ดราม่าบังเกิด Apple เมินไทยหลุดกลุ่ม 2 ขายไอโฟน

ดราม่าบังเกิด Apple เมินไทยหลุดกลุ่ม 2 ขายไอโฟน

ดราม่าบังเกิด Apple เมินไทยหลุดกลุ่ม 2 ขายไอโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าบังเกิด Apple เมินไทยหลุดกลุ่ม 2 ขายไอโฟน

ดูท่า Apple กำลังมีบทลงโทษกับประเทศที่มีข่าวหลุดเกี่ยวกับภาพและชื่อของ iPhone 6 แบบเบาๆ แล้วเพราะล่าสุดหากใครยังจำกันได้หลังจาก Apple ได้ประกาศเรื่องกำหนดการขาย iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในงานเปิดตัวนั้น 9 ประเทศแรกไม่ปรากฏชื่อของประเทศจีนในกลุ่มแรก ที่ประกอบไปด้วยประะเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมันนี, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, และญี่ปุ่น ในวันที่ 19 กันยายนนี้

ซึ่งถ้าหากใครยังจำกันได้เมื่อปีที่แล้วนั้นประเทศจีนอยู่ในกลุ่มประเทศแรกที่ได้สิทธิขายเครื่องไอโฟนซึ่งประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, และสหราชอาณาจักร

สำหรับประเทศที่มาแทนประเทศจีนนั้นคือประเทศฮ่องกง การออกมาลดบทบาทของเรื่องวันจำหน่ายไอโฟน 6 ของจีนครั้งนี้อาจจะสืบเนื่องมาจากที่ก่อนหน้านี้ทางจีนได้มีการหลุดออกมาของ "ใบปลิว iPhone 6 เผยออกมาโดยได้มีการระบุ วันเปิดตัว และราคาอย่างชัดเจน" รวมถึงภาพของตัวเครื่องไอโฟน ที่หลุดออกมาตลอดเวลานั้นเอง!! 


ส่วนไทยเองก็มีความเป็นไปได้สูงว่าประเทศไทยเองนั้นอาจจะโดนลดบทบาทลงเช่นกัน และหากไม่ผิดก็คงมาจากกรณีของ เลขาธิการ กสทช.ได้ทวีตเผยความลับของ iPhone 6 ป่านทวีตเตอร์ส่วนตัวว่า "สำนักงาน กสทช ผ่านรับรองมาตรฐานไอโฟน6เพื่ออนุญาตให้จำหน่ายในไทยแล้วครับ" จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก นั้นเอง

สำหรับประเทศไทยนั้นแม้จะไม่มีชื่อในกลุ่มที่2 ซึ่งจะได้จำหน่ายเครื่องไอโฟนรุ่นใหม่ แต่เพราะกระแสข่าวที่หลุดออกมาหลายอย่างก่อนหน้านี้นั้นทำให้หลายๆ คนแอบหวังว่าจะได้มีโอกาสเลื่อนวันจำหน่ายเป็นเป็นในกลุ่มที่ 1 และกลุ่มที่ 2 บ้าง


สื่อต่างต่างชาติพากันนำเสนอข่าวหลุดของ iPhone 6

เพราะอาจจะไม่มีรายชื่ออยู่ในกลุ่ม2 ของประเทศที่จะได้จำหน่ายไอโฟนทั้ง 2 รุ่นอย่าง iPhone 6  (ไอโฟน 6) และจากการอัพเดทล่าสุดโดยอ้างอิงข้อมูลจาก Apple Store Online มีความเป็นไปได้ว่าประเทศในกลุ่มที่2 มีกำหนดการขาย iPhone 6  (ไอโฟน 6) และ iPhone 6 Plus (ไอโฟน 6 พลัส) ในวันที่ 26 กันยายนค่อนข้างแน่นอนแล้วครับ แล้วงานนี้สาวกไอโฟนที่กำลังรอรุ่นใหม่ว่าไงกัน..แล้วคิดว่ามันเพราะ?

โดยราคา iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ในประเทศไทยที่ทีมงาน Sanook! Hitech ประมาณไว้มีดังต่อไปนี้

ราคาไอโฟน6

  • iPhone 6 ความจุ 16GB ราคา 24,147.18 บาท
  • iPhone 6 ความจุ 64GB ราคา 28,219.60 บาท
  • iPhone 6 ความจุ 128GB ราคา 31,782.96 บาท

ราคาไอโฟน6 พลัส

  • iPhone 6 Plus ความจุ 16GB ราคา 28,219.6 บาท
  • iPhone 6 Plus ความจุ 64GB ราคา 31,782.96 บาท
  • iPhone 6 Plus ความจุ 128GB ราคา 35,855.38 บาท

สำหรับกำหนดการวางจำหน่ายนั้นทางทีมงาน Sanook! Hitech อัพเดทจากวงในว่าจะมีการเปิดให้จับจองเครื่องประมาณกลางเดือนตุลาคม และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการประมาณเดือนพฤษจิกายนครับ

ข่าวเก่าที่เกี่ยวข้อง

สื่อนอกตีข่าวไทยส่อโดนแบนจาก Apple เรื่องข่าวรั่วไอโฟน 6

เรื่องไอโฟน 6 จบแล้ว!

ทวีตเป็นเหตุ! แอปเปิล ฉุน กสทช. หลังเผยความลับ iPhone 6

ที่มา: store.apple.com/cn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook