สุดคุ้ม!! Galaxy A5 เคาะค่าตัว 12,900 บาท

สุดคุ้ม!! Galaxy A5 เคาะค่าตัว 12,900 บาท

สุดคุ้ม!! Galaxy A5 เคาะค่าตัว 12,900 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดซัมซุงไทย ก็มีการเคาะราคาของ Samsung Galaxy A5 อย่างเป็นทาการแล้วนั้นคือ ราคา 12,900 บาท

ซึ่งด้วยราคาที่เคาะมานั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทางทีมงาน Sanook! Hitech จะบอกว่าเป็นราคาที่สุดคุ้ม เพราะจากประสบการณ์ตรงทีได้ทดลองเล่น และกำลังเขียนรีวิวอยู่นั้นทำให้พูดได้เต็มปากว่า Samsung Galaxy A5 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ดีจริงๆ

อย่างที่เคยบอกไว้เสมอเวลาที่เขียนข่าวเกี่ยวกับ Samsung Galaxy A5 นั้นคือเรื่่องการดีไซน์เมทัลระดับพรีเมียม พร้อมสีสันทันสมัย GALAXY A5 คือสมาร์ทโฟน Samsung รุ่นแรกที่มีตัวเครื่องเป็นโลหะทั้งหมด ประกอบด้วยดีไซน์ที่หรูหรา ดูแปลกใหม่ พร้อมจอแสดงผล HD sAMOLED ขนาด 5 นิ้ว

คุณจะได้สัมผัสกับสุดยอดสมาร์ทโฟนคุณภาพระดับพรีเมียมของตัวเครื่องที่เป็นโลหะทั้งหมด พร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว และด้วยสีสันที่โดดเด่นถึง 4 สี คุณจึงสามารถเลือกใช้ Samsung GALAXY A5 ที่เหมาะสมกับตัวตนและสไตล์ของคุณได้อย่างแท้จริง

และเด่นเรื่องถ่ายภาพเซลฟี่อย่างชาญฉลาด ลายแขนจะไม่โผล่ให้เห็นในภาพถ่ายของคุณอีกต่อไป ด้วย Samsung GALAXY A5 คุณจะไม่ต้องกดปุ่มเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ แต่คุณสามารถถ่ายภาพตัวคุณเองด้วยการสั่งงานด้วยเสียงหรือฝ่ามือและเพื่อนของคุณก็จะคิดว่าคุณมีช่างภาพส่วนตัวคอยติดตามคุณไปทุกที่

นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ตรวจจับภาพและจดจำเสียงพูดใน Samsung GALAXY A5 จะช่วยยกระดับการถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเหนือชั้น

สรุปสเปค Samsung Galaxy A5

- หน้าจอขนาด 5 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
- หน่วยประมวลผลแบบ Quad-Core Processor ความเร็ว 1.2 GHz
- RAM 2 GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB รองรับ microSD Card สูงสุด 64 GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
- รองรับ 4G LTE
- รัน Android 4.4 KitKat
- แบตเตอรี่ขนาด 2300 mAh

สำหรับบ้านเรานำ Galaxy A5 เข้ามาจำหน่ายก่อนเป็นรุ่นแรก และมีแผนจะนำ Galaxy A7 เข้ามาวางจำหน่ายในอนาคต ส่วน Galaxy A3 นั้นหลังจากได้สอบถามผู้บริหารของ ซัมซุง ไทยแล้วได้คำตอบว่าจะไม่นำเข้ามาจำหน่ายครับ!!

กำหนดการวางจำหน่ายในเมืองไทยนั้นคือเดือนม กราคม (ต้นปีหน้านั้นเอง) ส่วนของสีนั้นในเมืองไทยมีจำหน่ายทั้งหมด 3 สีได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีขาว (Pearl White) และสีทองแชมเปญ (Champagne Gold)

สำหรับช่วงแรกๆ นั้นจะมีเพียงแค่สีดำ (Midnight Black) และ สีขาว (Pearl White) เท่านั้นส่วนสีทองแชมเปญจะเข้ามาทีหลังครับ

มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ได้อวยกันมากเกินไปกับการที่จะบอกว่า Samsung Galaxy A5 มันดีจริงๆ สำหรับผู้เขียนแล้วเอาไปเลย 9 แนนสำหรับความพอพึงพอใจ มันคือใช่ที่สุดแล้วครับ  ใครสนใจสมาร์ทโฟนก็หยอดกระปุกรอได้เลยครับ

อ่านพรีวิว: Samsung Galaxy A5 เรียกน้ำย่อยก่อนขายจริงเดือนหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook