S Pen กับความคลาสสิกของการขีดเขียนด้วยลายมือกลับมาอีกครั้ง

S Pen กับความคลาสสิกของการขีดเขียนด้วยลายมือกลับมาอีกครั้ง

S Pen กับความคลาสสิกของการขีดเขียนด้วยลายมือกลับมาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความเหนือชั้น ของปากกา S Pen บน "ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4" นักวาดภาพดังแห่งยุค "ครูปาน - โอ๋ ฟูตอง - ซันเต๋อ" ร่วมสรรสร้างแรงบันดาลใจไร้ขีดจำกัด

     กรุงเทพฯ - 13 ตุลาคม 2557 - ความคลาสสิกของการขีดเขียนด้วยลายมือกำลังจะกลับมา ซัมซุงภูมิใจนำเสนอปากกา S Pen รุ่นใหม่จากสมาร์ทดีไวซ์รุ่นล่าสุด "ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4" ด้วยความสามารถอันโดดเด่น เหนือชั้น พร้อมเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร กระตุ้นความโหยหาของการเขียนด้วยลายมือกลับมาอีกครั้งหนึ่ง จัดงานเปิดตัวสุดอลังการเชิญนักวาดภาพชื่อดังแห่งยุค อย่าง  "ครูปาน - โอ๋ ฟูตอง - ซันเต๋อ" โชว์วาดลวยลายแบทเทิลกันแบบสดๆ ชนิดที่ผู้ร่วมงานร้องว้าว! พร้อมคนดังแฟนตัวยงของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ร่วมงานคับคั่ง

     นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ในยุคดิจิตอล การขีดเขียนด้วยลายมือเพื่อติดต่อสื่อสารน้อยลงทุกที คนรุ่นใหม่หันมาสื่อสารด้วยการพิมพ์ผ่านแป้นพิมพ์และอ่านผ่านหน้าจอ ต่างจากสมัยก่อนที่เรามักจะสื่อสารการด้วยการขีดเขียนซึ่งถือเป็นความคลาสสิกที่บ่งบอกตัวตนของผู้เขียน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่มีมากมายในปัจจุบันทำให้คนรุ่นใหม่หลงลืมเรื่องจินตนาการในการขีดเขียนเพื่อส่งข้อความถึงคนสำคัญ

     ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและผู้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการอยู่เสมอ คิดค้น ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต ที่ถือเป็นอีกหนึ่งดีไวซ์ที่พลิกหน้าประวัติศาสตร์การจดบันทึกด้วยปากกาและกระดาษไปสู่มิติใหม่ของโลกดิจิตอล ผู้ใช้กาแลคซี่ โน้ต ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าชื่นชอบการใช้ปากกา S Pen เพราะช่วยให้การใช้ชีวิตรวมทั้งการทำงานเป็นเรื่องสะดวกสบาย มากขึ้น ช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์ที่สนุกสนานและง่ายดาย ทั้งการขีดเขียนด้วยลายมือของตัวเองยังสร้างความสุขใจทั้งผู้ให้ และอุ่นใจถึงผู้รับ

     ล่าสุดซัมซุงแนะนำ ‘ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 (Samsung Galaxy Note 4)' ที่มากับปากกา S Pen ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงให้เหมือนกับปากกาจริงมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การจดบันทึกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งยังช่วยสะท้อนตัวตนของผู้ใช้เพื่อเชื่อมโยงกับสิ่งต่างๆ รอบตัว ตามแนวคิด Express To Connect"

     เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำคัญของการเขียน ซัมซุงได้เชิญศิลปินวาดภาพชื่อดังแห่งยุค อย่าง ครูปาน-สมนึก คลังนอก, โอ๋ ฟูตอง-หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะและ ซันเต๋อ-ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล มาเป็นแขกรับเชิญคนสำคัญในการเล่าเรื่องราวสุดประทับใจต่อปากกา S Pen ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน (Untold Story) พร้อมทั้งร่วมกันเปิดประสบการณ์การใช้ปากกา S Penอันเหนือชั้นบนสุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่นำผู้ร่วมงานทุกคนก้าวเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการในการ สรรสร้างแรงบันดาลใจไร้ขีดจำกัดจากประสบการณ์การใช้ปากกาในยุคดิจิตอลที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมี

     โดยศิลปินทั้ง 3 คนมาร่วมวาดลวดลายแบทเทิลกันแบบสดๆ ตามสไตล์ถนัดของตัวเองให้ผู้ร่วมงานได้ร้องว้าว นอกจากศิลปินทั้ง 3 คนที่มาร่วมโชว์ลีลา บนเวที ยังมีคนดังและผู้นำทางความคิดอีกมากมายที่เป็นแฟนตัวยงของกาแลคซี่ โน้ตไม่ว่าจะเป็น นิ้วกลม, พลพัฒน์ อัศวะประภา, มลลิกา เรืองกฤตยา, ธีร์รัฐ ว่องวัฒนสิน, ภูภวิศ กฤตพลนารา, มนตร์ลดา พงษ์พานิช, สุหฤท สยามวาลา, อรรฆรัตน์ นิติพล, ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม, จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ และอีกมากมาย

     ความโดดเด่นด้านการใช้งานของปากกา S Pen บน กาแลคซี่ โน้ตแต่ละรุ่นได้รับการพัฒนาด้วยการผสมผสานนวัตกรรมล่าสุดเสมอในทุกครั้งที่เปิดตัวรุ่นใหม่ โดยปากกา S Pen ของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 นั้น นอกจากจะได้รับการปรับปรุงให้ใช้ได้เช่นเดียวกับปากกาจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟกต์การตวัดหรือลากปากกาที่เสมือนกับการใช้ปากกาหมึกซึม หรือปากกาคัดลายมือบนกระดาษ พร้อมคุณสมบัติแอร์คอมมานด์ (Air Command) ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติอื่นๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างหรือบันทึกเนื้อหาต่างๆ

     ได้อย่างสะดวกสบายคุณสมบัติ Smart Select ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ช่วยให้ผู้ใช้รวบรวมเนื้อหา ที่บันทึกจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวและแบ่งปันไปยังผู้อื่นได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถจดบันทึกสิ่งต่างๆ ได้หลายวิธีผ่านการใช้งานแอพพลิเคชัน S Note ที่ปรับปรุงใหม่ให้สามารถใช้งานได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

     นอกเหนือไปจากการพิมพ์และการเขียน คุณสมบัติใหม่อย่างโฟโต้ โน้ต (Photo Note) ช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพบันทึกของตนที่เขียนไว้ในกระดาษหรือกระดานและเปลี่ยนเป็นบันทึกใน S Note ได้ในทันที เพิ่มความสะดวกสบายในการจดโน้ต ปากกา S Pen รุ่นล่าสุดนี้ยังสามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับเมาส์บนคอมพิวเตอร์ ด้วยคุณสมบัติ Pen Mouse เพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ก็สามารถเนรมิตให้ปากกา S Pen กลายเป็นเมาส์ได้ทันที

     นอกเหนือจากคุณสมบัติอันน่าตื่นตาตื่นใจของปากกา S Pen แล้ว ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 ยังมาพร้อมกับหน้าจอ Quad HD Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว  พร้อมคุณสมบัติมัลติวินโดว์ใหม่ช่วยให้สลับการทำงานระหว่างแอพพลิเคชันง่ายขึ้น

     กล้องถ่ายภาพคุณภาพสูง ด้วยกล้องหลักความละเอียด 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซลกับความกว้างรูรับแสงที่ 1.9 ช่วยให้บันทึกภาพได้สว่างและชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพได้กว้างถึง 90 องศา และขยายเป็นมุมกว้างได้สูงสุด 120 องศาเพื่อถ่ายภาพ Wide Selfie แบบพาโนรามา อีกทั้งดีไซน์ยังหรูหราสุดพรีเมี่ยม แข็งแกร่งด้วยกรอบโลหะและ ฝาหลังลายหนังเทียม

     "ซัมซุงมั่นใจว่าด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นและความสามารถสุดมหัศจรรย์ของปากกา S Pen รวมทั้งคุณสมบัติสุดล้ำอื่นๆ ของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 4 จะช่วยส่งเสริมให้สมาร์ทดีไวซ์รุ่นนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามอย่างแน่นอน" นายวิชัยกล่าวปิดท้าย

[ Advertorial ]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook