หลุด!! ดีไซน์ของ MacBook Air รุ่นใหม่

หลุด!! ดีไซน์ของ MacBook Air รุ่นใหม่

หลุด!! ดีไซน์ของ MacBook Air รุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นดีไซน์ของ MacBook Air รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้ว

เป็นข่าวลือที่มีกันมานานข้ามปีกันเลยทีเดียวครับกับการเตรียมทำการเปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่จากทาง Apple ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้ว โดยตัวเครื่องจะได้รับการดีไซน์ใหม่ทั้งหมดให้มีขนาดเครื่องที่เล็กกว่าเดิม บางกว่าเดิมและเบาลงกว่าเดิมมาก

ก่อนหน้านี้ได้มีนักดีไซน์อิสระหลายๆ คนได้ทำภาพแรนเดอร์แนวคิดของ MacBook Air รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 12 นิ้วนี้ออกมามากมายครับ โดยทาง Notebookspec เองก็เคยได้หยิบนำมานำเสนอให้กับทุกท่านได้รับชมกันไปบ้างแล้ว แต่ในครั้งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นเครื่องดีไซน์ตัวจริงจากทาง Apple ครับ

สำหรับภาพหลุดตัวเครื่องในครั้งนี้มาจากสื่อออนไลน์ของประเทศจีนอย่าง iFanR ครับ โดยภาพที่หลุดออกมานั้นเป็นภาพของเครื่องภายนอกเท่านั้น ยังคงไม่มีภาพที่ได้เห็นการใช้งานของ MacBook Air 12 จริงที่สามารถเปิดเครื่องขึ้นมาได้แต่อย่างใดครับ

ทว่าจากภาพที่หลุดออกมานั้นก็ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างของเครื่องที่อ้างว่าน่าจะเป็น MacBook Air 12 ครับ เพราะได้มีการถ่ายภาพเปรียบเทียบกับอุปกรณืในแัจจุบันของ Apple อย่าง MacBook Air 13 และ iPad Air ออกมาด้วยครับ

จากภาพที่ได้เห็นนั้นจะเห็นได้ว่า MacBook Air 12 เมื่อเทียบกับ MacBook Air 13 ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันนั้นจะมีขนาดเล็กลงกว่ามากอย่างห็นได้ชัดเลยทีเดียวครับ

แต่เมื่อเทียบกับ iPad Air แล้วก็จะมีขนาดใหญ่กว่าพอสมควรอยู่เช่นเดียวกัน(iPad Air มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 9.7 นิ้ว) อย่างไรก็ดีครับ จากภาพที่หลุดออกมาทำให้เราเห็นได้ว่า MacBook Air 12 นั้นนอกจากจะเล็กว่า MacBook Air 13 แล้ว ยังจะมีความหนาพอๆ กับ iPad Air ครับ

ซึ่งถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความหนาน้อยมากเลยทีเดียวครับ(ซึ่งก็ไปตรงกับภาพแรนเดอร์ของดีไซน์เนอร์ที่เคยมีออกมาก่อนหน้านี้ด้วยครับในเรื่องของขนาดความบางของตัวเครื่อง)

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของ MacBook Air 12 ที่นอกเหนือไปจากในส่วนของเรื่องขนาดแล้วก็คือโลโก Apple ที่อยู่ทางด้านฝาบนของตัวเครื่องครับ

โดยจากภาพนั้นเราจะเห็นได้ว่า Apple น่าจะมีการเปลี่ยนจากการใช้พลาสติกโปร่งแสงอย่างที่เคยใช้บน MacBook ในรุ่นอื่นๆ มาเป็นโลโก้แบบโลหะไปเป็นที่เรียบร้อย(เหมือนกับโลโก้ Apple ที่เราเห็นได้จากอุปกรณ์ iOS)

ภาพหลุดของโลโก้ Apple ของ MacBook Air 12 นั้นทางเว็บไซต์ฝรั่งเศสอย่าง Nowhereelse เองก็ได้รับรูปนี้มาด้วยเช่นเดียวกันครับ

ในส่วนของหน้าจอภายในของ MacBook Air 12 นั้นก็เป็นไปตามคาด(และเหมือนกับที่มีดีไซน์เนอร์อิสระทำภาพแรนเดอร์ไว้ก่อนหน้านี้) โดยตัวหน้าจอนั้นจะมาในลักษณะของ edge-to-edge หรือไม่มีขอบด้านข้างของหน้าจอทั้งด้านบน, ด้านซ้ายและด้านขวาอีกต่อไป

ส่วนทางด้านล่างที่จะติดกับที่พับนั้นก็จะเป็นขอบสีดำครับ(ซึ่ง MacBook Air 12 ตัวจริงอาจจะมีการเปลี่ยนสีขอบในส่วนนี้ไปให้เหมือนกับกรอบนอกก็เป็นได้ครับ) ส่วนหน้าจอ LCD นั้นก็จะมาพร้อมกับความละเอียดระดับ Retina Display ครับ

ทั้งนี้จากข่าวลือก่อนหน้านี้ MacBook Air 12 นั้นน่าจะเปลี่ยนไปใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M ที่ไม่จำเป็นต้องมีพัดลมสำหรับทำการระบายความร้อนอีกต่อไป

ซึ่งนั่นเลยเป็นที่มาว่าทำไม MacBook Air 12 นี้จึงสามารถที่จะผลิตออกมาได้บางมากขนาดนี้ และก็ตามสไตล์ของ Apple ครับที่ไม่มีการออกมาให้ข้อมูลยืนยันใดๆ กับข่าวหลุดเรื่อง MacBook 12 นี้เลยไม่ว่าจะเป็นข่าวจากแหล่งใดก็ตาม ดังนั้นเราคงได้ทราบสเปคและเห็นตัวจริงของ MacBook Air 12 กันในงานวันเปิดตัวที่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไรครับ

ที่มา : bgr

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook