5 ฟีเจอร์ที่แฟนแอนดรอยด์ตัวจริงอยากเห็นในปี 2015

5 ฟีเจอร์ที่แฟนแอนดรอยด์ตัวจริงอยากเห็นในปี 2015

5 ฟีเจอร์ที่แฟนแอนดรอยด์ตัวจริงอยากเห็นในปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวจริงของสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android แล้วล่ะก็ เชื่อว่าอย่างน้อยก็คาดหวังกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าจะเกิดขึ้น เพื่อให้ได้ใช้งานแอนดรอยด์ได้สนุกยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะบรรดาที่เป็นจุดอ่อน ซึ่งอาจส่งผลต่อการใช้งานหรือบางทีก็อยากจะได้ฟีเจอร์ที่ใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น แม้ว่า Android 5.0 Lollipop นั้นจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ มากพอสมควรก็ตามในปีนี้ โดยเฉพาะกับ UI ที่เป็นแบบ Material Design

แต่เชื่อว่าหลายคนก็ยังคงอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อให้การใช้สมาร์ทโฟน Android ในภาพรวมดูน่าใช้และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

Project-Volta

1.Better battery life. เรื่องนี้เป็นสิ่งสามัญที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่คาดหวัง ไม่ใช่แค่แอนดรอยด์ แต่รวมถึงระบบปฏิบัติการอื่นๆ ด้วย ซึ่งก็ดูเหมือนว่า Google ที่คลอดโครงการ “Project Volta: ขึ้นมาแม้จะไม่ได้ให้ผลในทุกด้าน 100% แต่ก็เพิ่มระยะเวลาในการทำงานได้มากขึ้นอย่างชัดเจน หากไม่นับรวมศักยภาพที่ลดลงไปบ้าง ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จไม่น้อย โดยในปีหน้าเชื่อว่า Google และผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์น่าจะลดการแข่งขันเรื่องมิติที่บางลงไป แต่จะได้มือถือที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นและมีระยะเวลาในการทำงานที่ยาวนานกว่า เดิม รวมถึงด้วยความบางนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อช่องต่อหูฟังที่ดูเหมือนว่าจะไม่ สามารถลดขนาดให้เล็กตามความบางกว่านี้ได้ ณ ปัจจุบัน รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง น่าจะมีพร้อมกับความจุระดับ 32GB ดีกว่า 16GB ในราคาระดับ 600USD

Qi

2.รองรับการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi น่าจะมาให้เป็นฟีเจอร์สำหรับสมาร์ทโฟนได้แล้ว รวมถึงผู้ใช้แอนดรอยด์หลายคนก็คาดหวังว่าจะสามารถใช้ได้ในเร็ววัน ซึ่งการชาร์จไร้สายจะเป็นการเพิ่มคุณสมบัติที่ดีของสมาร์ทโฟน Android ที่จะทำให้ตื่นตาตื่นใจได้อีกเรื่องหนึ่ง

OIS technology

3.เทคโนโลยี OIS ในกล้องของสมาร์ทโฟนเรือธง ควรจะมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในแบบ Optical จริงๆ ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพในบริเวณที่มีแสงน้อยดียิ่งขึ้น โดยที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ในระดับ Hi-end หลายคนน่าจะพอได้สัมผัสกันบ้างแล้ว

Dpuble-tap

4.การใช้ Double-tap เพื่อปลุกการทำงานของโทรศัพท์ อาจเป็นสิ่งที่เคยมีอยู่แล้วบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ HTC One (M8) แต่หลายคนคิดว่าน่าจะถูกจับมาอยู่ในสมาร์ทโฟน Android ทุกรุ่นได้แล้ว โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงก็หวังว่าจะถูกประยุกต์ใช้ใน Galaxy S6 ในปีหน้านี้

Android-app

5.การควบคุมระบบแอพฯ ที่มีความแข็งแกร่งในการตรวจสอบ ซึ่งผู้ใช้แอนดรอยด์ ต้องการนักพัฒนาแอพฯ ที่แจงเหตุผลได้ในการเข้าถึง กล้อง เสียง ไมโครโฟนและต้องการปฏิเสธการเข้าถึงสิทธิ์บางอย่าง แต่ยังคงสามารถใช้งานได้

ที่มา : bgr

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook