มนุษย์ "ไอที" ท่องโลก แชท แชะ แชร์ บนความสูง 3 หมื่นฟุต

มนุษย์ "ไอที" ท่องโลก แชท แชะ แชร์ บนความสูง 3 หมื่นฟุต

มนุษย์ "ไอที" ท่องโลก แชท แชะ แชร์ บนความสูง 3 หมื่นฟุต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่า เดี๋ยวนี้โลกทั้งใบถูกย่อให้เล็กลง จะเดินทางไปไหน ก็ง่ายดั่งใจนึก นอกจากปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ของนักเดินทางหรือปัจจัยที่ 5 คือ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์มอบความบันเทิงเป็นเพื่อนคลายเหงาได้อย่างดี สมาร์ทโฟนเป็นทั้งอุปกรณ์บันทึกภาพนิ่งและวีดิโอ อุปกรณ์ช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน และเป็นจุดเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ สิ่งเหล่านี้ล้วนถูกบรรจุอยู่ใน Gadget ขนาดพกพาแบบจบในเครื่องเดียว แม้สมาร์ทโฟนจะมากความสามารถเพียงใด แต่ก็ยังต้องมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เพื่อให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นของนักเดินทางที่จะต้องมีติดอยู่ในกระเป๋าสัมภาระ 5 สิ่งที่ขาดไม่ได้

เริ่มจากแอ็กเซสซอรี่จำเป็นอย่าง "อุปกรณ์สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่" ทั้งสายชาร์จ อะแดปเตอร์ พาวเวอร์แบงก์ นี่ไม่ใช่แค่ของจำเป็นยามออกทริปท่องเที่ยว แต่นิยมพกกันในชีวิตประจำวันเลยทีเดียว และเพื่อเป็นการตัดปัญหาว่าแบตเตอรี่ที่สำรองไว้ในพาวเวอร์แบงก์จะหมด

ล่าสุดผู้ผลิตหัวใสได้ผลิตพาวเวอร์แบงก์ที่ประจุไฟได้จากแสงอาทิตย์ หรือ Solar Cell ออกมาขายตามท้องตลาดกันแล้ว รับรองได้ว่าแรงดีไม่มีตกชิ้นถัดมาก็จำเป็นไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยให้ไม่ไปรบกวนความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น นั่นคือ "หูฟัง" อันมีรูปลักษณ์ที่หลากหลาย ทั้งแบบครอบหู แบบอิน-เอียร์ หรือแบบไร้สายเชื่อมต่อโดยบลูทูท ซึ่งนอกเหนือจากรูปลักษณ์ความสวยงามแล้ว การเลือกหูฟังที่ดีต้องมองถึงความคมชัดของเสียง ความทนทาน และความสะดวกต่อการพกพายามเดินทางอีกด้วย

ชิ้นที่ 3 ใครยังไม่มีคงจัดว่าเชย เพราะไม่ว่าจะเซเลบ-คนดังต่างก็ใช้ "โมโนพอด" หรือขาตั้งกล้องขาเดียว และ "รีโมตบลูทูท" ช่วยในการถ่ายรูปเซลฟี่ตนเองและพรรคพวกกันทั้งนั้น นอกจากภาพเซลฟี่ "โมโนพอด" ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการสร้างภาพมุมแปลกตา โดยเฉพาะในสถานที่ที่ตากล้องไม่สามารถเข้าถึงอีกด้วย

และยังคงยืนยันว่ากล้องของสมาร์ทโฟน สะดวกกว่ากล้องจริง ๆ เป็นไหน ๆ เพราะนอกจากจะติดตัวอยู่เกือบตลอดเวลาแล้ว อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็กะทัดรัดตามได้ด้วย นอกจากแอปพลิเคชั่นที่มีฟิลเตอร์และเลนส์ต่าง ๆ ให้เล่นแล้ว "เลนส์เสริม" สำหรับต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนก็เป็นทางเลือกที่ดีอีกเช่นกัน

มาถึงชิ้นปิดท้าย แม้จะยังไม่บูมแต่ก็ให้ความสบายกับผู้ใช้ได้ไม่น้อย เพราะในยามเดินทาง บ่อยครั้งที่มักจะเจองานด่วน งานรีบ คงจะดีหากมีตัวช่วยอย่างคีย์บอร์ดซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยให้การทำงานราบรื่นอย่างรวดเร็ว การเกิดขึ้นของ "โปรเจ็กเตอร์ฉายแสง" จึงตอบโจทย์ได้ลงตัว โดย "โปรเจ็กเตอร์ฉายแสงแบบพกพา" จะทำการฉายแสงเลเซอร์ให้ตกกระทบลงบนพื้นผิวจนกลายเป็นคีย์บอร์ดแสงสามารถพิมพ์ตัวอักษรได้เฉกเช่นคีย์บอร์ดทั่วไป

ไม่ว่าจะแชะแชร์เพื่อความบันเทิงหรือการทำงานก็สะดวก ทำได้ทุกที่ทุกโอกาส เพราะสัญญาณอินเตอร์เน็ตตามติดเป็นเงาตามตัวก็ว่าได้ อาจจะมีบางจุดที่สัญญาณยังส่งไปไม่ถึง แต่ส่วนใหญ่ก็ไปถึง แม้แต่บนเครื่องบินตอนนี้หลายสายการบินก็ปล่อยสัญญาณไวไฟให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินกับสมาร์ทโฟนกันแบบไม่ขาดตอน และไม่ต้องนั่งเมื่อยเสียเวลาไปเปล่า ๆ

เช่นเดียวกับ "นกแอร์" สายการบินพรีเมี่ยมโลว์คอสต์อันดับหนึ่งของประเทศไทย ได้จับมือกับ บมจ.ไทยคม เปิดให้บริการ Wi-Fi Onboard ความเร็วสูง บนย่านความถี่ Ku-band ระดับเทียบเท่ากับ 3G เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้ทุกการเดินทางไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อ แม้อยู่บนความสูงถึง 35,000 ฟุต ที่สำคัญคืองานนี้นกแอร์จัดให้แบบฟรี ๆหากเช็กของครบถ้วนแล้วก็ออกเดินทางกันได้เลย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook