ไปรษณีย์ไทยเอาอีกแล้ว ส่ง iPhone 6 จอแตกเครื่องงอให้ลูกค้า

ไปรษณีย์ไทยเอาอีกแล้ว ส่ง iPhone 6 จอแตกเครื่องงอให้ลูกค้า

ไปรษณีย์ไทยเอาอีกแล้ว ส่ง iPhone 6 จอแตกเครื่องงอให้ลูกค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศอีกครั้งสำหรับการบริการของ "ไปรษณีย์ไทย" ที่ยังคงคอนเซ็ป 'บริการทุกระดับประทับใจ' (ผมประชดนะครับ)

เพราะล่าสุดสมาชิกหมายเลข Felicia S สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ทำการโพสข้อความสอบถามเกี่ยวกับปัญหา "ไอโฟน 6 สั่งจาก Apple Store ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย จอร้าว! ควรทำอย่างไร?"
แต่หากมีแค่นั้นมันคงเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาไม่ได้ ถ้าไม่มีสมาชิกท่านอื่นๆ ในเว็บไซต์พันทิปตั้งข้อสังเกตว่าหน่วยงานที่ให้บริการขนส่งครั้งนี้เป็น "ไปรษณีย์ไทย" นั้นเอง

ทำให้ตอนนี้นั้นกระทู้ดังกล่าวได้ติดอันดับกระทู้ยอดนิยมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!! สำหรับรายละเอียดนั้นมีดังต่อไปนี้

ไอโฟน6 สั่งจาก Apple Store ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย จอร้าว! ควรทำอย่างไร?

พอดีพี่ชายสั่งไอโฟน6 มาจาก Apple Store ค่ะ เขาก็จัดส่งทางไปรษณีย์ไทยปกติ แต่ปัญหาคือ เมื่อของมาถึงแล้วปรากฏว่าหน้าจอร้าวละเอียด! แถมยังโค้งนิดหน่อยด้วย

พี่ชายได้โทรไปหาทางแอปเปิ้ลแล้วเขาบอกว่าให้เราเอาออกมาจากไปรษณีย์ไทยก่อน แล้วส่งกลับไปให้เขา เขาจะเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วส่งกลับมาให้เรา แต่พี่ชายก็กลัวว่าจะโดนส่งเครื่องดิวกลับมา เพราะไอโฟนนี้ก็เพิ่งได้ ยังไม่ทันได้ใช้งานอะไรเลย

เบื้องต้นเจ้าของกระทู้ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมมาว่า ตนได้สอบถามไปทางไปรษณีย์และเขามีตัวเลือกให้ 2 ทางคือ

1. รับเงินประกัน 2 หมื่น

2. เขาจะตีกลับไปให้ทางแอปเปิ้ลเอง และให้เขาส่งเครื่องใหม่มาให้

เพื่อนๆคิดว่าควรเลือกทำอย่างไหน? หรือใครมีคำแนะนำดีๆบ้างคะ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ ทางไปรษณีย์เขาจะขอคำตอบภายในเที่ยงพรุ่งนี้ขอบคุณค่ะ

หลังจากที่ประเด็นนี้ถูกโพสได้ไม่นานก็มีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแนะนำมากมาย อย่างเช่น

ความคิดเห็นจากคุณ Janorjai ถ้าเป็นผมไม่ขอรับเครื่องคับ! และไม่เลือกให้คำตอบทั้ง 2 ข้อ ให้ไปรษณีย์ตีของกลับคืนทาง DHL ไปเลย เพราะความผิดไม่ได้เกิดจากเรา ทางไปรษณีย์ต้องรับผิดชอบ เดี๋ยวทาง DHL คงเคลียร์เอง และมันก็ไม่ใช่ความผิดของทาง APPLE เพราะเค้าว่าจ้าง DHL ให้เป็นผู้ส่ง และ DHL ว่าจ้างไปรษณีย์ต่ออีกที ปกติแล้วกล่องจะต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ปฏิเสธรับของได้เลยคับ แล้วโทรแจ้ง Apple กับ DHL ด้วยคับ 023455700

ความคิดเห็นคุณ ATIV S  งานละเอียดจริงๆ ถ้าอยากได้เครื่องก็ส่งกลับไปเค้าเปลี่ยนใหม่ยกกล่อง

สำหรับความคิดเห็นจากสมาชิกหมายเลข 1853381 ผมว่าให้ไปรษณีย์รับไปดีกว่าคือเท่ากับว่าไปรษณีย์เขารับผิดว่าผิดพลาดเอง อย่าลืมเอกสารยืนยันนะครับ เดี๋ยวจะเกิดการบ่ายเบี่ยงที่หลัง ลองคิดดีๆนะครับ

โอ้ย เห็นแล้วหนาว วันนี้ก็รับเครื่องจาก ไปรษณีย์เหมือนกัน โชคดีสุดๆ กล่องเรียบร้อยดี  ข้างในเรียบร้อยสุดๆ  ครั้งแรก สั่งพร้อมพี่ๆ 3 เครื่อง ส่งเคลม 1 เครื่องเพราะบอดี้ไม่เรียบ กระจกโค้งจนกดดังก๊อปแก๊ป  ครั้งก่อนก็ ไปรษณีเหมือนกัน แต่เค้าส่งดีมากเลย กล่องไม่มีรอยบุบสักนิ๊สสสส ให้ไปรษณีย์ เค้าจัดการเถอะ อย่ารับเลย กว่าจะให้คนมารับก็นานมาก ของเรา แจ้ง 12/12 บอกจะให้มารับ  16 /12  รับจริง 19/12  เครื่องถึง apple 26/12 นานสุดๆ เพิ่งได้วันนี้เอง ปล. ใครว่าไปรษณีย์งานไม่ละเอียด เถียงตายเลย จากสมาชิกหมายเลข 1686602

ทั้งหมดนี้คือความเห็นเพียงบางส่วนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและสร้างสีสันกันครับ!!

เบื้องต้นทางทีมงานได้ทำการหาข้อมูลเพิ่มเติมและขอออกความเห็น(ส่วนตัวครับ) ว่าหากเลือกข้อที่ 1 มันไม่คุ้มแน่นอน ทางที่ดีแนะนำให้ทาง "ไปรษณีย์" ตีกลับไปให้ทางแอปเปิ้ลเอง และผู้เสียหายห้าม ห้ามทำการ activate ใดๆ ทั้งสิ้น


ขอบคุณที่มา: คุณ Felicia S สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไปรษณีย์ไทยเอาอีกแล้ว ส่ง iPhone 6 จอแตกเครื่องงอให้ลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook