สรุปให้!! 10 ข้อ ที่คุณต้องรู้ว่ามีอะไรใน iPhone 6 Plus

สรุปให้!! 10 ข้อ ที่คุณต้องรู้ว่ามีอะไรใน iPhone 6 Plus

สรุปให้!! 10 ข้อ ที่คุณต้องรู้ว่ามีอะไรใน iPhone 6 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6 Plus เปิดตัวแล้ว : สรุปข้อมูลสเปค และ ฟีเจอร์เด็ด พร้อมราคา และ วันวางจำหน่าย iPhone 6 Plus

สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้นั้น ทาง Apple เอง นอกจากจะเปิดตัว iPhone 6 รุ่นที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้วแล้ว ยังมีอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกเปิดตัวพร้อมกันนั่นก็คือ iPhone 6 Plus ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และมีความละเอียดสูงในระดับ Full HD ซึ่งแน่นอนว่า สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้นั้น มาพร้อมกับดีไซน์ที่ถูกปรับปรุงใหม่ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามามากมาย

โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้ทำการรวบรวมข้อมูลบทสรุปเกี่ยวกับ iPhone 6 Plus มาให้ได้ชมกัน ลองมาดูกันว่า iPhone 6 Plus นั้นจะน่าสนใจแค่ไหน

สเปคในเบื้องต้นของ iPhone 6 Plus

- ขนาดตัวเครื่อง 158.1x77.8x7.1 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 172 กรัม
- หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (401ppi)
- เทคโนโลยีหน้าจอ Retina HD Display
- ชิปประมวลผล Apple A8 แบบ 64Bit
- ชิป Apple M8 Motion coprocessor สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ
- กล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (f2.2)
- ไฟแฟลชด้านหลังแบบ True Tone Flash
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล (f2.2)
- รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID
- รองรับการใช้งาน Apple Pay
- รองรับการใช้งาน NFC
- ระบบปฏิบัติการ iOS 8

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสเปค iPhone 6 Plus อย่างละเอียด ได้ที่นี่

iPhone 6 Plus กับการออกแบบดีไซน์ใหม่ยกเครื่อง



iPhone 6 Plus นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ล่าสุด ซึ่งมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 158.1x77.8x7.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักอยู่ที่ 172 กรัม โดยสำหรับ iPhone 6 Plus นั้นมีน้ำหนักตัวเครื่องที่มากกว่า iPhone 6 อยู่เล็กน้อย โดย iPhone 6 นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 129 กรัม เท่านั้น

iPhone 6 Plus จอละเอียด Full HD พร้อมเทคโนโลยี Retina HD Display



สำหรับหน้าจอของ iPhone 6 Plus นั้น จะมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ Full HD (1920x1080) ซึ่งถือว่ามีความละเอียดที่ค่อนข้างจะสูงกว่า iPhone 6 มากพอสมควร นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Retina HD Display ที่ให้ภาพที่สว่างมากขึ้น และ มีความคมชัดมากขึ้นกว่าเดิม

iPhone 6 Plus มาพร้อมกับชิป Apple A8 และ Apple M8



สำหรับ iPhone 6 Plus นั้น จะมาพร้อมกับชิป Apple A8 สถาปัตยกรรมแบบ 64Bit ที่มีความเร็วมากกว่ารุ่นก่อนหน้า (iPhone 5S)ถึง 20% และ สามารถประมวลผลกราฟฟิค ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% เลยทีเดียว นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับชิป Apple M8 ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ซึ่งชิป M8 นั้นจะเป็นชิปสำหรับตรวจจับการเครื่องไหวในรูปแบบต่างๆ ซึ่งถูกพัฒนาให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

กล้องดิจิตอลบน iPhone 6 Plus


สำหรับกล้องดิจิตอลบน iPhone 6 Plus นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับ iPhone 6 และยังมาพร้อมไฟแฟลชแบบ True Tone Flash และ มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูง 1080p แบบ 60fps และยังรวมถึงการถ่ายวีดีโอในโหมด Slo-mo ได้สูงสุดถึง 240fps ส่วนในเรื่องของภาพถ่ายที่ได้นั้น มีการปรับปรุงให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมด้วย


นอกจากนี้ กล้องดิจิตอลบน iPhone 6 Plus นั้นยังคงมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Focus Pixel คุณจะสามารถถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว ด้วยระบบ autofocus ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ส่วนในเรื่องของกล้องดิจิตอลด้านหน้า หรือ กล้อง Facetime บน iPhone 6 Plus นั้น สามารถให้ภาพที่สว่างขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 81% เลยทีเดียว คุณจึงสามารถใช้งาน Facetime ได้อย่างคมชัดมากยิ่งขึ้น

ระบบการเชื่อมต่อที่รวดเร็วยิ่งขึ้นบน iPhone 6 Plus



เช่นเดียวกับ iPhone 6 สำหรับ iPhone 6 Plus นั้นยังคงรองรับการเชื่อมต่อแบบ LTE ที่มีความเร็วสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 150 Mbps รวมถึง การเชื่อมต่อ Wi-Fi ผ่าน iPhone 6 นั้นสามารถทำความเร็วได้สูงกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว ทั้งนี้ ในส่วนของความเร็วในการเชื่อมต่อแบบ LTE นั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายด้วย

iPhone 6 Plus ยังคงมาพร้อมกับ Touch ID


iPhone 6 Plus นั้นยังคงมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ อย่าง Touch ID เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า (iPhone 5S) โดยมีการปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ นอกเหนือจากทางฝั่งของ Apple

iPhone 6 Plus กับฟีเจอร์ใหม่ Apple Pay



สำหรับ iPhone 6 Plus นั้นยังคงมาพร้อมกับชิป NFC ซึ่งสามารถนำมาใช้งานร่วมกับบริการใหม่จาก Apple อย่าง Apple Pay คุณสามารถเก็บข้อมูลบัตรเครดิตของคุณไว้ และ นำไปใช้จ่ายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อย่างไรก็ดี บริการดังกล่าวนี้ยังคงเปิดให้ใช้บริการในเฉพาะ สหรัฐฯ และต้องยืนยันตัวตนกับธนาคารก่อนใช้บริการดังกล่าว โดยจะขยายไปยังประเทศอื่นในเร็วๆ นี้

iPhone 6 Plus มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ iOS 8



สำหรับ iPhone 6 Plus นั้นมีหน้าจอที่ใหญ่กว่า จึงทำให้มีอินเทอร์เฟสบางส่วนที่อาจจะแตกต่างจาก iPhone 6 อยู่พอสมควร ซึ่งอินเทอร์เฟสบางอย่างอาจจะดูใกล้เคียงกับ iPad ส่วนในเรื่องของระบบปฏิบัติการนั้น iPhone 6 Plus ก็จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 8 โดยสำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลโดยสรุปของ ระบบปฏิบัติการ iOS 8 ได้โดยการ คลิกที่นี่

iPhone 6 Plus มาพร้อม 3 สีสันให้เลือก



สำหรับ iPhone 6 Plus นั้นจะมาพร้อมกับสีสันให้เลือกทั้งหมด 3 สี เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า คือ สีดำ, สีขาว และ สีทอง และ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นคือ รุ่น 16GB, 64GB และรุ่น 128GB

ราคา และ วันวางจำหน่าย ของ iPhone 6 Plus



สำหรับ iPhone 6 Plus นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ พร้อมกันกับ iPhone 6 วันที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่ง iPhone 6 Plus นั้นจะมีราคาสูงกว่า iPhone 6 ประมาณ 3,000 บาท โดย iPhone 6 Plus มีราคาเร่ิมต้นแบบติดสัญญาที่ 299$ (ประมาณ 9,500 บาท) สำหรับรุ่น 16GB และ 399$ (ประมาณ 12,500 บาท) สำหรับรุ่น 64GB และ 499$ (ประมาณ 15,500 บาท) สำหรับรุ่น 128 GB โดยสำหรับ iPhone 6 Plus นั้นจะไม่มีรุ่น 32GB แล้ว อย่างไรก็ดี สำหรับวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้น ยังไม่ได้ถูกกำหนด รวมถึงราคาด้วย แต่ก็คาดว่า จะมีราคาแตกต่างจาก iPhone 5S เดิมประมาณ 3,000 บาท

โดยในส่วนของราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เนื่องจากราคาในสหรัฐฯ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง จึงคาดการณ์ว่า ราคาของ iPhone 6 บน Apple Store Thailand น่าจะเริ่มต้นที่ประมาณ 26,900 บาท ในรุ่น 16GB และ 29,900 บาท สำหรับรุ่น 64GB และ 34,900 บาท สำหรับรุ่น 128GB ส่วนวันวางจำหน่าย ก็คาดว่า น่าจะอยู่ในช่วงเดือน พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงแค่การ คาดการณ์ ซึ่งเมื่อได้กำหนดการอย่างเป็นทางการมาแล้ว ทีมงานจะรีบอัพเดตให้ทราบกันอีกครั้งอย่างแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook