สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S6 อย่างเป็นทางการ

สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S6 อย่างเป็นทางการ

สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S6 อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S6 : สรุปข้อมูลสเปค สมาร์ทโฟนระดับ เรือธงจาก Samsung กับดีไซน์ใหม่ สุดหรู พร้อมสเปคระดับ Hi-End

      ล่าสุดนั้นทาง Samsung ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S6 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการปรับปรุงทั้งในเรื่องของดีไซน์ และ สเปค ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของดีไซน์ ที่มีการออกแบบให้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในวันนี้ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ก็ได้ทำการสรุปข้อมูล และ สเปคของ Samsung Galaxy S6 มาให้ได้ชมกัน ลองมาดูกันครับว่า สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นนี้ จะน่าสนใจมากแค่ไหน

ข้อมูลสเปคโดยสรุปของ Samsung Galaxy S6

- ขนาดตัวเครื่อง 143.4 x 70.5 x 6.8 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 138 กรัม
- หน้าจอขนาด 5.1 นิ้วความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (577 ppi)
- กระจกหน้าจอเป็นแบบ Corning Gorilla Glass 4
- ชิปประมวลผล Exynos Exynos 7420 64-bit แบบ Octa-core Cortex-A57 แบบ Quad-core 2.1 GHz และ Cortex-A53 แบบ Quad-core 1.5 GHz
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค Mali-T760
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- ความจุ 32,64 และ 128 GB
- กล้องดิจิตอล ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม OIS
- รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- รองรับการเชื่อมต่อ LTE, 3G, WiFi, Bluetooth 4.1, NFC
- รองรับการใช้งาน GPS, A-GPS, Glonass
- แบตเตอรี่ขนาด 2,550 mAh
- ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop 

ดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6

      Samsung Galaxy S6 นั้นถือว่ามีการปรับปรุงในด้านดีไซน์ ให้มีความหรูหรา แต่ยังคงความเป็นเอกลัษณ์ ของซัมซุงเอาไว้ครบถ้วน ตัวเครื่องนั้นมีการนำเอากระจก Gorilla Glass 4 มาเป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ หน้าจอของ Samsung Galaxy S6 ที่ใหญ่ถึง 5.1 นิ้ว ยังถูกออกแบบให้ไม่รู้สึกว่าตัวเครื่องนั้นใหญ่จนเกินไป สามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย 

หน้าจอของ Samsung Galaxy S6

      สำหรับ Samsung Galaxy S6 นั้นมาพร้อมกับหน้าจอ ขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียดสูงถึงระดับ QHD (1440 x 2560) พร้อมเทคโนโลยี Super AMOLED ที่มีการปรับปรุงให้มีความคมชัด และ ให้สีสันที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น จนรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง

      นอกจากนี้หน้าจอยังมีความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลถึง 577 ppi เลยทีเดียว แน่นอนว่าภาพที่ได้นั้นจะมีความคมชัดเป็นอย่างมาก 

ฮาร์ดแวร์ของ Samsung Galaxy S6

      สำหรับในส่วนของฮาร์ดแวร์ก็เรียกได้ว่า มีการปรับปรุงไปจากเดิมมากเลยทีเดียว โดย Samsung Galaxy S6 นั้นจะมาพร้อมกับชิปประมวลผล ชิปประมวลผล Exynos Exynos 7420 64-bit แบบ Octa-core Cortex-A57 แบบ Quad-core 2.1 GHz และ Cortex-A53 แบบ Quad-core 1.5 GHz

      พร้อมแรมขนาด 3GB แต่อย่างไรก็ดี สำหรับ Samsung Galaxy S6 นั้นจะไม่สามารถเพิ่ม microSD Card ภายนอกได้ แต่จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ความจุคือ 32, 64 และ 128 GB 

กล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S6

      สำหรับกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S6 นั้นก็ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยกล้องดิจิตอลด้านหลังนั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล F/1.9 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวขณะถ่าย (OIS) รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหน้านั้น ก็มีความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว 

Samsung Galaxy S6 กับบริการใหม่ Samsung Pay

      สำหรับบริการ Samsung Pay นั้นเป็นบริการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่ แตะตัวเครื่องเข้ากับอุปกรณ์รับชำระเงินของร้านค้า โดยทาง Samsung เองได้มีการร่วมมือกับ Visa และ MasterCard รวมถึง ระบบธนาคารชื่อดังอีกหลายแห่ง และเตรียมที่จะเปิดให้ได้ใช้งานกันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ 

การชาร์จแบตเตอรี่ บน Samsung Galaxy S6

      อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Samsung Galaxy S6 ก็คือระบบการชาร์จที่รวดเร็ว คุณใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 10 นาที คุณจะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว เรียกได้ว่า เป็นระบบชาร์จที่เร็วที่สุดในตอนนี้ นอกจากนี้ Samsung Galaxy S6 ยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายอีกด้วย 

ระบบปฏิบัติการ บน Samsung Galaxy S6

      Samsung Galaxy S6 นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่แกะกล่อง พร้อมกับ TouchWiz UI ที่ถูกปรับปรุงใหม่ โดยเน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบให้สามารถใช้งานด้วยมือเดียวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 

ราคา และ วันวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy S6

      สำหรับ Samsung Galaxy S6 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 เมษายน นี้ กับกลุ่ม 20 ประเทศแรก โดยจะมีสีสันให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ White Pearl, Black Sapphire, Gold Platinum และ Blue Topaz ส่วนราคานั้นยังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในตอนนี้

      แต่ล่าสุดเริ่มมีราคาจากฝั่งยุโรปออกมาให้ได้ชมกันบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ดีสำหรับราคาในฝั่งยุโรปนั้นจะค่อนข้างสูงกว่าในไทยอยู่พอสมควร เราลองมาดูกันว่า ราคาของทางฝั่งยุโรปอยู่ที่เท่าไหร่กันบ้าง 

ราคา (อย่างไม่เป็นทางการ) ของ Samsung Galaxy S6 ฝั่งยุโรป

- Samsung Galaxy S6 รุ่น 32 GB - ราคา 749 ยูโร หรือ ประมาณ 26,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 รุ่น 64 GB - ราคา 849 ยูโร หรือ ประมาณ 30,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 รุ่น 128 GB - ราคา 949 ยูโร หรือ ประมาณ 33,900 บาท

      โดยปกติแล้ว สมาร์ทโฟนจากทางซัมซุง ในแถบยุโรป จะมีราคาที่ต่างจากประเทศไทยเราประมาณ 3,000 บาท ทีมงานจึงคาดการณ์ว่า ราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยของ Samsung Galaxy S6 จะมีดังต่อไปนี้

ราคา Samsung Galaxy S6 ในไทย (อย่างไม่เป็นทางการ)

- Samsung Galaxy S6 รุ่น 32 GB - ราคาอย่างไม่เป็นทางการ 23,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 รุ่น 64 GB -  ราคาอย่างไม่เป็นทางการ 27,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 รุ่น 128 GB -  ราคาอย่างไม่เป็นทางการ 30,900 บาท

     อย่างไรก็ดีข้อมูลราคาที่ทีมงานนำมาให้ได้ชมกันนั้น เป็นราคาอย่างไม่เป็นทางการ ไม่ใช่ราคาจริง และหากทางซัมซุงมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมาเมื่อไหร่ ทีมงานจะรีบนำมาอัพเดตให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook