รีวิว HUAWEI Ascend P7 : นิยามความมหัศจรรย์ใหม่กับความสมบูรณ์แบบ

รีวิว HUAWEI Ascend P7 : นิยามความมหัศจรรย์ใหม่กับความสมบูรณ์แบบ

รีวิว HUAWEI Ascend P7 : นิยามความมหัศจรรย์ใหม่กับความสมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว HUAWEI Ascend P7 : นิยามความมหัศจรรย์ใหม่กับความสมบูรณ์แบบพร้อมดีไซน์บาง เบาสง่างาม

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแบ่งปันประสบการณ์การใช้งาน HUAWEI Ascend P7 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ HUAWEI หลังเดินทางไปรับรางวัลจาก Sanook.com ในกิจกรรม Sanook! SUPER DEALSUPER LUCKY เมื่อสัปดาห์ก่อน ใช้งาน HUAWEI Ascend P7 มาได้ครบ 1 สัปดาห์ วันนี้ได้โอกาสดีที่เราจะมาพูดคุยเกี่ยวกับ HUAWEI Ascend P7กันแล้วครับ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักข้อมูลเบื้องต้นของ HUAWEI Ascend P7 กันก่อนนะครับ

HUAWEI Ascend P7 มาพร้อม CPU Quad Core 1.8 GHz HiSilicon Kirin 910T ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย HUAWEI เอง รันบนระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 KitKat ครอบทับด้วย EmotionUI2.3 พร้อมหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอระดับ Full HD 1080P ความหนาแน่นสูงถึง 445 ppiและยังมาพร้อมกระจก Gorilla Glass 3 อีกด้วยครับ และเทคโนโลยีหน้าจอแบบ LTPS TFT แสดงผลได้ชัดเจน สวยงามมากนอกจากนั้นยังมีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ 28 มิลลิเมตร ส่วนกล้องหน้าอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล บางเพียง 6.5 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาเพียงแค่ 124 กรัมเท่านั้นเองครับ

แรกพบสบตา


HUAWEI Ascend P7 มาพร้อม package กล่องสี่เหลี่ยมสีขาวด้าน พร้อมลวดลาย texture บนพื้นผิวกล่องให้สัมผัสถึงความหรูหรามีระดับตั้งแต่รายละเอียดกล่องเลยทีเดียวครับ บริเวณรอบกล่องไม่มีคุณสมบัติใดๆ บอกไว้ มีเพียง IMEI และ Serial number ต่างๆระบุอยู่ทางด้านล่าง พร้อมโลโก้รุ่นและยี่ห้อบริเวณด้านหน้าและด้านข้างกล่อง เพียงเท่านี้ครับ

ลักษณะกล่องของ HUAWEI Ascend P7 เป็นแบบลิ้นชัก เปิดดึงออกมาทางด้านขวาจะพบกับตัวเครื่อง HUAWEI Ascend P7 โดยเครื่องที่ได้มาครั้งนี้เป็นสีดำดูเท่ห์และทันสมัยมากทีเดียวครับ


เปิดดูในกล่องจะพบกล่องขนาดเล็กอยู่ภายในอีก 2 กล่อง กล่องแรกบรรจุหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร อแดปเตอร์ชาร์จไฟและสาย usbโดยมีสัญลักษณ์บอกที่หน้ากล่องครับว่าภายในกล่องมีอะไรอยู่บ้าง


ส่วนกล่องที่สองด้านหน้ากล่องจะมีเข็มจิ้มซิมการ์ดเสียบอยู่ ภายในจะมีเอกสารคู่มือการใช้งานเบื้องต้น ใบรับประกันสินค้า และ nfc tag

สำรวจรอบตัวเครื่อง


HUAWEI Ascend P7 ดีไซน์ตัวเครื่อง unibodyโดยการออกแบบที่เรียกว่า double C ตัวเครื่องจะเป็นลักษณะเหลี่ยมเกือบทุกด้านยกเว้นด้านล่างจะมีลักษณะโค้งซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากหยดน้ำ หน้าจอไม่มีปุ่มกดใดๆ มีเพียงชื่อ HUAWEI ที่สกรีนอยู่ด้านล่าง จอขนาด5 นิ้วเหลือขอบจอแค่เล็กน้อย ส่วนด้านหลังออกแบบโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยวัสดุประกอบที่ต่างกันถึง7ชั้น ให้ความแข็งแรงและสวยงามอย่างมาก


ด้ายซ้ายเครื่องไม่มีปุ่มกดใดๆ ปุ่มต่างจะอยู่ทางด้านขวา ได้แก่ ปุ่มปรับระดับเสียง ปุ่ม power ช่องเสียบ micro-SD card และช่องเสียบซิมการ์ด ซึ่งต้องใช้เข็มจิ้มซิมเพื่อเปิดถาดออกครับ

ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่บางเบา จึงทำให้ตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียงแค่ 124 กรัมและบางเพียงแค่ 6.5 มิลลิเมตรเท่านั้น

เริ่มต้นการใช้งาน

เริ่มต้นใช้งานก็เหมือนกับการใช้งานโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ android ทั่วไป ใครที่ไม่คุ้นเคยก็สามารถใช้งานได้ไม่ยากครับ

HUAWEI Ascend P7 มาพร้อม Android 4.4.2 KitKat ครอบทับด้วย Emotion UI 2.3 ซึ่ง Launcher ของ HUAWEI ตัวนี้จะไม่มีหน้า app drawer เวลาที่เราติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆก็จะมารวมกันที่หน้าหลักแต่ละหน้าเลยครับ ให้ความรู้สึกคล้ายกับการใช้งานระบบ iOS อยู่เหมือนกัน



รูปลักษณ์ของ Emotion UI 2.3 ออกแบบมาสวยงามทีเดียวครับ หากยังไม่ถูกใจก็สามารถเปลี่ยนธีมได้อีก มีทั้งที่ให้มาพร้อมเครื่องและดาว์นโหลดเพิ่มเติมได้ชอบอันไหนก็เลือกใช้ได้เต็มที่ครับ


นอกจากหน้าตาหน้าจอหลักแบบปกติแล้ว ยังมีแบบเรียบง่ายให้เลือกครับ ซึ่งน่าจะเหมาะกับผู้ใหญ่หรือเด็กๆ เพราะใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก จริงๆหน้าตาแบบนี้เริ่มมีกันหลายยี่ห้อแล้ว แต่ข้อดีของ HUAWEI คือยังสามารถเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ตามปกติ ไม่ได้ถูกจำกัดการใช้งานไปด้วยครับ


ส่วนหน้าตาเครื่องมือ ไอคอนดูง่ายและอธิบายชัดเจน นอกจากนี้มียังมีฟังก์ชันพิเศษอื่นอีกอย่างเช่น การควบคุมการเคลื่อนไหว โหมดใส่ถุงมือและที่สำคัญรองรับการเชื่อมต่อ NFC ด้วยครับ


มาลองตรวจดูกันหน่อย HUAWEI Ascend P7 มาพร้อม Android 4.4.2 Kitkatและ Emotion UI 2.3 ถูกต้องครับ

มาดูฟังก์ชันหลักอย่างการโทรบ้างดีกว่าครับ HUAWEI Ascend P7 ออกแบบอินเตอร์เฟซการโทรให้ใช้งานง่าย ปุ่มกดขนาดพอดีมือ โดย HUAWEI Ascend P7 ใช้ซิมการ์ดขนาด micro simและยังรองรับทุกเครือข่าย ทุกคลื่น ทุกค่าย ซึ่ง HUAWEI ชูจุดขายให้เราไม่ต้องกังวลว่า จะนำ Ascend P7 ไปใช้งานที่ไหน เพราะรองรับคลื่น2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 3G HSDPA 850 / 900 / 1700 / 1900 / 21004G LTE 800 / 900 / 1800 / 2100 / 2600 เรียกได้ว่าพกไปได้ทุกที่จริงๆ ครับ

ส่วนการสนทนา ชัดเจนดีไม่มีปัญหา เพราะนอกจากไมโครโฟนด้านล่างแล้วยังมีไมโครโฟนตัดเสียงสนทนาทางด้านบนของเครื่องด้วยครับ



มาต่อที่การแสดงผล ไม่ว่าจะใช้เล่นเกมส์ ดูหนังหรือฟังเพลง ด้วยหน้าจอ LTPS TFT ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอระดับ Full HD 1080P ความหนาแน่นสูงถึง 445 ppiจึงได้ภาพที่คมชัดมาก อีกทั้งมีมุมมองกว้าง นับว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่จอสวยงามมากจริงๆ ครับ นอกจากสวยแล้วยังแข็งแกร่ง เพราะมาพร้อมกระจก Gorilla Glass 3 อีกด้วยสบายใจ หายห่วงครับ


ส่วนเรื่องของการฟังเพลง HUAWEI Ascend P7 มาพร้อมระบบเสียงDTS ลำโพงหลักถูกจัดวางอยู่ทางด้านหลังเครื่อง ระดับความดัง ดังดีใช้ได้ แต่ความสมบูรณ์ของเสียงเวลาวางเครื่องนอนกับพื้นยังสู้สมาร์ทโฟนค่ายอื่นที่วางลำโพงคู่ด้านหน้าไม่ได้แต่ทั้งนี้เมื่อฟังเพลงผ่านหูฟัง HUAWEI Ascend P7 กลับทำออกมาได้ดีอย่างน่าชื่นชม ด้วยระบบเสียงคุณภาพในโหมด DTS ทำให้เสียงที่ได้ใส กังวาน และไพเราะมากครับ

ทดสอบประสิทธิภาพ

ด้วยชิปประมวลผลตัวใหม่ที่ทาง HUAWEI พัฒนาขึ้นเองอย่าง CPU Quad Core 1.8 GHz HiSilicon Kirin 910T มาดูกันครับว่าจะเร็ว แรงแค่ไหน


จากผลคะแนนการทดสอบอยู่ในระดับที่น่าพอใจมากเลยทีเดียวครับ คะแนนจาก Antutu Benchmark อยู่ที่ 24409 Quadrant standard อยู่ที่ 7440 พร้อม multi touch 10 จุด และผล Nenamark2 ที่ 59.7 fps ครับการใช้งานปกติทั่วไปไหลลื่นครับ

ชูจุดขาย SELFIE-GROUFIE PHONE

เข้าสู่การถ่ายภาพกันบ้างครับHUAWEI Ascend P7ชูจุดขายว่าเป็น SELFIE - GROUFIE PHONEมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถือว่าให้กล้องหน้าความละเอียดสูงมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นในตลาดมีฟังก์ชันเด่นคือ panorama selfie ถ่ายพาโนรามาแนวตั้งเพื่อให้เก็บภาพตัวเองพร้อมองค์ประกอบข้างๆได้อย่างสบายๆ จะถ่ายกับเพื่อน หรือถ่ายตัวเองกับวิวด้านหลังก็ไม่ต้องหาคนถ่ายให้แล้วครับ นอกจากนั้นยังมีโหมดให้ปรับแต่งอีกเพียบ แค่มีกล้อง P7 ลืมแอพพลิเคชันอื่นไปได้เลยครับ^^


นอกจากนี้กล้องหน้ายังมีอีกหลายโหมดให้เลือก และยังมีจอขนาดเล็กใกล้กับตัวกล้องให้เราได้ส่องดูตัวเองจนพอใจก่อนจะกดถ่ายจริง รวมถึงลูกเล่นอื่นๆอีกเพียบ


ในส่วนของกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อม BSI sensor และฟังก์ชันอื่นอีกไม่น้อยไปกว่ากล้องหน้าครับ" ไม่ว่าจะเป็นโหมดอัจฉริยะ HDR พาโนรามา การใส่ฟิลเตอร์ให้ภาพถ่าย ถ่ายภาพนิ่งพร้อมบันทึกเสียง การติดตามวัตถุ เลือกภาพถ่ายที่ดีที่สุด

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังนะครับ ส่วนใหญ่ไม่ได้ปรับแต่งอะไร ถือปุ๊บถ่ายปั๊บ (ภาพมีการปรับลดขนาดจากภาพจริงนะครับ)

ฟังก์ชันเสริมเพิ่มความสมาร์ท


นอกจากฟังก์ชันพื้นฐานและจุดเด่นต่างๆ ที่ได้บอกไปแล้ว ในหน้าล็อคหน้าจอยังสามารถสไลด์ขึ้นเพื่อเรียกปุ่มลัดสู่เมนูต่างๆ สะดวกมากเลยครับ อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนภาพล็อคหน้าจอ โดยแต่ละภาพที่ HUAWEI คัดสรรมาคมชัดและสวยงามทีเดียวครับ


ถ้าแอพพลิเคชันที่เราโหลดมาเรียงตัวไม่เป็นระเบียบแล้วละก็ ง่ายๆ ครับแค่เขย่าหน้าจอแอพพลิเคชันทั้งหลายก็จะมาเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย


ปุ่มแผงไอคอนลัด หรือ suspend button เรียกใช้เพื่อจดบันทึก กลับสู่หน้าจอหลัก ล็อคหน้าจอ และเคลียร์แรม ช่วยให้ใช้ได้งานสะดวกขึ้น ถ้าสามารถปรับแต่งตรงนี้ได้อีกจะน่าสนใจขึ้นไม่น้อยครับ


การจัดการเครื่องไม่ว่าจะเป็นโหมดประหยัดพลังงาน สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบปกติ อัจฉริยะและขั้นสูงอีกทั้งยังมีตัวจัดการโทรศัพท์คอยตรวจจับการใช้งานแอพที่ใช้หน่วยความจำมากและไฟล์ที่ไม่จำเป็นก็จัดการได้ง่ายๆครับนอกจากนั้นไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องพลังงานครับ ถ้าแอพไหนกินไฟมาก จะมีแจ้งเตือนขึ้นมาให้เราปิดการใช้งานแอพเหล่านั้นเพื่อประหยัดพลังงานด้วยครับ

ปิดท้ายความสมบูรณ์แบบ

จากการใช้งานมากว่า 1 อาทิตย์ HUAWEI Ascend P7 ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปได้ดีมากครับ แม้ว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมแบตเพียงแค่ 2500 mAhแต่ก็อยู่ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ช่วงไหนที่ไม่ได้ใช้เครื่องก็จะมีการตัดการเชื่อมต่อไวไฟอัตโนมัติ ช่วยประหยัดแบตได้มากเลยทีเดียว แต่ถ้าช่วงไหนเล่นเยอะๆ ก็ใช้พลังงานเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับ

boAt.bordIN

สุดท้าย หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่มองหาสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่อง ดีไซน์สวยงาม HUAWEI Ascend P7 เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจครับ ขอบคุณ Sanook.com อีกครั้งกับกิจกรรมดีๆที่ให้เราชาวสนุกได้ร่วมสนุกกันนะครับ

                               

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook