เตือนภัย ซื้อ-ขาย iPhone 6 โดนสับเละ!!

เตือนภัย ซื้อ-ขาย iPhone 6 โดนสับเละ!!

เตือนภัย ซื้อ-ขาย iPhone 6 โดนสับเละ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตือนภัย ซื้อ-ขาย iPhone 6 โดนสับเละ!! สับหลอก!! สับอุปกรณ์ปลอมยกกล่อง!!

กลายเป็นอีกเรื่องของกลโกงที่แดงออกมาให้เราได้อัพเดทกัน  ว่าสมัยนี้วิธีโกงเค้าพัฒนากันไปถึงไหน แม้เรื่องแบบนี้จะไม่น่าเกิดขึ้นก็ตามครับ แต่คงไม่แปลกเพราะผู้เสียหายที่เจอนั้น ประสบเหตุการณ์จากร้าน(ตู้)

ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านนี้อยู่แล้ว ผมไม่ได้หมายความว่าร้านตู้ไม่ดีนะครับ แต่ด้วยประสบการณ์ตรงที่เจอ และเหตุการณ์ที่มีคนมาร้องทุกในเว็บ Pantip นั้นมาจากร้านตู้

ไม่ได้บอกให้กลัวร้านตู้ แต่อยากให้ระวังตัวกันไว้ อ่านเหตุการณ์ด้านล่างแล้วนำไปเป็นตัวอย่างในการป้องกัน หากอนาคตต้องเจอแบบนี้ ของเป็นของเราราคานั้นก็ไม่ใช่สิบหรือยี่สิบ…หากเจอกรณีแบบนี้ ห้ามเฉยนะครับ


มาเริ่มกันดีกว่าครับแล้วจะได้รู้ว่าเหตุกาณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในลักษณะไหน?

เรากับแฟนไปขายไอโฟน6 เพื่อจะเอาเงินไปซื้อไอโฟน6+  ตอนแรกก็คิดว่าใหญ่ไปไม่เอา เอาไอโฟน6 แหละ เกิดเปลี่ยนใจอยากได้ขึ้นมา เลยเอาเครื่องมาปล่อย ก็มีราคาที่อยากขายละ เดินหาตามตู้ขายมือถือจนไปเจอร้านนึงแป๊ะป้ายไว้เลย รับซื้อ iPhone6 6+ ราคาสูง

พอได้คุยราคา โห…ให้ราคาสูงจริง พอตกลงขายน้องคนขายก็เอาเครื่องเราไปพร้อมอุปกรณ์ยกกล่อง หายไปเกือบครึ่งชั่วโมงได้….แล้วน้องคนขายก็กลับมาทำหน้ามึนๆ แล้วบอกว่าจำราคาผิด ให้ราคาที่คุยกันไว้ไม่ได้ ต้องเป็นเท่านี้ๆ อ้าวเวรกรรมราคาแมร่งโครตต่ำอ่ะ ก็เลยว่าจะไม่ขายละ เลยคืนเครื่องเรามา

เอ๊ะ….มันแปลกๆ กล่องมีพลาสติกหุ้มก็ไม่มี หายไปไหน พอเปิดกล่องเช็คของเท่านั้นแหละ สาย ปลอม เฮ้ย!!!เล่นแบบนี้เลยเหรอ ปรี๊ดดดดมากอ่ะ งงด้วย ถ้าไม่ขายต้องเอาของปลอมกลับบ้านเหรอเนี่ย มันสับหมดเลยปะเหรอเนี่ยคือสายปลอมมันเห็นชัดๆเลยว่าปลอม ตกใจมากอ่ะ เฮ้ยมันกล้าทำขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

อะไรปลอมอีก โดนสับเห้ย!! ตายละ แฟนเราโกรธมาก แต่ก็ยังนิ่งอยู่นะ ถามน้องคนขายเขานิ่งๆ ว่าทำไมทำแบบนี้ เขาถามกลับว่าทำอะไร…  ((((อยากจะซัดหน้ามากอ่ะ))) สายปลอมครับ เขาบอกเด๋วเขาเปลี่ยนคืนให้ เฮ้ย!! ยอมรับกันอย่างงี้เลยเหรอ แล้วแฟนเราก็ถามถึงพลาสติกที่หุ้มกล่อง เขาก็เดินไปไหนไม่รู้ไม่เอาคืนมาให้อีก

ให้ราคาต่ำ ไม่ขายก็ไม่ได้ ใครจะกล้าเอาเครื่องกลับบ้านแบบมึนๆใช้ของปลอมเหร๊อออออ  รึถ้าเอาไปขายใครมันก็คงด่าพ่อแม่เราเอาของปลอมมาขาย แล้วเครื่องหละ เฮ้ย!!! มันทำอะไรกะเครื่อง เฮ้ย!!! ระแวงไปหมดอ่ะ

น้องคนขายบอกว่า เครื่องอ่ะ  Check IMEI  ได้ แฟนเราบอกไม่เช็ค จะแจ้งความ มันก็หน้าเสียดิ๊  เดินไปถามคนโน้น คนนี้ แล้วก็พยายามตกลงราคาซื้อขายกับเราใหม่ ให้ราคาสูงกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่เท่าราคาที่ให้ไว้แต่แรก เรากะแฟนก็ไม่ได้อยากมีเรื่องเลยนะ แต่ก็ถ่ายรูปเอาไว้นะ แล้วก็ต่อว่าเขาว่าทำอย่างงี้ได้ยังไง

เขาก็ ไม่เถียง ไม่แถ เดินไปเดินมาเอาของมาเปลี่ยนให้เรา ยอมรับหน้าเงียบๆ ว่าสับของนะ รู้ ก็เปลี่ยนคืนให้แล้วไง จะเอาไรอีก เฮ้ย…เราก็โง่เลย ยอมให้เขาเอาของเราหายไปตั้งนาน ก็นึกว่าจะได้ขายแล้วอ่ะ

เลยอยากจะ เตือนเพื่อนๆนะคะ เราเองก็ไม่รู้จักระมัดระวัง ให้ใครไม่รู้ถือของเราหายไปหายมา กลับมาก็ไม่เหมือนเดิมละ จะเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ นอกจากต้องซื้อขายกันต่อไป

เราก็ขาย iPhone 6 กับเขาแหละคะ ไม่กล้าถือเครื่องออกร้านเขาไป กลัวไปหมด กลัวหาที่ขายไม่ได้ กลัวเครื่องหรืออุปกรณ์เป็นอะไรอีก กังวลไปหมด เอาเรื่องอะไรก็ไม่ได้ เลยยอมขายไปในราคาที่ต่ำกว่าที่ตกลงกันในตอนแรก

กลโกงคนเราสมัยนี้มันแยบยลจริงๆ นิยังเป็นคนเหมือนกันอยู่ป่ะเนี่ย  รึเราเป็นควาย555 บังคับกันจุงเบย เรื่องมันเศร้า ได้บทเรียนมา เพื่อนๆระวังกันด้วยนะ ซื้อ-ขายตู้มือถือ น่ากลัวสมคำร่ำลือ ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวแบบนี้ ไม่คิดเลยว่าเขาจะโกงเราแบบนี้

จะมีใครโดนหลอกแบบแปลกๆ แบบนี้บ้างไหมนะ ระวังกันนะคะเพื่อนๆ หวังว่าบทเรียนของเราในครั้งนี้จะมีประโยชน์เมื่อได้แบ่งปันกันออกไปคะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/32878665

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook