เตรียมพบกับ Gadget รุ่นใหม่ 25 แบบในงาน Thailand Mobile Expo

เตรียมพบกับ Gadget รุ่นใหม่ 25 แบบในงาน Thailand Mobile Expo

เตรียมพบกับ Gadget รุ่นใหม่ 25 แบบในงาน Thailand Mobile Expo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมพบกับ Gadget รุ่นใหม่ 25 แบบ พร้อมอัพเดทเทรนด์ไอทีล่าสุดที่งาน Thailand Mobile Expo

   เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนแล้วที่งานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ Thailand Mobile Expo จะเริ่มเปิดม่านขึ้นในปีนี้โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

   และเพื่อเป็นการอัพเดทเทรนด์ไอทีโลกที่ก้าวไปไม่หยุดเราก็มีเหล่า Gadget ใหม่ๆ ส่งตรงมาจากงานระดับโลกอย่าง CES 2015 (Consumer Electronics Show) ที่จัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงงาน Thailand Mobile Expo โดยเฉพาะ ทดลองเล่นและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆก่อนใคร ภายในงานพบกับ Gadget รุ่นใหม่ๆเพียบดังนี้

ASUS ZenWatch

asus-zenwatch-02asus-zenwatch-02

   อุปกรณ์สวมใส่ wearable device ที่เป็นนาฬิการะบบปฏิบัติการ android wear ตัวแรกของบริษัท ที่ผสานความหรู และ Zen UI ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ไปแล้วเข้ากันกับนาฬิกาได้อย่างลงตัว มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.63 นิ้วพร้อมกระจกกันรอย Gorilla Glass 3 ประมวลผลด้วยซีพียู Snapdragon 400

   มีหน่วยความจำภายใน 4 กิกะไบต์ และยังกันน้ำในระดับมาตรฐาน IP55 อีกด้วย [ราคา 199.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 6,700 บาท]

 LG G Watch R

LG-G-Watch-R4LG-G-Watch-R4

   นาฬิกาอัจฉริยะตัวที่สองจาก LG และเป็นตัวแรกของค่ายที่ทำออกมาในลักษณะหน้าปัดทรงกลม มาพร้อมกับหน้าจอ P-OLED ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางยาว 1.3 นิ้ว พร้อมซีพียู Snapdragon 400 ความจุภายใน 4GB กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP67 และมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจติดตั้งไว้ด้วย [ราคา 299.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 10,000 บาท]

 Sony SmartWatch 3

sony_smartwatch_3_1sony_smartwatch_3_1

   นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นที่สามจากค่ายอารยธรรม และเป็นตัวแรกสุดของค่ายที่มีการใช้ระบบปฏิบัติการ android wear ตัวนาฬิกามาพร้อมกับหน้าจอขนาด 1.6 นิ้ว พร้อมหน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ความเร็ว 1.2GHz มีความจุ 4 กิกะไบต์ พร้อมเซนเซอร์ต่างๆ และรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง bluetooth และ NFC [ราคา 249.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 8,500 บาท]

 Withnings Activité Pop

withnings-activite-popwithnings-activite-pop

   นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดจากบริษัทผลิตอุปกรณ์เพื่อสุขภาพชื่อดังอย่าง Withnings ซึ่งพึ่งจะเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ  Activité Pop ไปเมื่องาน CES 2015 ที่ผ่านมา และได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อไอทีชั้นนำในต่างประเทศเป็นอย่างมาก ด้วยหน้าตาที่เรียบหรูเหมือนนาฬิกาสวิส และเปลี่ยนมาใช้สายยางสีสันสดใสเจาะกลุ่มวัยรุ่นเพื่อรักการออกกำลัง และยังแฝงไว้ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆเพื่อสุขภาพ [ราคา 150 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4,900 บาท]

 Meizu Inwatch Pi

Meizu_inwatch_MX4Meizu_inwatch_MX4

   นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของค่าย Meizu จากประเทศจีนที่มีชื่อเสียงโด่งดังทีเดียว โดย Meizu Inwatch Pi นี้เป็นนาฬิกาทรงหน้าปัดกลมออกแบบได้สวยงาม พร้อมสายหนังดูหูหรา

   ตัวนาฬิกานั้นยังรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆทั้งการแจ้งเตือน, ติดตามการเคลื่อนไหวขณะเล่นกีฬา และติดตามการนอนหลับของเราได้ [ราคา 399 หยวน หรือราวๆ 2,100 บาท]

 Fitbit Surge

fitbit-surge-271014-1fitbit-surge-271014-1

   นาฬิกาอัจฉริยะตัวแรกของ Fitbit เปิดตัวที่งาน CES 2015 โดยค่าย Fitbit เรียกนาฬิการุ่นนี้ว่า 'superwatch' เหมาะสำหรับนักวิ่งหรือสิงห์นักปั่นที่ต้องคอยตรวจสอบระยะทางของตนเองตลอด เวลา และที่สำคัญยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจไปได้ตลอดด้วย

   โดย Fitbit Surge นั้นมาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีน (monochrome LCD ประหยัดพลังงาน), สามารถควบคุมเครื่องเล่นเพลงได้บนหน้าจอของ Fitbit Surge, มีระบบแจ้งเตือนสายโทรเข้า

   และระบบแจ้งเตือนข้อความ มีเซนเซอร์ทั้งหมด 8 ตัว จุดเด่นที่น่าสนใจของ Fitbit Surge คือสามารถสวมใส่ได้ยาวนานถึง 7 วันต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง [ราคา 249 เหรียญสหรัฐฯหรือราวๆ 8,200 บาท]

 Microsoft Band

en-INTL-PDP-Kronos_Personalizeen-INTL-PDP-Kronos_Personalize

   สายรัดข้อมือแบบ wearable device ตัวแรกจากค่ายยักษณ์ใหญ่ในโลกไอทีอย่าง Microsoft ซึ่งสามารถทำงานได้ทั้งระบบ Android, iOS และ Windows Phone ซึ่งสายรัดข้อมือรุ่นนี้นั้นมีเซ็นเซอร์ต่างๆติดตั้งไว้เป็นจำนวนมาก และสามารถแสดงผลการแจ้งเตือนต่างๆผ่านทางหน้าจอ

   และยังสามารถใช้งานได้ยาวนาน 48 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง [ราคา 199 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 6,500 บาท]

 Fitbit Charge HR

Fitbit-Charge-HRFitbit-Charge-HR

สายรัดข้อมือรุ่นใหม่ของค่าย เปิดตัวพร้อมกับ Fitbit Surge ที่งาน CES 2015 ตัวสายรัดข้อมือเป็นการอัพเกรดของ Fitbit Force และ Fitbit Charge โดยมีการติดตั้งเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งช่่วยให้ผู้สวมใส่สามารถรู้ระดับ heart rate zone ของตนเองขณะออกกำลังกายได้ ซึ่งสะดวกสบายสำหรับผู้ที่ไม่ชอบคาดสายวัดอัตราการเต้นหัวใจแบบคาดอกนั่นเอง ครับ สำหรับแบตเตอรี่ของ Fitbit Charge HR จะมีอายุการใช้งานได้นาน 5 วัน [ราคา 149 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 4,900 บาท]

 iFit Act

IFITTRACKERB_smlIFITTRACKERB_sml

   สายรัดข้อมือฟิตเนสจากค่ายน้องใหม่ iFit ที่ค่ายนี้นั้นมีเทคโนโลยีเพื่อการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมจนถึงขนาดไปเข้า ตาค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sony นำเทคโนโลยีของ iFit ไปใช้บนนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นล่าสุดของค่ายอย่าง Sony SmartWatch 3 ด้วยนะ

   โดยสายรัดข้อมือ iFit Act นี้จะสามารถติดตามภารกิจประจำวันของเราได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ไม่ว่าะจะเป็นการเดิน, ระยะทางการวิ่ง, วัดอัตราการเบิร์นแคลอรี่, ตรวจสอบระยะเวลาการออกกำลังกาย, ตรวจสอบการนอนหลับ ซึ่ง iFit Act นี้จะทำงานร่วมกันกับสมาร์ทโฟนผ่านทางแอพลิเคชั่นของ iFit [ราคา 49 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 1,500 บาท]

 iFit Active

image1~400image1~400

   สายรัดข้อมือรุ่นใหม่ของค่าย iFit ที่มีการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น Act โดยมีการเพิ่มหน้าจอสำหรับแจ้งเตือนการทำงานต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆได้ทั้งการออกกำลังกายประจำวัน, อ่านข้อความหรือส่งข้อความให้เพื่อนของเรา, ดูข้อมูลการเบิร์นแคลอรี่ขณะกำลังออกกำลังกาย, ติดตามการนอนหลับ

   รวมไปถึงการซิงก์ค่าการออกกำลังกายต่างๆของเราอัตโนมัติไปยังบัญชีของ iFit [ราคา 79 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 2,600 บาท]

 Ricoh Theta M15

ricoh-theta-M15ricoh-theta-M15

   รุ่นใหม่ล่าสุดของกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศาในคลิกเดียวที่มีการโชว์ตัวที่งาน CES 2015 สามารถส่งภาพถ่าย 360 องศาเข้าสู่สมาร์ทโฟนได้โดยตรงผ่านทางแอพลิเคชั่นพิเศษ

   นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ยังสามารถบันทึกวีดีโอได้ความละเอียดสูงสุด Full HD (1080p) สามารถถ่ายภาพได้สูงสุด 4,800 ภาพ (ติดตั้งเมมโมรี่ภายในมาที่ 4 กิกะไบต์) [ราคา 299.95 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 9,500 บาท]

 Instacube

instacube---finalinstacube---final

   กรอบรูปดิจิตอลเพื่อคนชื่นชอบ Instagram หนึ่งในโปรเจ็คที่ระดมทุนจนสำเร็จจาก Kickstarter ซึ่ง Instacube ต้องการตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการแชร์ภาพถ่ายลงบนแอพพลิ

   เคชั่นอินสตาแกรมอยู่เป็นประจำ เพียงแต่ปรับเปลี่ยนให้เป็นกรอบรูปเท่ ๆ เอาไว้ตั้งโชว์ได้ทุกที่ โดยที่โปรแกรมในตัวเครื่องก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนรูปไปเรื่อย ๆ ตามที่ผู้ใช้งานตั้งค่าการใช้งานไว้ ทั้งรูปถ่ายในอัลบั้มของตัวเอง หรือแม้แต่รูปของคนที่เราไปตามฟอลโลว์ด้วยเช่นกัน [ราคา 149 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 4,900 บาท]

 Luxi

luxi--finalluxi--final

   หนึ่งใน gadget ที่ระดมทุนสำเร็จจาก Kickstarter ซึ่ง Luxi นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็น light meter หรือ เครื่องวัดแสง

   ซึ่งทำให้ตากล้องมือโปรที่ถ่ายภาพจากกล้อง DSLR สามารถใช้สมาร์ทโฟนมาเป็นมิเตอร์วัดแสงช่วยในการตั้งค่าการถ่ายภาพในสภาพแสง ต่างๆได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว [ราคา 29.95 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 999 บาท]

 Polaroid Socialmatic

Polaroid-SocialmaticPolaroid-Socialmatic

   กล้องโพลารอยด์ล้ำสมัยที่สามารถถ่ายภาพออกมาแล้วแชร์ไปยัง Social Network ของเรา พร้อมกับพิมพ์ภาพถ่ายในแบบสดๆออกมาได้ทันที

   โดยกล้องโพลารอยด์รุ่นนี้นั้นมาในรูปลักษณ์หน้าตาแบบไอคอนของแอพ Instagram ตัวกล้องมี Wi-Fi และ 3G พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล มาพร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ มีความละเอียดกล้อง 14 ล้านพิกเซล พร้อมฟิลเตอร์ตกแต่งรูปภายในเครื่อง [ราคา 388 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 13,000 บาท]

3Doodler

3DOODLER-final3DOODLER-final

   เครื่องพิมพ์ภาพ 3มิติในรูปแบบปากกาหนึ่งในโปรเจ็คที่ระดมทุนสำเร็จแล้วจาก Kickstarter ซึ่งปากกา 3Doodler นี้สามารถวาดภาพโดยใช้พลาสติกเป็นหมึก

   และยังสามารถนำมาประกอบกันได้เหมือนกับพิมพ์ภาพออกมาจากเครื่องพิมพ์แบบ 3มิติอีกด้วย ปากกา 3Doodler ยังสามารถเริ่มวาดจากที่ไหนก็ได้อีกด้วย [ราคา 149 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 4,900 บาท]

 Ozobot

ozobot-finalozobot-final

   หุ่นยนต์ขนาดจิ๋วที่โชว์ตัวที่งาน CES 2015 ที่ผ่านมา และยังเป็นโปรเจ็คที่ระดมทุนมาจาก Kickstarter ด้วย

   ตัวหุ่นยนต์สามารถใช้งานได้ง่าย ถูกออกแบบให้ทำงานไปตามเส้นที่คนวาดขึ้นมาบนพื้นผิวหน้าจอของสมาร์ทโฟนหรือ แท็บเล็ต หรือแม้แต่บนกระดาษก็สามารถทำงานได้ นอกจากนี้ Ozobot ยังสามารถรับคำสั่งต่างๆได้มากกว่า 1,000 คำสั่งและใช้งานได้อย่างต่อเนื่องนาน 40 นาที [ราคา 60 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 2,000 บาท]

Thermodo

thermodothermodo

   หนึ่งในโปรเจ็คที่ระดมทุนสำเร็จผ่านทาง Kickstarter และมีการนำมาโชว์ตัวที่งาน CES 2015 ด้วย

   โดย Thermodo นั้นจะทำการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นเทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิของ อากาศรอบตัวของคุณผ่านทางเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่ภายใน Thermodo และจะมีการแจ้งเตือนผ่านทางแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน [ราคา 29.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 999 บาท]

 Power Up 3.0

powerup-3.0powerup-3.0

   หนึ่งในโปรเจ็คที่ระดมทุนผ่าน Kickstarter นี่คืออุปกรณ์ที่จะเปลี่ยนเครื่องบินกระดาษให้กลายเป็นเครื่องบินบังคับ โดยการสั่งงานผ่านทางสมาร์ทโฟน และถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นรุ่นที่ 3 แล้วด้วย

   โดยการใช้งานนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอไรแค่พับเครื่องบินกระดาษและหนีบชุดคิท Power Up 3.0 เข้าไปในเครื่องบินกระดาษและทำการร่อนเครื่องบินกระดาษออกไปก็จะสามารถควบ คุมเครื่องบินกระดาษผ่านทางสมาร์ทโฟนพร้อมทั้งกำหนดการเลี้ยวของเครื่อง บินกระดาษได้ด้วย [ราคา 49 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 1,500 บาท]

 Mi Band

qq_20140722171818qq_20140722171818

   สายรัดข้อมืออัจฉริยะรุ่นแรกจากแบรนด์ชื่อดังที่กำลังมาแรงจากประเทศจีน ในขณะนี้อย่าง Xiaomi ซึ่ง Mi Band นี้สามารถตรวจจับการออกกำลังกายและการนอนหลับได้

   และยังสามารถทำตัวเป็นนาฬิกาปลุกได้อีกด้วย Mi Band สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 วันต่อการชาร์จไฟครั้งเดียว นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย [ราคา 79 หยวน ราวๆ 500 บาท]

 Netatmo June

netatmo-june-bracelet-june-june-de-netatmonetatmo-june-bracelet-june-june-de-netatmo

   อุปกรณ์สวมใส่ wearable device ที่ออกแบบมาเพื่อสาวๆโดยเฉพาะ เพราะ Netatmo June นี้สามารถบอกดัชนีของแสง UV ให้ผู้สวมใส่รับรู้ได้ เพื่อที่จะสามารถหาครีมกันแดดมาทา หรือเตรียมรับมือกับแสงแดดที่มากในวันนั้นว่าจะหยิบร่มหรือหมวกมาสวมใส่ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามการออกกำลังกาย และเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้

 Wowwee Mip Robot

wowweewowwee

   Wowwee Mip Robot หุ่นยนต์จากค่าย Wowwee ที่มีการนำมาโชว์ตัวที่งาน CES อยู่บ่อยๆ โดยWowwee Mip เป็นหุ่นยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อสามารถเคลื่อนไหวด้วยท่าทางต่างๆได้มากมาย

   หรือแม้กระทั่งสามารถยกของชิ้นเล็กๆที่อยู่บริเวณด้านหน้าพร้อมกับรัก ษษสมดุลของตัวมันเองได้ด้วย สามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นรีโมทเพื่อบังคับตัวหุ่นยนต์ได้ [ราคา 99.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 3,500 บาท]

 

EHang Ghost

ehang-ghostehang-ghost

   Drone จากโปรเจ็คบนเว็บระดมทุน Indiegogo ที่ระดมทุนจนสำเร็จ และยังมีไปโชว์ตัวที่งาน CES 2015  อีกด้วย

   โดย EHang Ghost นั้นเป็น Drone ที่บังคับได้โดยใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และเป็น Drone ที่ใช้ในการถ่ายภาพและวีดีโอเพื่อความเร้าใจในการผจญภัยของคุณ [ราคา 879 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 28,900 บาท]

 Micro Drone 2.0

microdronemicrodrone

   Drone รุ่นใหม่ที่นำไปโชว์ตัวที่งาน CES 2015 ที่ผ่านมา เป็น Drone แบบ 4 ใบพัด สามารถถ่ายวีดีโอและสตรีมมิ่งมายังสมาร์ทโฟนได้ในทันที นอกจากนี้ยังสามารถบินตีลังกาพลิกกลับด้าน 360 องศาได้อีกด้วย

   ความเจ๋งของ Drone รุ่นนี้ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะสามารถนำไปแปะติดกับผนังกระจกและบินในแนวตะแคง ได้อีกด้วย [ราคา 69.99 เหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 2,500 บาท]

 DJI Inspire 1

dji-inspire-1dji-inspire-1

   สุดยอด Drone รุ่นใหม่ล่าสุดที่ติดกล้องความละเอียดสูงถึง 4K เป็น Drone แบบ 4 ใบพัด พร้อมกับราคาเปิดตัวเหยียบแสนบาท ตัว DJI Insprie 1 นั้นสามารถเคลื่อนไหวได้มากถึง 3 ทิศทาง

   นอกจากนี้ยังมีระบบ optic flow ที่สามารถบันทึกวีดีโอและภาพได้โดยไม่มีการสั่นไหวแต่อย่างใด นอกจากนี้ภาพที่กล้องของ DJI Inspire 1 เห็นนั้นจะถูกถ่ายทอดส่งกลับมายังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ด้วย

   Gadget ทั้งหมดนี้แค่เรียกน้ำย่อยเท่านั้น ของจริงเยอะกว่านี้! พบกับเหล่า Gadget รุ่นใหม่ล้ำสมัย ยกทับมาเพียบ พร้อมอัพเดทเทรนด์เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างอากาศยานไร้ขนขับ (Drone) ที่มีการพัฒนาขีดความสามารถไปจนถึงการถ่ายวีดีโอในระดับ 4K และเหล่า Gadget ที่ใช้งานควบคู่กันกับสมาร์ทโฟน

   รวมไปจนถึงอุปกรณ์เพื่อสุขภาพไฮเทคที่มีหลากหลายรูปแบบได้ที่ Gadget Zone ณ งาน Thailand Mobile Expo 2015 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้ตั้งแต่วันที่ 12-15 กุมภาพันธ์

สนับสนุนเนื้อหา: www.thailandmobileexpo.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook