สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S6 edge อย่างเป็นทางการ

สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S6 edge อย่างเป็นทางการ

สรุปข้อมูลสเปค Samsung Galaxy S6 edge อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy S6 edge : สมาร์ทโฟน จอโค้ง ดีไซน์สุดล้ำ พร้อมชิปประมวลผล Octa-core 64-bit แรม 3GB

      นอกเหนือจาก Samsung Galaxy S6 แล้ว ทางซัมซุงเอง ยังได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่น พร้อมๆ กันนั่นก็คือ Samsung Galaxy S6 edge ที่มาพร้อมกับ จอโค้งทั้งด้านซ้ายและขวา ประกอบกับดีไซน์ใหม่ที่มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น

      นอกจากนี้ในเรื่องของสเปคนั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับ Hi-End เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S6 โดยในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ก็ได้ทำการสรุปข้อมูลสเปคและฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มาให้ได้ชมกันแล้ว ลองมาชมกันครับว่าจะน่าสนใจมากแค่ไหน

ข้อมูลสเปคโดยสรุปของ Samsung Galaxy S6 edge

- ขนาดตัวเครื่อง 142.1 x 70.1 x 7 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 132 กรัม
- หน้าจอขนาด 5.1 นิ้วความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (577 ppi)
- กระจกหน้าจอเป็นแบบ Corning Gorilla Glass 4
- ชิปประมวลผล Exynos Exynos 7420 64-bit แบบ Octa-core Cortex-A57 แบบ Quad-core 2.1 GHz และ Cortex-A53 แบบ Quad-core 1.5 GHz
- ชิปประมวลผลกราฟฟิค Mali-T760
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 3 GB
- ความจุ 32,64 และ 128 GB
- กล้องดิจิตอล ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม OIS
- รองรับการถ่ายวีดีโอแบบ 4K
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
- รองรับการเชื่อมต่อ LTE, 3G, WiFi, Bluetooth 4.1, NFC
- รองรับการใช้งาน GPS, A-GPS, Glonass
- แบตเตอรี่ขนาด 2,600 mAh
- ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop 

ดีไซน์ของ Samsung Galaxy S6 edge

      ก่อนหน้านี้ เราอาจจะเคยได้เห็น Samsung Galaxy Note edge ที่มาพร้อมกับหน้าจอโค้ง ด้านข้างของตัวเครื่อง แต่สำหรับ Samsung Galaxy S6 edge นั้นหน้าจอจะมีความโค้งในด้านข้างของตัวเครื่องทั้งสองข้าง นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ที่มีความหรูหรา

      โดยมีการนำเอาวัสดุประเภทกระจกมาเป็นส่วนประกอบหลัก ส่วนในเรื่องของน้ำหนักนั้น Samsung Galaxy S6 edge จะเบากว่า Samsung Galaxy S6 เล็กน้อย 

หน้าจอของ Samsung Galaxy S6 edge

      Samsung Galaxy S6 edge นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD 1440 x 2560 พิกเซล (577ppi)

      โดยหน้าจอจะมีความโค้งรับกับดีไซน์เครื่องด้านขั้ง ทั้งซ้ายและ ขวา ซึ่งในส่วนของหน้าจอนั้นจะมีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ด้วยกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 4 นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงให้สามารถแสดงผลสีสันได้อย่างแม่นยำ และ มีความสดใสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

ฮาร์ดแวร์ของ Samsung Galaxy S6 edge

      Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge นั้นจะมาพร้อมกับสเปคแบบเดียวกัน คือ มาพร้อมกับ ชิปประมวลผล Exynos Exynos 7420 64-bit แบบ Octa-core Cortex-A57 แบบ Quad-core 2.1 GHz และ Cortex-A53 แบบ Quad-core 1.5 GHz

      พร้อมแรมขนาด 3GB และเช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S6 สำหรับ Samsung Galaxy S6 edge นั้นจะไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ โดยจะมีความจุให้เลือก 3 แบบคือ 32, 64 และ 128 GB 

กล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S6 edge

      กล้องดิจิตอลด้านหลังของ Samsung Galaxy S6 edge นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล F/1.9 พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวขณะถ่าย (OIS) และ รองรับการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหน้านั้น ก็มีความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล เอาใจผู้ใช้ที่ชื่นชอบการถ่าย Selfie เป็นพิเศษ 

Samsung Galaxy S6 edge กับบริการใหม่ Samsung Pay

      สำหรับบริการ Samsung Pay นั้นเป็นบริการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนด้วยวิธีง่ายๆ เพียงแค่ แตะตัวเครื่องเข้ากับอุปกรณ์รับชำระเงินของร้านค้า โดยทาง Samsung เองได้มีการร่วมมือกับ Visa และ MasterCard รวมถึง ระบบธนาคารชื่อดังอีกหลายแห่ง และเตรียมที่จะเปิดให้ได้ใช้งานกันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ 

การชาร์จแบตเตอรี่ บน Samsung Galaxy S6 edge

      สำหรับ Samsung Galaxy S6 edge นั้นมาพร้อมกับระบบการชาร์จที่มีความพิเศษคือ เมื่อคุณใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 10 นาที แบตเตอรี่นั้นจะสามารถใช้ได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว นอกจากนี้ Samsung Galaxy S6 edge ยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยเช่นเดียวกัน 

ระบบปฏิบัติการ บน Samsung Galaxy S6 edge

      Samsung Galaxy S6 edge นั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ตั้งแต่แกะกล่อง เช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S6 โดยมาพร้อมกับ Interface แบบ TouchWiz UI ที่ถูกปรับปรุงใหม่ โดยเน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบให้สามารถใช้งานด้วยมือเดียวได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 

ราคา และ วันวางจำหน่ายของ Samsung Galaxy S6 edge

      สำหรับ Samsung Galaxy S6 edge นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ พร้อมกันกับ Samsung Galaxy S6 ในวันที่ 10 เมษายน นี้ กับกลุ่ม 20 ประเทศแรก โดยจะมีสีสันให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ White Pearl, Black Sapphire, Gold Platinum และ Green Emerald

      ส่วนราคานั้นยังไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่ล่าสุดเริ่มมีราคาจากฝั่งยุโรปออกมาให้ได้ชมกันบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ดีสำหรับราคาในฝั่งยุโรปนั้นจะค่อนข้างสูงกว่าในไทยอยู่พอสมควร เราลองมาดูกันว่า ราคาของทางฝั่งยุโรปอยู่ที่เท่าไหร่กันบ้าง

ราคา (อย่างไม่เป็นทางการ) ของ Samsung Galaxy S6 edge ฝั่งยุโรป

- Samsung Galaxy S6 รุ่น 32 GB - ราคา 849 ยูโร หรือ ประมาณ 30,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 รุ่น 64 GB - ราคา 949 ยูโร หรือ ประมาณ 33,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 รุ่น 128 GB - ราคา 1,049 ยูโร หรือ ประมาณ 37,900 บาท

      โดยปกติแล้ว สมาร์ทโฟนจากทางซัมซุง ในแถบยุโรป จะมีราคาที่ต่างจากประเทศไทยเราประมาณ 3,000 บาท ทีมงานจึงคาดการณ์ว่า ราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยของ Samsung Galaxy S6 จะมีดังต่อไปนี้

ราคา Samsung Galaxy S6 edge ในไทย (อย่างไม่เป็นทางการ)

- Samsung Galaxy S6 edge รุ่น 32 GB - ราคาอย่างไม่เป็นทางการ 27,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 edge รุ่น 64 GB -  ราคาอย่างไม่เป็นทางการ 30,900 บาท
- Samsung Galaxy S6 edge รุ่น 128 GB -  ราคาอย่างไม่เป็นทางการ 34,900 บาท

      อย่างไรก็ดี ข้อมูลราคาที่ทีมงานนำมาให้ได้ชมกันนั้น เป็นราคาอย่างไม่เป็นทางการ ไม่ใช่ราคาจริง และหากทางซัมซุงมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมาเมื่อไหร่ ทีมงานจะรีบนำมาอัพเดตให้ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook