แค่เกาะกระแสทำให้คุณเป็น "คนดัง" ในชั่วข้ามคืน?

แค่เกาะกระแสทำให้คุณเป็น "คนดัง" ในชั่วข้ามคืน?

แค่เกาะกระแสทำให้คุณเป็น "คนดัง" ในชั่วข้ามคืน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกยุคโลกาภิวัฒน์มีหลากหลายวิธีที่ทำให้คุณเป็น "คนดัง" ในชั่วข้ามคืน? ไม่ว่าจะเป็นการแสดงศักยภาพความสามารถเชิงสร้างสรรค์ที่มีในตัวออกมาสู่โลกโซเชียล ฯลฯ จนกลายเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดัง

หรือแม้แต่การแสดงความสมารถในเชิงลบออกมาเกาะกระแสจนเป็นที่รู้จัก ยิ่งสมัยนี้มีบุคคลไม่น้อยที่ออกมาเกาะกระแสความดังของข่าวสารซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงทำให้ตัวเองมีตัวตน และมั่นใจว่าดังเปรี้ยง แน่ๆๆ

อย่างกรณีของของอาจารย์จากมหาลัยดัง ซึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสำเนียงการใช้ภาษาของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ว่ามีสำเนียงแย่เหมือนเมียเช่า และมันได้ถูกเผยแพร่และแชร์ต่อไปในวงกว้าง(แม้จะเป็นข้อความที่ถูกโพสลงบนเฟซบุคส่วนตัวก็ตาม) เป็นผลอาจารย์ท่านดังสมใจเพียงข้ามคืน!!

เพราะแค่คำพูดไม่กี่ประโยคที่ออกมาจากแป้นคีย์บอดร์ของอาจารย์ท่านนั้นมองอีกอย่างมันมันสร้างผลกระทบ(ด้านจิตใจ) และแน่นอนสำนักข่าว สื่อ ให้ความสนใจและตามกระแส ซึ่งมันดีพอเรียกร้องความสนใจของคนที่กำลังเสพข่าวเหล่านันได้(แม้มันจะไม่สร้างสรรค์เลยก็ตาม)

ยิ่งมีคนเหล่าคนดัง คนมีชื่อเสียงออกมาตอบโต้กับประเด็นนั้นๆ ด้วยแล้วรับรองได้ว่า(มันส์ยิ่งดัง)ครับท่าน อย่างกรณีของ "ซิโก้" ก็เช่นกัน

มีคนดังของหลายๆ วงการออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นกันไม่ว่าจะเป็น โจอี้ บอย นักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดังของเมืองไทย ด้านอดีตนักร้องสาวที่ผันตัวมาเป็นอาจารย์อย่าง “เอิร์น” กัลยากร นาคสมภพ ก็เช่นกันถึงกับทนไม่ได้กับคำวิจารณ์ดังกล่าว พร้อมตำหนิกลับไปว่าคนเป็นครูบาอาจารย์ไม่ควรมีสันดานถูกถูกผู้อื่น

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงองค์ประกอบส่วนหนึ่งที่ทำให้คนธรรมดา...กลายเป็นบุคคลที่มีการพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้เรียกได้ว่าอาจารย์ดังท่านกลายเป็นคนที่มีแฟนคลับเป็นล้านในไม่นาน(เข้าทำนองมีคนรักเป็นร้อย มีคนเกลียดเป็นล้าน)

แม้ตัวอาจารย์เองจะออกมาโต้เรื่องการทำงานของสื่อ และบอกว่า "ช่วยเอาบทความนี้ไปลงด้วยสิ ลงให้หมดด้วยนะโว้ย ทุกตัวอักษร" แต่ก็ไม่ได้ทำให้กระแสดังกล่าวเบาลงได้เลย

หากใครยังจำกันได้หลายวันก่อนมีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นกับ สาวเซ็กซี่ กระต่าย แม็กซิม ก็โดนเช่นกัน เมื่อมีรุ่นพี่ในวงการนางเอกรุ่นพี่ และอาจารย์ระดับด็อกเตอร์ชื่อดังสั่งสอนผ่านสื่อ

แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเธอคนนั้นพาด.....ใครก็ตามแต่ช่วงจังหวะ และเวลาดันเหมาะเจาะกับช่วงที่ กระต่าย แม็กซิม กำลังเป็นข่าวฉ_ว จากเรื่องการแต่งตัวพอดี เลยไม่รอดที่จะโดนชาวโซเชียลพากันบอกว่าโพสทำนองนี้นั้นจะเกาะกระแสไหม?

ทั้งหมดนี้เป็นผลกระทบของโซเชียลเน็ตเวิร์คต่อสังคมไทยในการสื่อสารในปัจจุบัน ดังนั้นการใช้โซเชียลมีเดียในการรปลุกกลุ่มคนไทยที่กำลังให้ความสนใจในเรื่องๆ นั้นให้รวมตัวกันจนเป็นกลุ่มขนาดใหญ่จึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยิ่งทำให้การกระจายข่าวสารทำได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น

ดังนั้นการโพสต์ข้อความในแต่ละครั้ง ในทำนองไม่สุภาพ หรือไม่เป็นความจริงจนทำให้มีผลกระทบผู้อื่นในทางลบอย่างที่เรียกว่ามโนจนได้เรื่อง 

ขอความพวกนี้อาจทำให้เกิดความเดือดร้อนทั้งต่อตนเองและผู้อื่นควรจะระมัดระวังให้มากในการโพสต์ เพราะทุกอย่างสามารถหยิบขึ้นมาเป็นข่าวได้

อ่านเรื่องราวของ : ว่าจะไม่พูดถึงแล้วนะ “ภาษาอังกฤษสำเนียงเมียเช่า”?


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แค่เกาะกระแสทำให้คุณเป็น "คนดัง" ในชั่วข้ามคืน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook