เรื่องเข้าใจผิดสุดฮา เกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์

เรื่องเข้าใจผิดสุดฮา เกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์

เรื่องเข้าใจผิดสุดฮา เกี่ยวกับโปรแกรมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     โปรแกรมเมอร์เป็นอาชีพที่มีรายได้สูงมากพอสมควร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถและประสบการณ์กว่าจะได้เป็นแบบนี้ แต่อีกมุมของคนที่ไม่รู้จักโปรแกรมเมอร์ดีพอคงจะคิดว่าโปรแกรมเมอร์สามารถเนตรมิตรได้ทุกสิ่งทุกอย่าง

มาดูกันว่าสิ่งที่ใครหลายๆ คนเข้าใจผิดจะมีอะไรบ้าง

1.ซ่อมคอม ปริ้นเตอร์ได้

เป็นเรื่องที่คาใจสำหรับโปรแกรมเมอร์เมื่อได้ไปทำงานแล้วโดนเจ้านายสั่งให้ซ่อมคอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ที่เสีย ก็ใช่นะโปรแกรมเมอร์ทำได้ แต่เอ๊ะคนทั่วไปที่ไม่ใช่โปรแกรมเมอร์ก็สามารถซ่อมได้ใช่ไหม??

2.ใช้ Microsoft Office เป็น (Word,Excel,Powerpoint)

นั่นแหละฮ่ะท่านผู้ชม!! เราไม่เถียงว่า Microsoft Office โปรแกรมเมอร์จะใช้ไม่เป็น แต่ก็นะเป็นโปรแกรมเมอร์ต้องมานั่งแก้ไขไฟล์ Word, Excel, Powerpoint มันใช่ไหมละนั่น!!

3.ตกแต่งภาพด้วย Photoshop ได้อย่างสวยงาม

เอาแล้วไงละบอกแล้วว่าโปรแกรมเมอร์โดนมองว่าทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ตกแต่งภาพด้วย Photoshop เป็นอีกงานหนึ่งของโปรแกรมเมอร์ แต่อย่าลืมนะโปรแกรมเมอร์แบ่งเขียนโค้ดตกแต่งภาพเป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นแหละจะให้ตกแต่งภาพที่ดีก็ต้องฝั่งกราฟฟิกโน่นจ้า

4.เขียนโค้ดแป๊ปเดียว งานก็เสร็จ

เป็นปัญหาโลกแตกเลยทีเดียวกับเรื่องนี้ โปรแกรมเมอร์ทุกคนจะโดนเจ้านายสั่งงานให้ได้อย่างใจ เพียงเพราะคิดว่างานแค่นี้เขียนโค้ดแป๊ปเดียว หลับตาเดี๋ยวก็เสร็จ แต่ให้รู้ไว้เลยโปรแกรมเมอร์ต้องการเวลาและความใจเย็น

นะจ๊ะ สมองจะแล่นตอนไหนก็ไม่รู้งานที่สั่งเสร็จแน่แต่ขอเวลาหน่อยจ้า


5.ชอบอยู่หน้าคอมตลอดเวลา

ใครว่ากันละว่าโปรแกรมเมอร์ชอบอยู่หน้าคอมตลอดเวลา บางทีเค้าก็อยากจะลุกไปพักสมองบ้างอะไรบ้างแหละ แต่ที่ไม่ลุกไปไหนคงจะเป็นเพราะไม่รู้จะไปไหนมากกว่า

6.ไม่กินเหล้า ไม่เที่ยว เด็กดีว่างั้น

บอกเลยว่าเข้าใจผิดอย่างแรง โปรแกรมเมอร์นี่แหละตัวดีเลย ก็คิดดูสิวันๆ เขียนแต่โค้ด ก็อยากจะไปเที่ยวลั้นลา ผ่อนคลายบ้าง

7.พูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง

แหนะ!! พูดกันไปโปรแกรมเมอร์ก็คนนะจ๊ะ จะพูดไม่รู้เรื่องได้ไง แค่อาจจะมีมุมที่ไม่เหมือนคนอื่นก็เท่านั้นเอง ก็อินดี้ๆ อะไรทำนองนั้นแหละ มันเป็นสไตล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook