"10 แก็ดเจ็ท เทคโนโลยี" ที่คนอยากได้มากที่สุดปี 2014

"10 แก็ดเจ็ท เทคโนโลยี" ที่คนอยากได้มากที่สุดปี 2014

"10 แก็ดเจ็ท เทคโนโลยี" ที่คนอยากได้มากที่สุดปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบปีที่มีผ่านมา มีแก็ดเจ็ทต่างๆ ออกมามากมาย ท้ายปีอย่างนี้ก็ต้องหาสุดยอดของแก็ดเจ็ทแห่งปีดูบ้างว่ามีอะไรกันบ้าง จากการจัดอันดับของ "ยาฮู" กับ "แก็ดเจ็ท เทคโนโลยี ที่คนต้องการมากที่สุด 10 อันดับ ประจำปี 2014"

อันดับแรก คงเดากันไม่ยาก สำหรับ "ไอโฟน 6" (Apple iPhone 6) และ "ไอโฟน 6 พลัส" จากค่ายแอปเปิล ที่แม้จะเปิดตัวเอาเกือบจะปลายปีแล้ว แต่ก็ยังสามารถสร้างความตื่นเต้นให้ตลาดได้ไม่น้อย และด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น หลายสิ่งที่เปลี่ยนไปจากไอโฟนเดิมๆ ก็เลยทำให้สาวกปลาบปลื้ม จับจองเป็นเจ้าของกันอย่างถล่มทลาย

อันดับ 2 เป็นสมาร์ทโฟนเช่นกัน แต่มาจากค่าย "ซัมซุง" สำหรับรุ่น กาแล็คซี่ เอส5 (Samsung Galaxy S5) ที่ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แม้ว่า เอส5 จะไม่ได้รับการตอบรับอย่างดีนักก็ตาม

อันดับ 3 ได้แก่ ซัมซุง กาแล็คซี่ โน้ต4 (Samsung Galaxy Note 4) แฟ็บเล็ตที่ครอบใจผู้ใช้มาตั้งแต่รุ่นแรก ด้วยจุดเด่นของความที่หน้าจอใหญ่และมีปากกาแสนฉลาดอย่างเอสเพนมาให้ใช้ ทำให้การจดโน้ตบนสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องง่ายขึ้น

อันดับ 4 ได้แก่ กล้อง "โกโปร ฮีโร่" (GoPro HERO) กล้องสำหรับบันทึกกิจกรรมของบรรดาขาลุย ที่ยังคงออกรุ่นใหม่มาให้นักผจญภัยทั้งหลายได้เลือกซื้อกัน โดยฮีโร่ 4 ให้ความละเอียดของภาพวิดีโอระดับ 4เค ที่เฟรมเรต 30 ภาพต่อวินาที และทำงานได้ดีแม้ในสภาพแสงน้อย จึงเป็นขวัญใจของคนรักการถ่ายภาพและรักการทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์อย่างมาก

อันดับ 5 ได้แก่ ไอแพด มินิ (Apple iPad mini) จากแอปเปิล แม้ว่าผู้บริโภคจะเริ่มหันมาชอบสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ยังอยากจะใช้แท็บเล็ตที่มีขนาดหน้าจอเล็กลง ไอแพด มินิ จึงเป็นอุปกรณ์ที่มาช่วยตอบโจทย์ของผู้ที่อยากใช้แท็บเล็ตที่เล็กลงได้เป็นอย่างดี

อันดับ 6 เครื่องเล่นเกม เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน (Microsoft XBox One) จากไมโครซอฟท์ ที่เปิดตัวไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2556 และดูเหมือนจะออกตัวได้ไม่แรงมาก เพราะความแรงของเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 4 จากโซนี่ แต่เมื่อช่วงวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา ที่ได้กลายเป็นวันแห่งการช้อปปิ้งของราคาถูกในสหรัฐอเมริกา เครื่องเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน กลายเป็นเครื่องเล่นเกมที่ขายดิบขายดี เพราะราคาถูกลดลงไปถึง 50 ดอลลาร์สหรัฐ เลยมาติดอันดับแก็ดเจ็ทแห่งปีในปีนี้ด้วย

อันดับ 7 "คินเดิล ไฟร์" (Amazon Kindle Fire) จากอเมซอน แท็บเล็ตเพื่อการอ่านที่ได้รับความนิยมไม่น้อย รองๆ จากไอแพดและแท็บเล็ตจากซัมซุง ยิ่งอเมซอนเปิดตัวคินเดิลราคาประหยัด หน้าจอ 6 และ 7 นิ้ว ออกมา ยิ่งดึงดูดให้คนสนใจซื้อมากยิ่งขึ้น

อันดับ 8 เครื่องเล่นเกม "เพลย์ สเตชั่น 4" (Sony PlayStation 4) จากโซนี่ เครื่องเล่นเกมที่ครองใจคนเล่นเกมมาตลอดตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน และขึ้นอันดับ 1 ในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะราคาที่ถูกกว่าเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน ถึง 100 ดอลลาร์สหรัฐ และแม้ว่าไมโครซอฟท์หั่นราคาเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน ลงอีก 50 ดอลลาร์ แต่เครื่องเพลย์ 4 ก็ถูกกว่า 50 ดอลลาร์ ก็ยังสามารถดึงดูดใจให้คนมาซื้อได้อยู่ดี

อันดับ 9 "ไอแพด แอร์" (Apple iPad Air) จากแอปเปิล ที่ครองใจผู้ใช้งานแท็บเล็ตด้วยความบางเฉียบและดีไซน์ที่สวยหรู แถมยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา อย่างการสแกนลายนิ้วมือ โปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น กล้องที่ดีขึ้น ไอแพด แอร์ ใหม่จึงเป็นทางเลือกของคนรักแท็บเล็ต ที่ต้องเหลียวไปดูก่อนอยู่ร่ำไป

อันดับสุดท้าย อันดับ 10 ได้แก่ "เซอร์เฟซ โปร 3" (Microsoft Surface Pro 3) แท็บเล็ตตัวเก่งจากไมโครซอฟท์ ที่สามารถทำงานแทนโน้ตบุ๊กได้ด้วย โดยโปร 3 ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ประกอบการธุรกิจโดยเฉพาะ สามารถใช้วินโดวส์ 8 เวอร์ชั่นเดียวกับที่ใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมไปถึง "ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ" โปรแกรมสำหรับทำงานสำนักงานที่ทุกคนขาดไม่ได้ พร้อมกับคีย์บอร์ดเพื่อการพิมพ์งานที่คล่องขึ้น เรียกว่าเป็นแท็บเล็ตชาญฉลาดที่ไมโครซอฟท์ภูมิใจนำเสนอแห่งปีทีเดียว


(ที่มา:มติชนรายวัน 29 ธ.ค.2557)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook