แนะนำมือถือดีๆ สำหรับซื้อเป็นของขวัญให้พ่อได้ชื่นใจสักครั้ง

แนะนำมือถือดีๆ สำหรับซื้อเป็นของขวัญให้พ่อได้ชื่นใจสักครั้ง

แนะนำมือถือดีๆ สำหรับซื้อเป็นของขวัญให้พ่อได้ชื่นใจสักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของขวัญวันพ่อ ซื้ออะไรดี? คงเป็นคำถามที่ลูกๆ หลายคนตั้งขึ้นมาเพื่อถามตัวเองสำหรับวันพ่อที่กำลังจะมาถึง อาจมีบางคนไม่มีเวลาพอที่จะมานั่งประดิษฐ์ของขวัญให้ท่านด้วยตัวเอง ดังนั้นทางทีมงาน Sanook! Hitech จึงขอมีส่วนร่วมในการเสนอไอเดียของขวัญวันพ่อให้ครับ

วิธีเลือกของขวัญสำหรับพ่อนั้นคงไม่ยากมากนัก เพราะอย่างที่บอกพ่อคือผู้ใหญ่เน้นไปทางสูงอายุด้วย ดังนั้นด้วยช่วงเวลาในชีวิตของท่านผ่านอะไรมาเยอะแล้ว มูลค่าของ "ของขวัญ" คงไม่ต้องเน้นเท่าไร ให้มองที่ประโยชน์ในการนำไปใช้ในชีวิตประจำเป็นหลัก

เพราะหมวดของเราเป็นเรื่องของ "เทคโนโลยี" เลยต้องหาของขวัญให้เข้ากันหน่อย แต่..ปัญหาคือหากเลือกอะไรที่สุดล้ำ หรือมีฟังก์ชั่นใช้งานยากก็จะเป็นเรื่องลำบากสำหรับคุณพ่อบางท่าน


ผู้เขียนเลยขอแนะนำ "สมาร์ทโฟน" มาเป็นของขวัญสำหรับคุณพ่อครับ

i-mobile IQ 5.8 DTV  ราคา 4,450 บาท

สำหรับรุ่นแรกที่ทางผู้เขียนอยากแนะนำและเห็นว่าน่าจะเหมาะกับคุณพ่อหลายๆ คนนั้นคือเพราะ IQ 5.8 DTV ว่ารุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 5.0 นิ้ว  แถมยังรองรับการรับชมรายการโทรทัศน์แบบดิจิตอลพร้อมเสารับสัญญาณโทรทัศน์ในตัว ที่สามารถยืดหด และพับเก็บได้ เอาไว้ให้คุณพ่อได้คลายเหงา เพราะมีทีวีให้ดู


ส่วนกล้องก็เด็ดไม่แพ้รุ่นไหนๆ เพราะมีกล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 8 ล้าน Pixels พร้อมกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้าน Pixels

Nokia 225 Dual SIM  ราคา 1,500 บาท

ต่อมาเป็นมือถือราคาเบาๆ ของทางโนเกียที่มาพร้อมขนาดหน้าจอกว้าง 2.8 นิ้ว(อาจจะเล็กไปนิดหน่อยสำหรับผู้ใหญ่) แต่จุดเด่นที่ผู้เขียนอยากแนะนำคือเรื่องของสีสัน และความคงทนของตัวเครื่อง Nokia 225 ต่อให้ตกหรือร่วงคงไม่พังง่ายๆ แน่นอน


และอีกเรื่องนั้นคือความคงทนของแบตเตอรี่ที่สามารถเปิดรอรับสายสูงสุด ประมาณ 648 ชั่วโมง และมีระยะเวลาสนทนาสูงสุด ประมาณ 21 ชั่วโมง

ส่วนเรื่องของกล้องดิจิตอลก็มีมาในตัวครับ ไม่ต้องห่วงคุณพ่อได้ถ่ายรูปสวยๆ แน่นอน นอกจากนี้คุณพ่อสามารถหาความเพลิดเพลินได้จาก วิทยุ FM Stereo ในตัว ไม่ต้องโหลดแอพเสริมมาใช้งาน Nokia 225 Dual SIM มี 5 สีมาตรฐานให้เลือก (เหลือง, เขียว, แดง, ขาว และ ดำ)

Samsung Galaxy Tab S 8.4 ราคา 11,900 บาท

สำหรับรุ่นต่อมาเป็น Samsung Galaxy Tab สำหรับคุณพ่อท่านไหนที่รักการอ่าน เนื่องจากแท็บเล็ตรุ่นนี้นั้นมาพร้อมขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 8.4 นิ้ว ส่วนความคมชัดของจอไม่ต้องพูดถึงเพราะ จอแสดงผลเป็นแบบแบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen


ส่วนเรื่องของราคานั้นค่อนข้างสูงกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ที่แนะนำพอสมควร ดังนั้น Galaxy Tab จึงเป็นอีกรุ่นที่เหมาะสำหรับคุณพ่อทุกท่านที่รักการอ่าน หรือคุณเองอาจจะเป็นคงทดลองเพิ่มนิสัยรักการอ่านให้พ่อของคุณดู นี่ถือว่าเป็นของขวัญที่มีประโยชน์ในระยะยาวครับ

Samsung Hero FM E1205T

มาดูอีกหนึ่งรุ่นที่อยากแนะนำสำหรับ Samsung Hero FM E1205T ของทางค่ายซัมมุง บางครั้งการทำอะไรดี ๆ ให้คนสำคัญก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายให้ฟุ่มเฟือยมาก ผู้เขียนเลยอยากแนะนำ Samsung Hero มือถือธรรมดาที่ใครๆ ก็รู้จัก

หากจะพูดถึงจุดเด่นของ Samsung Hero แล้วนั้นก็คงไม่พ้นเรื่องของความสามารถในการทนมือ ทนเท้าได้เป็นอย่างดี หากใครนึกไม่ออกลองคิดถึงโฆษณาทางทีวีดู แล้วจะนึกภาพออกว่ามัน โค_ต ทนที่สุดในบรรดามือถือของทาง Samsung แล้ว

ส่วนลูกเล่นของ Samsung Hero ก็ถือว่าไม่ธรรมดาหาก้เทียบกับราคา 590 บาท เพราะมีทั้ง วิทยุ FM Stereo ไฟฉายสำหรับให้แสงสว่าง(Flashlight) ในตัว   ตัวเครื่องสามารถเปิดรอรับสายสูงสุด ประมาณ 720 ชั่วโมง  และสามารถสนทนาสูงสุด ประมาณ 10 ชั่วโมง หายห่วงเรื่องมือถือคุณพ่อแบตจะหมดได้เลย 2-3 วันชาร์จไฟครั้ง

iPhone 5C ราคา 14,900 บาท

สำหรับรุ่นสุดท้ายคงเป็น  iPhone 5C ครับ ราคาค่อนข้างสูงนิดหน่อย(สำหรับของขวัญชิ้นนี้คงเหมาะสำหรับคุณลูกที่มีเงินในกระเป๋าระดับหนึ่ง) แต่ด้วยความสดใสของสีสันที่มีให้เลือกมากมาย ทำให้เป็นอีกรุ่นที่ทางผู้เขียนอยากแนะนำ แน่นอนว่าสีของ iPhone 5c จะดึงดูดความสนใจของคุณพ่อได้แน่นอน


ตัวเครื่อง iPhone 5c มีให้เลือกใช้งานทั้งหมด 5 เฉดสีได้แก่  เขียว, ขาว, ฟ้า, ชมพู และเหลือง ตอนนี้มีข่าวมาแล้วว่ากลางปีหน้านั้น iPhone 5c กำลังจะหยุดการผลิตแล้ว!! และมันจะกลายเป็นรุ่น  Limited Edition ครับ

หลังจากได้ของแล้วก็นำมาใส่ในกล่องกระดาษ, กล่องไม้ หรือกล่องอะไรก็ได้ จากนั้นลองใช้ไอเดียสุดสร้างสรรค์ของคุณตกแต่ง วาดภาพ นำกระดาษสีแปะหรือระบายสีบนกล่องหรือถังดู แค่นี้พ่อก็ปลื้มสุดๆ แล้วหากคุณเป็นพ่อแม่คนแล้ว ลองชวนลูกๆ มานั่งวาดๆ เขียนๆ ช่วยกันสร้างจิตนาการลงบนกล่องของขวัญใบนั้นด้วยนะ!!


และอีกอย่างที่เป็นเรื่องสำคัญมากอย่าซื้อของให้ท่านเฉยๆ ครับ คุณลูกทั้งหลายต้องห้ามสอนวิธีการใช้งานเบื้องต้นให้ท่านด้วย ยิ่งเป็นพวกสมาร์ทโฟนด้วยแล้ว การสอนใช้งานพื้นฐานนั้นสำคัญมาก เพราะมันมีฟังก์ชั่นเยอะแยะมากมายคงต้องสอนกันนิดหน่อยไม่งั้นเกิดให้ไปแล้วท่านใช้งานไม่เป็นขึ้นมาก ความตื่นเต้นอาจเป็นเป็นน่าเบื่อ

เรื่องของแอพพลิเคชั่นพื้นฐานก็เช่นกันลงให้ท่านด้วยอย่างพวก App แชทออนไลน์ต่างๆ ลงให้ไปเถอะครับ สอนเล่นอีกนิดหน่อยหากวันไหนท่านคิดถึงจะได้ทักทายมาหา นี่ก็ถือเป็นอีกของแถมความสุขเล็กๆ ที่ได้มาจากของขวัญชิ้นใหม่ของปีนี้

หมายเหตุ ราคาของ สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต ทั้งหมดที่นำมาเขียนนั้นเป็นราคากลางที่อ้างอิงจาก thaimobilecenter.com ณ วันที่ 4 ธันวาคม ราคาอาจมีปรับขึ้น-ลงได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook