รีวิว vivo X5 สมาร์ทโฟน 4G ดีไซน์หรู สุดบางเฉียบ

รีวิว vivo X5 สมาร์ทโฟน 4G ดีไซน์หรู สุดบางเฉียบ

รีวิว vivo X5 สมาร์ทโฟน 4G ดีไซน์หรู สุดบางเฉียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว (Review) vivo X5 สมาร์ทโฟน 4G ดีไซน์หรู สุดบางเฉียบ พร้อมซีพียู 64-bit และสุดยอดระบบเสียงแบบ Hi-Fi 

vivo X5 นับเป็นทางเลือกใหม่ ที่น่าสนใจ สำหรับสมาร์ทโฟนในระดับราคาหมื่นต้นๆ ด้วยดีไซน์สวยหรูบางเฉียบ พร้อมซีพียู 64-bit, ระบบเสียง Hi-Fi และกล้องถ่ายภาพประสิทธิภาพสูงทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับการนำเสนอบทความรีวิวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ โดยทีมงานไทยโมบายเซ็นเตอร์ ซึ่งในคราวนี้จะเป็นคิวของ vivo X5 สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมียมสวยหรู และตัดขอบด้วยอลูมิเนียมรอบตัวเครื่อง พร้อมความบางเฉียบสุดๆ เพียง 6.3 มิลลิเมตร 

โดย vivo X5 จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ IPS LCD ความละเอียดระดับ HD (720p) พร้อมด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Octa-Core (ชิปเซ็ต 64-bit Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615) ความเร็วในการประมวลผล 1.5 GHz, หน่วยความจำแรม (RAM) 2 GB และหน่วยความจำภายใน 16 GB

 นอกจากนี้ vivo X5 ยังมีกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้างถึง F/2.0 เลยทีเดียว ดังนั้นก็น่าจะการันตีได้เลยว่า สามารถถ่ายภาพในที่ ที่มีแสงน้อยได้ดีอย่างแน่นอน พร้อมกล้องดิจิตอลด้านหน้าที่มีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้างระดับ F/2.4 ซึ่งเหมาะกับการใช้ถ่ายเซลฟี่ (Selfie) เป็นอย่างยิ่ง 

และที่ต้องถูกอกถูกใจคนรักเสียงเพลง คือ vivo X5 มาพร้อมกับระบบเสียง Hi-Fi ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง vivo และ Cirrus Logic พร้อมชิปเสียง DAC CS4398 และแอมป์ MAX97220 ในตัว ที่ทำให้ vivo X5 มีคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้สมาร์ทโฟนของ vivo เอง หลายๆ รุ่นที่ผ่านมา

โดย vivo X5 จะทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS เวอร์ชัน 2.0 (มีพื้นฐานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat) ซึ่งก็ถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการสดใหม่ และที่สำคัญก็คือ vivo X5 นั้นรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านระบบเครือข่ายความเร็วสูงแบบ 4G LTE ได้อีกด้วย 

เรียกได้ว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่ครบเครื่องอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ควรมองข้ามในระดับราคาหมื่นต้นๆ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปชมพร้อมกันดีกว่าว่า vivo X5 รุ่นนี้จะมีดีไซน์ตัวเครื่องสวยหรูขนาดไหน มีฟังก์ชันอะไรที่น่าสนใจบ้าง และการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ

รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์

แพ็กเกจของ vivo X5 นั้นสามารถถ่ายทอดความเรียบหรูออกมาได้ไม่แพ้ตัวเครื่องเลยทีเดียว

โดยด้านหลังกล่องจะ ระบุรายละเอียดพื้นฐานบางส่วนของตัวเครื่องเอาไว้อย่างชัดเจน เช่นการรองรับการใช้งานเครือข่ายแบบ 2G ที่คลื่นความถี่ 850/900/1800/1900 MHz, รองรับการใช้งานเครือข่ายแบบ 3G ที่คลื่นความถี่ 850/900/2100 MHz และรองรับการใช้งานเครือข่ายแบบ 4G LTE ที่คลื่นความถี่ 1800/2100/2600 MHz

ด้านหลังกล่องมีการ ระบุคุณสมบัติตัวครื่องโดยสังเขปของ vivo X5 เอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (720p), กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล, ชิปเซ็ต Octa-Core 64-bit Snapdragon 615, หน่วยความจำ RAM ขนาด 2 GB, หน่วยความจำ ROM ขนาด 16 GB, ขนาดของตัวเครื่อง และน้ำหนักของตัวเครื่อง

เมื่อเปิดฝาออกมาก็จะพบกับพระเอกของเรา คือ vivo X5 นั่นเอง

ซึ่งภายในกล่องก็มี อุปกรณ์พื้นฐานมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เข็มสำหรับจิ้มเพื่อถอดถาดซิมการ์ด, คู่มือการใช้งาน, เคสมือถือ, สายแบบ microUSB สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ หรือการเชื่อมต่อข้อมูล, อะแดปเตอร์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร รุ่น XE600i

สำหรับ vivo X5 จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ IPS LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1280x720 พิกเซล ขนาด 5 นิ้ว โดยจะมีขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 143.3x71.1 มิลลิเมตร และบางเฉียบเพียง 6.3 มิลลิเมตร พร้อมน้ำหนักตัวที่ 141 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่กำลังเหมาะมือ สามารถพกพาได้สะดวก

ด้านหน้าส่วนบน : จะประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยรูรับแสงขนาด F/2.4, ลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา, Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน และลำโพงสำหรับฟังขณะทำการสนทนา และ Ambient Light Sensor สำหรับการปรับระดับความสว่างแบบอัตโนมัติ

ด้านหน้าส่วนล่าง : จะมีปุ่มการสั่งงานแบบสัมผัส ได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

ด้านบนของตัว เครื่อง : จะมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร และไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนขณะสนทนา, บันทึกเสียง หรือถ่ายวีดีโอ

ด้านล่างของตัวเครื่อง : จะมีไมโครโฟน และช่องแบบ microUSB สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ หรือการโอนถ่ายข้อมูล

ด้านขวาของตัวเครื่อง : จะประกอบไปด้วยปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อคหน้าจอ

ด้านซ้ายของตัว เครื่อง : จะมีถาดสำหรับใส่ซิมการ์ด และเพิ่มหน่วยความจำภายนอก ซึ่งซิมการ์ดที่ใช้จะเป็นแบบ microSIM ในช่องซิมการ์ดที่ 1 ส่วนช่องซิมการ์ดที่ 2 จะเป็นแบบ nanoSIM ซึ่งเป็นช่องที่ใช้สำหรับเพิ่มหน่วยความจำภายนอกด้วย (ในช่องที่ 2 จะต้องเลือกใช้งานระหว่าง ซิมการ์ดที่ 2 หรือการ์ดหน่วยความจำแบบ microSD ไม่สามารถใช้งานพร้อมกันได้)

ส่วนด้านหลังของตัว เครื่องจะมาในโทนสีขาวตัดสีบรอนซ์เงิน ดูเรียบหรูสะอาดตา แต่ฝาหลังไม่สามารถเปิดออกได้ ซึ่งภายในจะมีแบตเตอรี่ขนาด 2250 mAh พร้อมด้วยจะมีกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มีขนาดรูรับแสง F/2.0, ไฟแฟลช LED และลำโพงเสียงภายนอก

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.thaimobilecenter.com/review/vivo-x5-review.asp

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook