เย้ยฟ้าท้ากรมขนส่ง! Uber จัดรถรับส่งฟรีทั่วกทม.ฉลองคริสต์มาส

เย้ยฟ้าท้ากรมขนส่ง! Uber จัดรถรับส่งฟรีทั่วกทม.ฉลองคริสต์มาส

เย้ยฟ้าท้ากรมขนส่ง! Uber จัดรถรับส่งฟรีทั่วกทม.ฉลองคริสต์มาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่ากรมการขนส่งจะออกมาประกาศว่าการให้บริการของ Uber นั้นถือว่าผิดกฏหมาย ทั้งในเรื่องโครงสร้างการจัดเก็บค่าบริการและคนขับที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ แต่ก็ดูเหมือนว่า Uber จะทำเป็นหูทวนลม เนื่องจากในวันที่ 25 ที่จะถึงนี้ UberX เขาจะให้บริการฟรีฉลองคริสต์มาสนะเออ

ในบล็อกของ Uber ระบุไว้ว่าโปรโมชั่นนั่ง Uber ฟรีในวันคริสต์มาส จะเริ่มตั้งแต่ตี 1 ของวันที่ 24 ธันวาคม นับไป 24 ชั่วโมง ทั้งผู้ใช้งานหน้าเก่าหน้าใหม่ก็จะได้โดยสารรถ UberX ฟรีๆ 2 เที่ยวภายในกรุงเทพฯ

ในบล็อกดังกล่าวยังบอกอีกว่าหากคุณต้องเดินทางตั้งแต่เช้าตรู่ มีธุระด่วน ฉลองคริสต์มาสหนักเกินไป หรืออยากนั่งดูรถติดบนถนน อะไรก็แล้วแต่ แค่เรียก UberX ที่ในวันนั้นจะเป็นซานตาคลอสใจดี แล้วบอกคนขับว่าคุณอยากจะไปไหนเท่านั้นเอง...นี่คงไม่ได้ประชดเรื่องแท็กซี่ไทยชอบปฏิเสธผู้โดยสารหรอกมั้ง...

ถ้าจะพูดเรื่องกระแสของ Uber ในแต่ละประเทศก็คงต้องบอกว่าปีนี้น่าจะเป็นปีชงของ Uber เพราะโดนแบนมาแล้วทั่วสารทิศ ล่าสุดก็คือไต้หวัน กับประเด็นเรื่องการขอใบอนุญาตไม่ตรงกับประเภทของการให้บริการ

สำหรับในประเทศไทย กรมการขนส่งระบุว่า หากผู้ขับขี่ Uber คนใดยังคงให้บริการอยู่ก็จะถูกปรับเป็นเงิน 2,000 บาท สำหรับข้อหาใช้ยานพาหนะผิดประเภท และปรับอีก 2,000 บาท จากข้อหาไม่ได้ใช้ค่าโดยสารที่ได้รัฐกำหนด และไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถรับส่งสาธารณะ รวมๆ แล้วเป็นเงิน 4,000 บาท

ก็ไม่รู้ว่าคริสต์มาสนี้จะมีซานตาคลอสโดนกรมการขนส่งเรียกไปจ่ายค่าปรับหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คนขับ Uber ในไต้หวันก็โดนเรียกปรับไปเยอะอยู่เหมือนกัน รวมๆ แล้วก็ 3,000,000 บาท แต่ยังคงให้บริการได้เหมือนเดิม

เครดิตรูปภาพ Sippanont Samchai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook