Facebook ซุ่มทดสอบระบบ “หมดอายุ” ของสเตตัสที่โพสท์

Facebook ซุ่มทดสอบระบบ “หมดอายุ” ของสเตตัสที่โพสท์

Facebook ซุ่มทดสอบระบบ “หมดอายุ” ของสเตตัสที่โพสท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook ซุ่มทดสอบระบบ "หมดอายุ" ของสเตตัสที่โพสท์

แวะมาอัพเดทข่าวคราวของ Social Networks ยอดฮิตอย่าง Facebook กันสักเล็กน้อย นอกเหนือจากการตั้งเวลาโพสท์สเตตัสบน Facebook ล่วงหน้าที่หลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้ว ในอนาคตอันใกล้นี้เรายังสามารถกำหนดระยะเวลาหมดอายุของสเตตัสนั้นๆที่จะแสดงบนหน้า Timeline เราได้อีกด้วย

เว็บไซต์ TheNextWeb ได้รายงานว่ามีผู้ใช้ Facebook บน iOS บางส่วนค้นพบฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดระยะเวลาหมดอายุของสเตตัสที่โพสท์ได้ โดยกำหนดระยะเวลาได้ตั้งแต่ 1 ชั่วโมง ไปจนถึง 7 วัน หลังจากครบกำหนดระยะเวลาตามที่เราตั้งอายุไว้แล้ว สเตตัสนั้นๆจะหายไปจากหน้า Profile ของ Facebook ของเราทันที แต่อย่างไรก็ตาม การที่สเตตัสดังกล่าวจะหายไปอย่างสมบูรณ์จากโลกนี้จะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 90 วันจึงจะถูกลบออกจาก Server ของ Facebook

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook ทั่วๆไปอย่างเราๆอาจจะพบว่าฟีเจอร์ใหม่นี้ไม่ค่อยสำคัญเสียเท่าไหร่ แต่สำหรับแบรนด์ต่างๆที่ใช้แฟนเพจนั้นจะมีประโยชน์อย่างมากในการจัดโปรโมชั่นต่างๆ เพราะสามารถกำหนดระยะเวลาที่จะแสดงโพสท์นั้นๆได้ ทำให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมทีหลังไม่เกิดการสับสนว่าโปรโมชั่นนั้นๆหมดเขตไปแล้วหรือยัง

ฟีเจอร์กำหนดระยะเวลาหมดอายุนั้นยังอยู่ในช่วงทดสอบเท่านั้น คงต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไปว่าผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆจะได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้โดยพร้อมเพรียงกันเมื่อไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook