รีวิว (Review) i-mobile IQ X WIZ สมาร์ทโฟนสเปคจัดเต็ม ในราคาสบายกระเป๋า

รีวิว (Review) i-mobile IQ X WIZ สมาร์ทโฟนสเปคจัดเต็ม ในราคาสบายกระเป๋า

รีวิว (Review) i-mobile IQ X  WIZ สมาร์ทโฟนสเปคจัดเต็ม ในราคาสบายกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาร์ทโฟนสเปคจัดเต็ม ในราคาสบายกระเป๋า กับกล้อง 18 ล้าน พิกเซล พร้อมระบบป้องกันการสั่นไหวแบบ OIS และรองรับการรับชมทีวีดิจิตอลสุดคมชัดฟรีถึง 48 ช่อง

i-mobile IQ X  WIZ สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมฟีเจอร์ และสเปคแบบจัดเต็ม ในราคาย่อมเยาสบายกระเป๋า เพียง 7,990 บาท โดยจุดเด่นนั้นเรียกได้มาใส่มาให้มากมายไม่แพ้สมาร์ทโฟนราคาแพงๆ เลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ที่มีความละเอียดระดับ 18 ล้านพิกเซล

รวมไปถึงระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS (Optical Image Stabilization) ซึ่งมักจะเห็นกันเฉพาะในสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์เท่านั้น อีกทั้งกล้องดิจิตอลที่ด้านหน้าก็มีความละเอียดมากถึง 8 ล้านพิกเซล ซึ่งเหมาะกับการนำไปถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) เป็นอย่างยิ่ง และคุณสมบัติอีกอย่างที่น่าสนใจเป็นพิเศษที่มีอยู่ใน i-mobile IQ X WIZ รุ่นนี้ก็เห็นจะเป็นความสามารถในการรองรับการรับชมทีวีแบบดิจิตอล (Digital TV) ในระบบ DVB-T2 ได้แบบฟรีๆ 

โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ด้วยเสาสัญญาณในตัว ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็นับว่าครบเครื่อง รองรับกับการใช้งานทุกรูปแบบได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ IPS LCD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 720p, ซีพียูระดับ Quad-Core 

ซึ่งให้ความเร็วในการประมวลผล 1.3 GHz, หน่วยความจำภายในขนาด 16 GB, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.4.2 (KitKat) ซึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ รวมไปถึงยังสามารถรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดได้อีกด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปลองใช้งาน i-mobile IQ X  WIZ เครื่องนี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

ตัวเครื่อง  i-mobile IQ X  WIZ จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 160 กรัม ส่วนความกว้างจะอยู่ที่ 78 มิลลิเมตร, ความสูงจะอยู่ที่ 154 มิลลิเมตร และความบางอยู่ที่ 8.5 มิลลิเมตร

ซึ่งถือว่าเบา และบางกำลังดี รวมไปถึงจอแสดงผลเป็นแบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen ขนาด 5.5 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียดระดับ HD 720p (1280x720 พิกเซล)

ด้านหน้าส่วนบนนั้น จะประกอบไปด้วยลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา และเลนส์กล้องความละเอียด 8 ล้าน Pixels ซึ่งรองรับการถ่ายภาพเซลฟี่ และรองรับการใช้งาน Video Call ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงเซ็นเซอร์ Proximity Sensor

สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา และระบบ Accelerometer Sensor ที่ช่วยหมุน หรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้

ด้านหน้าส่วนล่างประกอบไปด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ซึ่งจะมีปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

ด้านข้างส่วนบนนั้น ก็จะประกอบไปด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังมาตรฐาน ขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาก็จะเป็นช่องเชื่อมต่อแบบ microUSB สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ และเสารับสัญญาณทีวีดิจิตอล

ด้านข้างส่วนล่างนั้นจะประกอบไปด้วย ไมโครโฟนสำหรับการสนทนา หรือบันทึกเสียง

ด้านข้างฝั่งขวานั้น จะประกอบไปด้วย  ปุ่มสำหรับ เพิ่ม-ลด ระดับเสียง และปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อคหน้าจอ

ส่วนด้านข้างฝั่งซ้ายนั้น จะไม่มีช่องเชื่อมต่อ หรือปุ่มกดใดๆ

ด้านหลังตัวเครื่อง i-mobile IQ X WIZ นั้นจะเป็นโทนสีดำ แบบกึ่งมันกึ่งด้าน

ด้านหลังของตัว เครื่องส่วนบน จะประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอล ความละเอียดระดับ 18 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยระบบป้องกันการสั่นแบบ OIS (Optical Image Stabilization) และไฟแฟลชในตัว แบบ Dual-LED Flash รวมไปถึงไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับการตัดเสียงรบกวน ถัดมาที่มุมบนด้านขวาจะเป็นเสาอากาศสำหรับรับสัญญาณทีวีดิจิตอล ซึ่งสามารถยืดออกมาเพื่อรับสัญญาณ และหดให้สั้นลงเพื่อเก็บกลับเข้าไปได้

ด้านหลังของตัวเครื่องส่วนล่าง ประกอบด้วย ลำโพงภายนอก ที่ให้เสียงที่ดัง และชัดเจน พอสมควร

เมื่อถอดฝาหลังออก สังเกตด้านบนจะพบกับช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่ 1 แบบ microSIM ถัดมาจะเป็นช่องสำหรับใส่ microSD Card ซึ่งสามารถรองรับได้สูงสุดขนาด 32 GB  และช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดที่ 2 แบบ miniSIM ส่วนแบตเตอรี่ i-mobile IQ X WIZ นั้นจะมีความจุอยู่ที่ 2450 mAh

ซึ่งอาจจะเป็นความจุที่น้อยไปสักนิด หากเทียบกับหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว และฟีเจอร์ต่างๆ แต่หากเป็นการใช้งานที่ไม่หนักมากนัก ก็น่าจะพออยู่ได้ครบวัน

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/i-mobile-iq-x-wiz-review.asp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook