ตะลึงตึงตึง "ไอโฟน6เอส" จะมาแล้วต้นปีหน้า...จริงเดะ !?

ตะลึงตึงตึง "ไอโฟน6เอส" จะมาแล้วต้นปีหน้า...จริงเดะ !?

ตะลึงตึงตึง "ไอโฟน6เอส" จะมาแล้วต้นปีหน้า...จริงเดะ !?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่ทันที่กระแสฮิต "ไอโฟน6" และ "ไอโฟน6พลัส" ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาจะจางหายไป บางคนยังไม่ได้ซื้อเลย เพราะอยู่ระหว่างคิด ก็มีข่าวลือขึ้นมาแล้วว่า เราอาจจะได้เห็น "ไอโฟน6เอส" กันในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ในสหรัฐอเมริกา) หรือครึ่งปีแรกของปี 2558 และช่วงฤดูใบไม้ร่วงราวเดือนกันยายนปีหน้า ก็อาจจะได้เห็น "ไอโฟน7" กันเลยทีเดียว


ข่าวลือเรื่องการเปิดตัวไอโฟน6เอส ที่เชื่อว่าจะได้เห็นกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านั้น ออกมาจากแหล่งข่าวในแวดวงผู้ผลิตชิ้นส่วนรายหนึ่ง ที่เปิดเผยกับทางเดอะสแตบลีย์ไทม์ส ซึ่งถือเป็นการปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับไอโฟนใหม่ที่รวดเร็วมาก และหากเป็นจริงก็เท่ากับว่า แอปเปิลกำลังร่นระยะเวลาในการเปิดตัวสินค้าใหม่ให้เร็วขึ้น เป็นประมาณ 6 เดือน เท่ากับว่าจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ถี่ขึ้นกว่าค่ายซัมซุงจากเกาหลีใต้ ซึ่งแต่เดิมนั้นแอปเปิลมักจะรออีกประมาณ 1 ปี เพื่อเปิดตัวไอโฟนรุ่น "เอส" ห้อยท้าย ที่จะเป็นรุ่นอัพเกรดขึ้นมาจากรุ่นปกติเล็กน้อย ซึ่งเป็นอย่างนี้มานานแล้ว

และที่สำคัญ แหล่งข่าวยังบอกด้วยว่า การเปิดตัวไอโฟน6เอส ในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นยังจะเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายของแอปเปิลวอทช์ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าด้วย

เพราะทางแอปเปิลเองก็เกรงว่า ถ้าเปิดตัวแอปเปิลวอทช์อย่างเดียวโดยไม่มีไอโฟนรุ่นใหม่ด้วย ก็จะกลายเป็นว่า ลูกค้าก็จะรอที่จะซื้อแอปเปิลวอทช์ กับไอโฟนรุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงทีเดียวเลย

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้อีกอย่างของการเปิดตัวไอโฟน 6 เอสก็คือเราอาจจะได้เห็นไอโฟน 6 เอส กันในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า และไอโฟน6เอส ก็จะขายไปจนถึงสิ้นปี ส่วนไอโฟน7 ก็จะไปเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิของปี 2559 ต่อไป

กระนั้นก็ตาม มีการวิเคราะห์กันออกไปว่า เรื่องการเปิดตัวไอโฟน6เอส นั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง ด้วยเหตุผลข้อแรกคือ ไม่มีผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใดที่สามารถสร้างเงินได้มากกับไอโฟน และไอโฟน6 เองก็ยังเป็นที่ฮิตกันอยู่ ยังสร้างรายได้ได้ดีอยู่ และยังเป็นที่นิยมอยู่ ขณะที่มีรายงานจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่า ทางโซนี่กำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนรอบเวลาในการออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากปีละ 2 ครั้ง ให้เหลือปีละครั้งเดียวเหมือนกับแอปเปิล

อีกเหตุผลคือ ถ้าแอปเปิลเป็นห่วงเรื่องการเปิดแอปเปิลวอทช์จริง ก็คงจะเลื่อนเวลาในการเปิดตัวแอปเปิลวอทช์เป็นเวลาเดียวกับไอโฟนรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวกันในเดือนกันยายน 2558 เลยทีเดียว

ก็ทั้งหลายทั้งปวง ยังเป็นเรื่องลือๆ คาดเดา และมาจาก "แหล่งข่าว" ที่ก็ไม่รู้ว่า เชื่อได้หรือเปล่า เอาเป็นว่า เก็บไว้เป็นข้อมูลก็แล้วกัน

คอลัมน์ ไซเบอร์ทีน โดย พี่ศรีหนุ่ย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ตะลึงตึงตึง "ไอโฟน6เอส" จะมาแล้วต้นปีหน้า...จริงเดะ !?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook