Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวแล้ว!

Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวแล้ว!

Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวแล้ว! มาพร้อมหน้าจอ 5.7 นิ้ว พร้อมกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ Selfie ได้รอบทิศ ด้วยกล้องหน้า 3.7 ล้านพิกเซล กว้างสุด 120 องศา จำหน่ายตุลาคมนี้

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ สำหรับ Samsung Galaxy Note 4 ในงาน Samsung UNPACKED 2014 Episode 2 ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เรียกได้ว่า ในปีนี้ Samsung Galaxy Note 4 มีความน่าสนใจอย่างมาก ตั้งแต่บอดี้ตัวเครื่องเลยทีเดียวครับ โดยมาพร้อมกับกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ (Metal Frame) แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Alpha นั่นเอง

นอกจากนี้ ปากกา S Pen ซึ่งถือว่า เป็นอุปกรณ์คู่ใจบน Samsung Galaxy Note 4 ยังมาพร้อมกับ ฟีเจอร์การใช้งาน ที่น่าสนใจอีกมากมายด้วย มาดูกันครับว่า Samsung Galaxy Note 4 ในปีนี้ จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

สเปค Samsung Galaxy Note 4

- หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED Display ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (QHD)
- กระจกหน้าจอแบบ 2.5D Gorilla Glass 3
- ชิปเซ็ตมีให้เลือก 2 แบบ (แล้วแต่ประเทศที่วางจำหน่าย) ได้แก่ Snapdragon 805 chipset (รองรับ LTE Cat 6) แบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 2.7 GHz และ Exynos 5433 chipset (รองรับ LTE Cat 4) แบบ Octa-Core Processor (Quad-Core 1.9 GHz + Quad-Core 1.3 GHz)
- รัน Android 4.4 (KitKat)
- RAM 3 GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB รองรับ microSD card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.9
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว (Smart OIS)
- แบตเตอรี่ขนาด 3220 mAh

ดีไซน์ปรับปรุงใหม่ มาพร้อมกรอบตัวเครื่องโลหะ แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Alpha


เรียกได้ว่า Samsung Galaxy Note 4 ในปีนี้ มีดีไซน์ที่สวยขึ้นกว่าเดิมมาก โดยได้ Samsung Galaxy Alpha เป็นรุ่นต้นแบบครับ กับกรอบตัวเครื่องแบบโลหะ ที่ช่วยทำให้ตัวเครื่องดูหรูหรามากขึ้น

ถ่ายภาพ Selfie ได้สะใจ ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล


นอกจาก Samsung Galaxy Note 4 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นด้านการขีดเขียนเป็นหลัก แต่ล่าสุด ก็ได้เข้าสู่วงการ Selfie อย่างเป็นทางการอีกรุ่น ด้วยกล้องด้านหน้า ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงกว้างสูงสุด F/1.9 นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Wide Selfie กับมุมมองกว้างถึง 120 องศา ถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อนได้สบายๆ

Multi-Windows ปรับปรุงใหม่

ฟีเจอร์ Multi-Windows หรือการเปิดแอปฯ ซ้อนกัน 2 แอปฯ ในหน้าจอเดียว ได้รับการปรับปรุงใหม่บน Samsung Galaxy Note 4 ครับ จากแต่ก่อนที่เปิดแอปฯ แบบแบ่งหน้าจอ จากนี้ไป สามารถเปิดแอปฯ เป็นหน้าต่างเล็กๆ ซ้อนบนอีกแอปฯ ได้แล้ว

ปากกา S Pen ปรับปรุงใหม่ พร้อมเพิ่มลูกเล่นใหม่ ขีดเขียนได้สนุกกว่าเดิม


ปากกา S Pen ได้มีการปรับปรุงให้รองรับน้ำหนักในการกดเพิ่มขึ้นถึง 2048 ระดับ จากเดิม 1024 ระดับ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังใช้ปากกาจริงๆ จดลงบนกระดาษโน้ตมากขึ้น อีกทั้ง ยังสามารถใช้ลากข้อความหรือรูปภาพได้ เหมือนกับการใช้เมาส์บนคอมพิวเตอร์พีซีครับ นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่มีชื่อว่า Smart Select กับความสามารถในการ crop รูปได้หลายรูป และส่งเป็นข้อความหรืออีเมลได้พร้อมกันในคราวเดียว

ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น แต่กินพลังงานน้อยลง 7.5%

Samsung Galaxy Note 4 ประหยัดพลังงานได้มากกว่า Samsung Galaxy Note 3 ถึง 7.5% นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชัน Fast Charging สามารถชาร์จได้ 50% ในเวลาแค่ 30 นาที เทียบกับรุ่นก่อนๆ ที่ต้องใช้เวลาถึง 55 นาที

มาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ


เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S5 ครับ เมื่อ Samsung Galaxy Note 4 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งอยู่ตรงใต้กล้องด้านหลังตัวเครื่อง นอกจากจะวัดอัตราการเต้นของหัวใจแล้ว เซ็นเซอร์ดังกล่าว ยังสามารถใช้เป็นชัตเตอร์ในการถ่ายภาพด้วยกล้องด้านหน้าได้อีกด้วย

ไมโครโฟน 3 ตัว บันทึกเสียงได้รอบทิศ


Samsung Galaxy Note 4 มาพร้อมกับไมโครโฟนถึง 3 ตัว ที่สามารถบันทึกเสียงได้ถึง 8 ทิศทาง นอกจากนี้ ยังมี Noise Cancellation สามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

Samsung Galaxy Note 4 วางจำหน่ายตุลาคมนี้

Samsung Galaxy Note 4 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Charcoal Black), สีขาว (Frost White), สีทอง (Bronze Gold) และสีชมพู (Blossom Pink) สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 4 ทางซัมซุง แจ้งแค่ว่า วางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ ยังไม่เปิดเผยราคา และประเทศที่วางจำหน่าย ต้องติดตามกันต่อไปครับ

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ: www.gsmarena.com

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Samsung Galaxy Note 4 เปิดตัวแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook