5 สิ่งที่ลูกหลานเจอ เมื่อผู้ใหญ่ใช้โซเชียลฯ

5 สิ่งที่ลูกหลานเจอ เมื่อผู้ใหญ่ใช้โซเชียลฯ

5 สิ่งที่ลูกหลานเจอ เมื่อผู้ใหญ่ใช้โซเชียลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นปัญหาระดับชาติไปแล้ว สำหรับการติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งตอนนี้ไม่ใช่แค่วัยรุ่น วัยทำงานอย่างพวกเราเท่านั้น พ่อแม่ รวมถึงท่านผู้ใหญ่ในบ้านของเราก็ด้วย มาดูกันดีกว่าว่า 5 ข้อ ที่ลูกๆ หลานๆ หลายบ้านต้องเจอ เมื่อผู้ใหญ่เริ่มใช้โซเชียล มีอะไรบ้าง


1.ข้อความฟอร์เวิร์ดเมล์

วัยรุ่นอย่างเราผ่านมาแล้วกับยุคที่ส่งฟอร์เวิร์ดเมล์ ข้อความขำๆ หรือข่าวลวงๆแต่ผู้ใหญ่ของเราท่านไม่เคยเจอ แม้พวกเราจะเตือนแล้ว บอกแล้วว่ามันไม่จริงแต่ก็จะพบว่ามีข้อความนี้ส่งมาในโปรแกรมสนทนาซึ่งเป็นกรุ๊ปแชทของบ้านอยู่ตลอด

2.มหกรรมสาดสติ๊กเกอร์ใส่

เคยไหมแบบเปิดมือถือมา เจอข้อความแจ้งเตือนเป็นร้อยไอ้เราก็นึกว่ามีเหตุด่วนเหตุร้อนเปิดมาปรากฎว่าเป็นการสาดสติ๊กเกอร์แข่งกันแบบไม่มีสาเหตุของลุงๆป้าๆ

3. รูปแท็กนั้น ที่ฉันไม่ต้องการ

ปกติก่อนจะลงเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรมเชื่อว่าทุกคนต้องผ่านการจัดการให้แน่ใจว่า ได้ผ่านสารพัดแอพพลิเคชั่นแต่งภาพก่อนจะโชว์ออกสื่อได้ แต่ผู้ใหญ่หลายบ้านไม่ใช่อย่างนั้น ถ่ายปุ๊ปลงปั๊บหวังดีแท็กมาให้ด้วย

4.ขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก

ในยุคสมัยที่เฟซบุ๊กเพิ่งฮิตในไทยเราเชื่อกันว่ามันคือช่องทางการเล่นโซเชียลฯที่ปลอดภัยที่สุดก็เลยเป็นตัวของตัวเองไปหน่อย รูปเมาเรื้อน โพสต์ดราม่าต้องรีบเคลียร์ก่อนกดรับเป็นเพื่อน แล้วก่อนจะโพสต์อะไรคิดดีๆเพราะบางทีพ่อแม่เราก็ไม่เข้าใจ มุขขำๆ ที่โพสต์เล่นๆ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตไป

5.ดราม่า? อ่านแล้วไม่ตอบ ไม่กดไลค์ ไม่คอมเม้นท์

อันนี้น่ากลัวสุด บางทีเราเปิดอ่านดูก็เห็นว่าไม่มีอะไร ก็เลยไม่ตอบกลับหรือบางทีก็ทำงานยุ่งจนไม่ได้เช็คเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีถามว่าทำไมไม่กดไลค์ไม่รักไม่สนใจใช่มั้ย กลายเป็นเรื่องดราม่าไปซะงั้น

สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่าบางทีที่ผู้ใหญ่มาเริ่มใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเค้าอาจแค่อยากใกล้ชิดลูกหลานอย่างเราก็เท่านั้นเอง

อาจจะพิมพ์ผิดบ้างถามห้วนๆบ้าง หรือรัวส่งสติ๊กเกอร์ใส่บ้าง แต่เชื่อเถอะแค่เราตอบกลับไปสั้นๆหรือเข้าไปกดไลค์ ไปคอมเม้นท์แซวบ้างอะไรบ้าง แค่นี้ท่านก็มีความสุขแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook