[Tip & Trick] วิธีเพิ่มยอด Follow บน Instagram ทำได้อย่างไรบ้าง?

[Tip & Trick] วิธีเพิ่มยอด Follow บน Instagram ทำได้อย่างไรบ้าง?

[Tip & Trick] วิธีเพิ่มยอด Follow บน Instagram ทำได้อย่างไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Instagram มีผู้ใช้งานอยู่ราวๆ 300 ล้านคนทั่วโลก หรือตกราวๆ 75 ล้านคนต่อวัน ซึ่งถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้ Facebook เลยก็ว่าได้

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Instagram เริ่มมีธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ มาเปิดตลาดผ่านทาง Instagram กันมากขึ้น แน่นอนว่า ยิ่งเรามีคนติดตามบน Instagram มากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้เป็นที่รู้จักในสังคมมากขึ้นตามไปด้วย


แต่จะทำอย่างไรให้ Instagram มีคนมา follow กันเยอะๆ ล่าสุด ทาง SetUpABlogToday.com ได้จัดทำเป็นภาพ Infographic เพื่อให้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น มาดูกันครับว่า การเพิ่มยอด follow บน Instagram ทำได้อย่างไรบ้าง


ใส่ #hashtag ให้กับภาพที่ต้องการโพส แต่มีข้อแม้ว่า อย่าใส่มากจนเกินไป ควรใส่ภาพละ 1-2 hashtag เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น โพสภาพสุนัข ห้ามใส่ hashtag ว่า #dog ให้ใส่เป็นชื่อสายพันธุ์แทน เป็นต้น


ให้เชื่อมต่อ Instagram เข้ากับ Facebook, Pinterest หรือ Twitter เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ทราบว่า เรามี Instagram แล้วนั่นเอง ซึ่งจากการสำรวจ พบว่า การเชื่อมต่อ Instagram เข้ากับ Facebook จะช่วยเพิ่มยอด follow ได้ถึง 73%, Pinterest 82% และ Twitter 98% เลยทีเดียว


พยายามจับกระแสให้ได้ว่า อะไรเป็นที่นิยมและพูดถึงมากที่สุดอยู่ในตอนนี้ แล้วนำสิ่งดังกล่าวมาใช้กับ Instagram ของตัวเองครับ อย่างไรก็ดี ให้หลีกเลี่ยงภาพถ่ายแบบ Selfie และภาพอาหาร เพราะภาพเหล่านี้ ถูกอัพโหลดผ่าน Instagram มากเกินไป และอาจจะไม่น่าสนใจมากเท่าที่ควร


ลองหาวิธีโปรโมต Instagram ของตนเองดู ไม่ว่าจะเป็น ผ่านทาง Facebook, แปะบนของที่ระลึก, ผ่านทางอีเมล หรือนามบัตร เป็นต้น


ใส่ Geo Tags เพื่อแสดงพิกัดของภาพถ่าย


ในแต่ละวัน อย่าโพสรูปมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้คนที่ follow เกิดความรำคาญได้ แต่ถ้าหากมีรูปที่ต้องการจะโพสเยอะ ให้แบ่งโพสวันละ 2 รูป


จัดกิจกรรมร่วมสนุก เช่น ประกวดภาพถ่าย และมีของรางวัล โดยใช้ hashtag เป็นตัวกำหนด


เลือกใช้ฟิลเตอร์ภาพถ่ายให้เหมาะสม ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ภาพที่ไม่ใส่ฟิลเตอร์เลย กลับได้รับความนิยมมากที่สุด ส่วนฟิลเตอร์ที่ถูกใช้บน Instagram บ่อยที่สุด ก็คือ Earlybird และฟิลเตอร์ที่ได้รับจำนวน like มากที่สุด ก็คือ Willow


ใส่คำบรรยายให้กับภาพถ่ายทุกครั้งที่โพส


และสุดท้าย ให้เลือกวันและช่วงเวลาในการโพสให้ดี ซึ่งจากผลสำรวจ พบว่า วันพฤหัสบดี เป็นวันที่มีคนเข้าใช้งาน Instagram มากที่สุด, ช่วงเวลาที่เหมาะกับการโพสคลิปวีดีโอ ก็คือ 21.00 น. - 8.00 น. ของวันถัดไป เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเลิกงาน ส่วนรูปภาพ สามารถโพสได้ตลอดเวลาครับ

สำหรับภาพ Infographic ข้างต้นนั้น บางวิธีเหมาะสำหรับคนที่ขายสินค้าผ่านทาง Instagram เพราะ hashtag นั้น คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนติดตาม Instagram ของเราได้นั่นเอง ส่วนในไทย วิธียอดฮิตก็คือ เข้าไปฝากร้าน ผ่านทาง Instagram ของดารา เซเลป แต่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป การเชื่อมต่อผ่านทาง Facebook ถือว่า เป็นวิธีที่ดีอย่างหนึ่ง ลองนำไปปรับใช้กันดูครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : infographicjournal.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook