iPhone 6 plus คือเครื่องพิสูจน์ว่า Apple กลัวตลาดจอใหญ่อย่าง Note4

iPhone 6 plus คือเครื่องพิสูจน์ว่า Apple กลัวตลาดจอใหญ่อย่าง Note4

iPhone 6 plus คือเครื่องพิสูจน์ว่า Apple กลัวตลาดจอใหญ่อย่าง Note4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 6 plus คือเครื่องพิสูจน์ว่า Apple กลัวตลาดจอใหญ่อย่าง Note4

หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 6 plus กันไปแล้วอย่างเป็นทางการ เป็นไอโฟนจอใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ถึงหน้าจอจะใหญ่กว่าเดิมแค่ไหนก็ตาม iPhone 6 plus ก็ยังมีขนาดเล็กกว่าคู่ปรับบนสังเวียนอย่าง Samsung Galaxy Note4 ที่มาพร้อมหน้าจอใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว แถมทั้งคู่ยังมาเปิดตัวในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เล่นเอาสาวกสมาร์ทโฟนจอใหญ่ตื่นตาตื่นใจกันเป็นแถว

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีก็มีรายงานข่าวที่เป็นเอกสารลับข้อมูลในองค์กรของ Apple ในรูปแบบสไลด์โชว์ ที่ถูกนำมาเผยแพร่โดยเว็บไซด์ Re/code ซึ่งเป็นแผนการดำเนินงานของ Apple ในปี 2014 ที่ถูกจัดทำขึ้นมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2013

โดยข้อมูลในสไลด์แผนงานนั้นถูกระบุไว้ว่า ลูกค้าต้องการสมาร์ทโฟนที่มีราคาถูกลงและเป็นสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ นั่นก็แปลว่า Apple ตระหนักดีว่าตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่กำลังมาแรงแซงโค้ง แถมข้อมูลในสไลด์ดังกล่าวยังระบุข้อความที่ว่า"Consumers want what we don't have" ซึ่งก็หมายความว่า "ลูกค้าต้องการในสิ่งที่ Apple ไม่มี" นั่นเอง ข้อมูลในกราฟยังชี้ให้เห็นอีกว่าการเจริญเติบโตของ iPhone เริ่มชะลอตัวลงเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังระบุอีกว่าอนาคตสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เกินกว่า 4 นิ้วจะมีราคาสูงกว่า 300 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,600 บาท ในขณะที่สมาร์ทโฟนจอเล็กจะมีราคาต่ำกว่า 300 เหรียญสหรัฐ หรือต่ำกว่า 9,600 บาท

Cr: Apple News Thailand

มาดูตารางเปรียบเทียบสเปคของมวยคู่นี้กันดูซิว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

Cr. ข้อมูลโดย techmoblog.com

หลังจากดูข้อมูลสเปคเครื่องของมวยคู่นี้แล้ว บอกได้เลยว่า Samsung Galaxy Note 4 ยังคงครองแชมป์เรื่องขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Quad HD สูงถึง 2560x1440 พิกเซล 515 ppi ในขณะที่ iPhone 6 plus ซึ่งถึงแม้จะมีการทำการตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ไล่ตามซัมซุงขึ้นมาด้วยการอัพขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 นิ้วแล้วก็ตาม แต่ก็มีความละเอียดของหน้าจอเพียงระดับ Full HD 1080x1920 พิกเซล 401 ppi เท่านั้น

นอกจากนี้ซัมซุง Note 4 ยังเอาใจคอ Selfie ทั้งหลายด้วยกล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล พร้อมรูรับแสงสูงสุดถึง F/1.9 ส่วนกล้องหน้าของ iPhone 6 plus มีความละเอียดเพียงแค่ 1.2 ล้านพิกเซล มาดูกันที่กล้องหลังกันบ้าง Note 4 ยังคงกินขาดด้วยความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังของ iPhone 6 plus มีความละเอียดเพียงแค่ 8 ล้านพิกเซลเท่านั้น

ต้องยอมรับเลยว่ายุคนี้ตลาดมือถือหน้าจอใหญ่มาแรงจริงๆ ขนาด Apple ที่ผลิตไอโฟนขนาดพอดีมือมาตลอด ก็ยังต้องปรับเปลี่ยนแผนการตลาดไล่ตามตลาดมือถือหน้าจอใหญ่ที่ซัมซุงบุกเบิกมาก่อนล่วงหน้าหลายปี งานนี้ขอฝากเสียงกระซิบไปยังสาวกสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่อลังการงานสร้างทั้งหลายทั้งปวงว่า.....คงได้ฤกษ์แคะกระปุกกันอีกเป็นแน่แท้ทีเดียวเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook