รวมข่าวลือ iPad Air รุ่นใหม่หรือ iPad Air 2

รวมข่าวลือ iPad Air รุ่นใหม่หรือ iPad Air 2

รวมข่าวลือ iPad Air รุ่นใหม่หรือ iPad Air 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมข่าวลือ iPad Air รุ่นใหม่หรือ iPad Air 2 ที่คาดว่าน่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

ในขณะที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เริ่มวางขายจริงแล้วในปัจจุบัน ทำให้กระแสของข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับ iPhone หายไปครับ แต่ถึงกระนั้น Apple ก็ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายชิ้นที่อยู่ในกระแสข่าวลืออยู่ โดยในวันนี้ทางทีมงานจะได้ทำการรวมข้อมูลข่าวลือของ iPad Air รุ่นถัดไป ไม่ว่าจะเป็นสเปค วันเปิดตัว มาให้ทุกท่านได้รับทราบกันครับ

เริ่มต้นกับการเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ก่อนครับ โดยปกติทั่วไปแล้วอายุของผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้นมักจะมีเวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ปีครับ ซึ่งถ้าหากดูแล้วตั้งแต่เปิดตัว iPad Air และ iPad Mini Retina display ออกมานั้นก็เป็นเวลาเกือบจะ 1 ปีได้แล้วครับ ดังนั้นในช่วงเดือนตุลาคมนี้น่าจะถึงเวลาที่ทาง Apple จะได้ทำการเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ออกมา ทั้งนี้ทั้งนั้นทาง Apple ก็ยังคงไม่มีการให้ข่าวเกี่ยวกับวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับว่าจะเป็นวัน ที่เท่าไร แต่ก็มีกระแสข่าวหลายๆ กระแสบอกว่า Apple จะจัดงานสำหรับเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่(รวมไปถึง iPad Mini) ขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ครับ

สำหรับในเรื่องสเปคของ iPad Air รุ่นใหม่นั้นก็คงไม่มีอะไรจะน่าแปลกใจไปสักเท่าไรครับ เพราะจากการเปิดตัว iPad ในปีก่อนหน้านี้ เรามักจะได้เห็น iPad รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลของ iPhone รุ่นอัพเกรด ซึ่งในปีนี้นั้น iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ใช้หน่วยประมวลผลเป็น A8 ดังนั้นหน่วยประมวลผลบน iPad รุ่นใหม่นั้นน่าจะหนีไม่พ้น A8 หรือไม่ก็ A8X ครับ นอกเหนือไปจากหน่วยประมวลผลแล้ว iPad Air รุ่นใหม่(รวมไปถึง iPad ทุกรุ่นที่จะเปิดตัวหลังจากนี้) น่าจะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมืออย่าง Touch ID และ NFC เพื่อที่จะรองรับความสามารถในการจ่ายเงินผ่านระบบ Apple Pay ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นข่าวลือในส่วนของสเปคนั้นก็ไม่ค่อยจะมากสักเท่าไรนัก เพราะโดยทั่วไปแล้ว iPad มักจะได้สเปครุ่นอัพเกรดมาจาก iPhone นั่นเองครับ

สำหรับแหล่งเก็บข้อมูลภายในที่เราได้เห็นบนเครื่อง iPhone 6 ทั้ง 2 รุ่นนั้นจะสังเกตได้ว่า Apple ได้เริ่มต้นที่ความจุขนาด 16 GB แล้วข้ามไปที่ 64 GB และมากที่สุดที่ 128 GB ครับ ซึ่งแหล่งเก็บข้อมูลภายในที่มีความจุขนาดนี้น่าจะตามมาหาผู้ใช้ iPad Air รุ่นใหม่ด้วย โดยคาดว่า iPad Air รุ่นใหม่ทั้งหมดนั้นน่าจะมีแหล่งเก็บข้อมูลภายในอยู่ที่ขนาดความจุ 16 GB, 64 GB และ 128 GB ครับ ในส่วนของราคานั้น iPad Air รุ่นใหม่ขนาดความจุ 64 GB น่าจะมีราคาอยู่ในช่วงเดียวกับ iPad Air 32 GB ซึ่งจะมีราคาอยู่ที่ $699 หรือประมาณ 21,670 บาท ส่วน iPad Air รุ่นใหม่ขนาดความจุ 128 GB น่าจะมีราคาอยู่ในช่วงเดียวกับ iPad Air 64 GB ซึ่งจะมีราคาอยู่ที่ $799 หรือประมาณ 24,770 บาทครับ

สำหรับขนาดหน้าจอนั้น iPad Air รุ่นใหม่นั้นน่าจะยังคงมีขนาดของหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้วเท่าเดิม(เพราะมีข่าวลืออีกกระแสว่า Apple จะเปิดตัว iPad Pro ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 12.9 นิ้วในช่วงปี 2015) แต่ว่าจะได้รับการอัพเกรดให้รองรับการแสดงผลที่ความละเอียดระดับ 2048 x 1536 pixels โดยหน้าจอจะมีการเคลือบสารแบบใหม่ที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันแสงสะท้อนได้ ดีกว่าเดิม) ตัวเครื่องนั้นน่าจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 2GB เพิ่มขึ้นจากเดิมที่อยู่ที่ 1GB (โดยมีกระแสข่าวว่า iPad Mini รุ่นถัดไปก็จะมีสเปคไม่ต่างอะไรจาก iPad Air รุ่นใหม่ครับ) ส่วนกล้องหลังนั้นก็จะได้รับการอัพเกรดไปใช้กล้องที่มีความ ละเอียดที่ระดับ 8MP ครับ

ท้ายที่สุดก็คือในเรื่องของสีครับ โดยทาง bloomberg ได้รายงานว่า iPad Air รุ่นใหม่(รวมไปถึง iPad รุ่นอื่นๆ ที่จะเปิดตัวออกมาหลังจากนี้) จะมีรุ่นที่เป็นสีทองออกมาให้เลือกซื้อด้วยครับ จากที่ก่อนหน้านี้มีเฉพาะรุ่นสีเทา และสีเงินครับ ตามข่าวแล้วคาดว่าการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่นี้จะมีขึ้นในวันที่ 21 เดือนตุลาคมนี้แล้ว(หรืออย่างน้อยก็ในเดือนนี้) คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าจะมีงานเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ออกมาจริงหรือไม่ หากมีอัพเดทอย่างไรทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านทราบกันต่อไปครับ

ที่มา : cnet, bloomberg

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook