ดราม่าจะบังเกิด! จีนอ้างแอปเปิ้ลลอกเลียนแบบดีไซน์ iPhone 6
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/278/1393197/iphone-6-copied-7.jpgดราม่าจะบังเกิด! จีนอ้างแอปเปิ้ลลอกเลียนแบบดีไซน์ iPhone 6

    ดราม่าจะบังเกิด! จีนอ้างแอปเปิ้ลลอกเลียนแบบดีไซน์ iPhone 6

    2014-12-04T15:04:31+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ดราม่าจะบังเกิด! จีนอ้างแอปเปิ้ลลอกเลียนแบบดีไซน์ iPhone 6

    ปรกติแล้ว เรามักจะเห็นบริษัท Apple เจ้าของสมาร์ทโฟนสุดฮิต iPhone ยื่นคดีฟ้องร้องบริษัททำสมาร์ทโฟนอื่นๆ ว่าลอกเลียนแบบดีไซน์ หรือไม่ก็ฟีเจอร์ของตัวเอง แต่ตอนนี้กำลังมีสมาร์ทโฟนยี่ห้อหนึ่งของจีน มีโอกาสที่จะฟ้องร้องบริษัทจากเมืองคูเปอร์ติโน่ได้บ้างแล้ว

    ทางจีนยืนยันว่า Digione ยี่ห้อมือถือของจีน เป็นเจ้าของดีไซน์สมาร์ทโฟนแบบเดียวกับ iPhone 6 อย่างแท้จริง เพราะมีการดีไซน์และทำออกมาก่อนตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 และวางขายในเดือนกรกฎาคม 2014 ส่วน iPhone 6 ของ Apple นั้นเลียนแบบดีไซน์สมาร์ทโฟนของพวกเขา และทำออกมาทีหลังในเดือนกันยายน 2014

    ทางบริษัท Digione ได้พยายามติดต่อไปยัง Apple เพื่อแจ้งเรื่องดีไซน์นี้ ตั้งแต่เดือนกันยายน 2014 แต่กลับไม่ได้รับการติดต่อกลับมาจากทาง Apple เลย ด้วยเหตุนี้ทางบริษัท Digione จึงเริ่มกระจายข่าวเรื่องดีไซน์มือถือนี้ไปยังเว็บไซต์และโซเชี่ยลต่างของจีน และยังส่งจดหมายส่วนตัวไปยังบริษัท Apple ที่เมืองคูเปอร์ติโน่ อีกครั้งด้วยอย่างไรก็ตามทางบริษัท Digione ของจีนยังไม่ได้ยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีแต่อย่างใด

    จุดเสียเปรียบของ iPhone 6 ทาง Apple ในครั้งนี้ก็คือ ทาง Apple ไม่เคยปล่อยข่าว หรือมีข้อมูลเรื่องดีไซน์ของ iPhone 6 ออกมาก่อนหน้างานเปิดตัวเลย ในขณะที่ Digione ของจีนนั้นมีการเผยข้อมูลเครื่องและดีไซน์ออกมาในเดือนมกราคม 2014 ทำให้ทาง Digione มีข้อได้เปรียบในเรื่องการจดสิทธิบัตรก่อน

    ดูด้านข้างค่อนข้างเหมือนมากหากบริษัท Digione เอาจริงและยื่นฟ้อง Apple นี่ก็จะเป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทมือถือจีนฟ้อง Apple เลย (จากปรกติที่ Apple มักเป็นฝ่ายฟ้องจีน สมัย iPhone 5) แต่ก็มีแววว่าถ้าฟ้องไปอาจไม่ชนะได้เหมือนกัน

    Source:
    • http://www.technobuffalo.com/2014/12/03/did-apples-iphone-6-copy-this-chinese-companys-design/

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดราม่าจะบังเกิด! จีนอ้างแอปเปิ้ลลอกเลียนแบบดีไซน์ iPhone 6