนใคร กับพื้นที่ระดับ 6″ ให้ความละเอียดระดับไฮเดฟ 720p และมีขุมพลังจาก Snapdragon 800 โดยที่การทดสอบนั้นสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถให้เวลาในการทำงานได้ถึง 11.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว บนแบตฯ ความจุ3,500 mAh

Samsung Galaxy Note 3

สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5.7″ ให้สีสันที่สดใส ความละเอียดระดับ Full HD พร้อมระบบมัลติทาส์กกิ้ง ด้วยซีพียู Snapdragon 800 และแบตฯ ความจุ 3,200mAH โดยผลทดสอบออกมาที่ประมาณ 11.15 ชั่วโมง

จัดเป็นสมาร์ทโฟน 5 รุ่นที่มีอายุการใช้งานของแบตฯ ค่อนข้างยาวนานทีเดียว จากการทดสอบตามเงื่อนไข แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าในการใช้งานจริงก็จะมีรูปแบบที่อาจต่างออกไป ซึ่งก็ให้ผลที่ต่างกันออกไปตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลอีกด้วย

ที่มา : laptopmag.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook