เผยโฉม เดวิด อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA ผู้เจาะคดี "เกาะเต่า"

เผยโฉม เดวิด อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA ผู้เจาะคดี "เกาะเต่า"

เผยโฉม เดวิด อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA ผู้เจาะคดี "เกาะเต่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวแอดมินเพจ CSI LA ผู้ตามจิกคดีฆาตกรรมบนเกาะเต่า เป็นคนไทยในสหรัฐ

เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ออกมาระบุข้อมูลว่าการจับ 2 คนร้ายชาวพม่า ที่ฆ่าโหด 2 ฝรั่งชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี น่าจะเป็นการจับแพะ

พร้อมเปิดเผยข้อมูลผ่านเพจ CSI LA มาโดยตลอด ว่าผู้ต้องสงสัยมากที่สุดก็คือลูกชายของเจ้าของผับเอซีบาร์ และพยายามให้เหตุผลว่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่จับกุมดำเนินคดี เป็นเพราะอิทธิพลของผู้กว้างขวางที่ยิ่งใหญ่ในเกาะเต่า จนตำรวจไม่กล้าทำอะไร

แม้ว่านายวรท ตู้วิเชียร หรือ‘นมสด ดิโด้' ซึ่งเป็นเป้าหมายของ CSI LA จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบดีเอ็นเอกับแพทย์สถาบันหลักทั้ง 4 ประกอบด้วยแพทย์รพ.ตำรวจ รพ.รามาธิบดี รพ.จุฬาฯ และรพ.ศิริราช

พร้อมขอความเป็นธรรมจากสังคมว่าตัวเองถูกพิพากษาจากเพจในโลกโซเชียลจนกลายเป็นฆาตกร และไม่เข้าใจว่าเหตุใดสังคมถึงไม่เชื่อในสิ่งที่ตนพูด แต่กลับไปเชื่อข้อมูลในโลกออกไลน์ ที่ไม่เคยแม้แต่เปิดเผยตัวจริงออกมา

จนกระทั่งพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุข้อมูลว่าผลการตรวจดีเอ็นเอจาก 4 สถาบันทางการแพทย์

ปรากฎตรงกันว่า ดีเอ็นเอของนายวรท ไม่ตรงกับดีเอ็นเอที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ รวมทั้งในตัวของแหม่มสาวที่เป็นผู้เสียชีวิตด้วย พร้อมกล่าวว่า ข้อมูลที่เพจโซเชียลออกมานำเสนอ เพียงเพราะต้องการดิสเครดิตการทำงานของตำรวจเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเพจ CSI LA ก็ยังยืนยันข้อมูลเดิม พร้อมขอโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกระแสหลัก จนกระทั่งล่าสุด เพจในโลกโซเชี่ยลด้วยกัน ก็เปิดตัวแอดมินเพจ CSI LA ว่าคือนายเดวิด อนันตศิลป์ ประธานโรตารี มอนเทอเรย์พาร์ค ซึ่งเป็นคนไทยที่เดินทางไปศึกษาต่อที่ยูซีแอลเอ และจบการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ และทำงานเกี่ยวกับบริษัทด้านจิเวลรี่

ขณะที่เพจ CSI LA ก็โพสต์ข้อความยอมรับว่าแอดมินเพจ คือนายเดวิดเอง โดยลงข้อความถึงตัวเองว่า นี่คือข้อมูลส่วนตัวผมที่ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เสรีชัยที่ LA เมื่อ 2 ปีที่เเล้ว

เปิดตัว ‘เดวิด อนันตศิลป์' ปธ.โรตารี่ มอนเทอเรย์พาร์ค

"เดวิด อนันตศิลป์" ประธานสโมสรโรตารี่ เมืองมอนเทอเรย์ พาร์ค ขอปวารณาเป็นตัวกลาง ทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยเจเนอเรชั่นที่หนึ่ง กับเยาวชนไทยรุ่นใหม่

นายเดวิด (ประมุข) อนันตศิลป์ อายุ 36 ปี เป็นชาวจังหวัดชลบุรี จบชั้นมัธยมปีที่ 3 จากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลังจากจบระดับไฮสกูลที่ประเทศนิวซีแลนด์ อายุได้ 18 ปี เดินทางมาศึกษาต่อที่ยูซีแอลเอ จบสาขาเศรษฐศาสตร์ ปัจจุบันเป็นเจ้าของธุรกิจออกแบบอัญมณี ทั้งนำเข้าและขายส่ง

เมื่อก่อนยุ่งแต่การทำงาน ต้องบินไปต่างรัฐบ่อยมาก เสาร์-อาทิตย์ ออกงานเทรดโชว์ จึงไม่มีโอกาสเข้ามาในสังคมไทย ไม่เคยร่วมงานของผู้ใหญ่ เป็นครั้งแรกที่มางาน ทีซีซีซี ไนท์ ก็มีความรู้สึกว่าดี ได้เปิดหูเปิดตา

พอมีครอบครัว มีบุตร ความมุ่งมั่นในด้านการค้าเปลี่ยนไป สามารถดีไซน์จากคอมพิวเตอร์ได้ จึงมีเวลาเข้ามาช่วยสังคมมากขึ้น

สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกสโมสรโรตารี่ 3 ปี ก็ถูกเลือกให้เป็นประธาน นโยบายด้านช่วยสังคมคือ ช่วยทำความสะอาดสวนสาธารณะ ทำสวนผักให้นักเรียนชั้นประถม ให้ทุนการศึกษาเด็ก ส่วนที่เมืองไทยร่วมกับสโมสรโรตารี่บางกะปิ สร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนที่จังหวัดอยุธยา ช่วงที่ถูกน้ำท่วม ปีนี้จะสร้างบ่อน้ำสะอาดให้โรงเรียนที่จังหวัดปราจีนบุรี

นายเดวิด กล่าวว่า ด้วยความรู้สึกส่วนตัว ในฐานะที่เติบโตที่นี่ พ่อแม่พี่น้องอยู่ที่เมืองไทย อยากให้ผู้ใหญ่ช่วยแนะนำ ให้ความเห็นกับพวกเด็กรุ่นใหม่ พวกเราเติบโตที่นี่ต้องขวนขวายด้วยตัวเอง อยากให้มีระบบช่วยสอน ผู้ใหญ่สามารถช่วยเหลือและนำทางให้แก่เด็กๆ ว่าอะไรดีหรือไม่ดี ควรไม่ควร

ตนทำงานให้กับเด็กนักเรียนไฮสกูลมากมาย สอนพวกเขาว่าต้องเรียนต้องทำอย่างไร บางทีสังคมไทยเน้นเรื่องธุรกิจร้านอาหารมากเกินไป จะว่าประสบความสำเร็จแต่ก็มีความเสี่ยงมากเช่นกัน

อยากให้คนไทยกระจายความสามารถทางด้านอื่นๆ อย่างเช่นธุรกิจด้านไอซี คอมพิวเตอร์ฯลฯ พวกที่ไม่ต้องใช้ความสามารถสูงๆ เพราะสังคมเปลี่ยนไปแล้ว อยากให้เด็กไทยมองกว้างออกไป อย่ามองร้านอาหารเพียงอย่างเดียว

ตนจะใช้วิธีประชาสัมพันธ์ผ่านทางโรตารี่ ทำงานร่วมกับคุณเทเรซ่า ไทยภิรมย์สามัคคี และคุณภาณุพล รักแต่งาม ที่ได้พยายามสร้างเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา ตนก็เช่นกันมุ่งเป้าหมายไปที่เด็กรุ่นใหม่ โดยเฉพาะรุ่นของตนสามารถเข้ากับเด็กอายุ 17-18 ได้

"ผมขอเป็นคนช่วยประสาน อยู่ตรงกลางระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กรุ่นใหม่ จะเป็นตัวเชื่อมให้เด็กๆ รู้ว่า ผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จนั้นทำอย่างไร ผมอยากช่วยในเรื่องนี้ เพราะมีประสบการณ์และเข้าใจความคิดของเด็กรุ่นใหม่ที่เกิดและเติบโตที่นี่เป็นอย่างดี" นายเดวิดกล่าว

นี่คือแอดมินเพจดัง CSI LA ที่เป็นกระแสกระฮึ่มโลกโซเชียลอยู่ในขณะนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook