ฟีเจอร์อะไรบ้างที่ iPhone 6 Plus มี แต่ Samsung Galaxy Note 4 ไม่มี

ฟีเจอร์อะไรบ้างที่ iPhone 6 Plus มี แต่ Samsung Galaxy Note 4 ไม่มี

ฟีเจอร์อะไรบ้างที่ iPhone 6 Plus มี แต่ Samsung Galaxy Note 4 ไม่มี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเปรียบเทียบการเปิดตัวระหว่าง iPhone 5C เมื่อปีที่ผ่านมา กับ iPhone 6 Plus ที่ เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้นั้น ถือว่า iPhone 6 Plus ประสบความสำเร็จมากกว่า การันตีได้จากยอดขายถล่มทลาย

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ iPhone 6 Plus ได้รับความนิยมอย่างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เรียกได้ว่า สามารถต่อกรกับคู่แข่งหลักอย่าง ซัมซุง ได้อย่างสบายเลยทีเดียว

และทำให้ iPhone 6 Plus กับ Samsung Galaxy Note 4 กลายเป็นรุ่นที่ถูกเปรียบเทียบกัน ณ ชั่วโมงนี้ ถ้าหากไม่นับในเรื่องของ ระบบปฏิบัติการ ที่ใช้ต่างกันแล้ว มาดูกันครับว่า คุณสมบัติอะไรบ้างบน iPhone 6 Plus ที่ Samsung Galaxy Note 4 ไม่มีบ้าง

ดีไซน์แบบอะลูมิเนียม


จริงอยู่ที่ Samsung Galaxy Note 4 รุ่นนี้ ได้เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ โดยเป็นขอบตัวเครื่องโลหะ แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Alpha แต่ดีไซน์โดยรวมนั้น ก็ยังคงเป็นพลาสติกครับ ต่างจาก iPhone 6 Plus ที่ดีไซน์แบบ Aluminum Alloy Unibody หรือเป็นโลหะทั้งเครื่อง ทำให้ดูลุคพรีเมียมมากกว่า

หน้าจอสว่างสดใสมากกว่า

หน้าจอแบบ LCD 2.5D zero air-gap บน iPhone 6 Plus นั้น แสดงผลได้สว่างกว่าหน้าจอแบบ Quad HD AMOLED display บน Samsung Galaxy Note 4 ถึง 30% ซึ่งหน้าจอแบบนี้ ทำให้สามารถใช้งานในที่กลางแจ้งได้ดีกว่า เนื่องจากลดแสงสะท้อนได้มากกว่านั่นเอง

รองรับการถ่ายคลิปวีดีโอแบบ Slow-motion ที่ความเร็ว 240 fps


จริงอยู่ที่ Samsung Galaxy Note 4 มีโหมดการถ่ายภาพแบบ Slow-motion แต่ความเร็วอยู่ที่ 120 fps ในขณะที่ iPhone 6 Plus สามารถถ่ายได้ที่ 240 fps ทำให้ได้คลิปวีดีโอที่ smooth กว่านั่นเอง นอกจากนี้ ระบบกันภาพสั่นแบบ OIS บน iPhone 6 Plus ยังช่วยทำให้การถ่ายภาพวีดีโอดีขึ้นมากอีกด้วย

ฟีเจอร์ลับ Reachability


เนื่องจากขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ทำให้การใช้งานด้วยมือเดียว ไม่สะดวกสบายเหมือนที่เคย ซึ่งบน iPhone 6 Plus จะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Reachability ด้วยการกดปุ่ม Home 2 ครั้ง หน้าจอทั้งหมดจะถูกย่อลงมาเหลือครึ่งเดียวครับ ทำให้สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวนั่นเอง

ส่วน Samsung Galaxy Note 4 ถึงแม้จะมีฟีเจอร์ดังกล่าว แต่สามารถย่อขนาดแอปฯ ให้เล็กลงได้ และเคลื่อนย้ายไปมาได้เช่นกัน ของแบบนี้ ขึ้นอยู่กับว่า ผู้ใช้ สะดวกใช้งานแบบใดมากกว่า

โหมดการใช้งานแบบแนวนอน


สิ่งหนึ่งที่ทำให้ iPhone 6 Plus แตกต่างจาก Samsung Galaxy Note 4 นั่นก็คือ สามารถใช้งานแนวนอนได้ แบบเดียวกับ iPad นั่นเอง ซึ่งฟีเจอร์นี้ มีเฉพาะบน iPhone 6 Plus รุ่นเดียว บน iPhone 6 ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ครับ

แม้ว่าข้อมูลข้างต้น คือสิ่งที่ทำให้ iPhone 6 Plus ดูเหนือกว่า และโดดเด่นกว่า Samsung Galaxy Note 4 แต่ก็คงสรุปไม่ได้ว่า iPhone 6 Plus ดีกว่า Samsung Galaxy Note 4 เสมอไป เพราะผู้ที่จะให้คำตอบได้ว่า รุ่นใดดีกว่านั้น คงจะเป็นผู้ใช้งาน เนื่องจากความชื่นชอบในการใช้งานของแต่ละคน ไม่เหมือนกันนั่นเองครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook