เทียบกันชัดๆ! Apple Watch ของจริง และ ของปลอมจากจีน ต่างกันตรงไหน?

เทียบกันชัดๆ! Apple Watch ของจริง และ ของปลอมจากจีน ต่างกันตรงไหน?

เทียบกันชัดๆ! Apple Watch ของจริง และ ของปลอมจากจีน ต่างกันตรงไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 24 เมษายนนี้ สำหรับ Apple Watch นาฬิกา อัจฉริยะจากแอปเปิล ซึ่งก่อนที่ Apple Watch จะวางจำหน่ายไม่นาน

     แน่นอนว่า Apple Watch ของก็อปจากจีน กำลังระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ ซึ่งใครที่ไม่ได้ติดตามข่าว อาจจะหลงเชื่อซื้อมาใช้งานกันไป และสุดท้ายก็ถึงทราบว่า ได้ซื้อ Apple Watch ของปลอมมาใช้นั่นเอง

     อันที่จริงแล้ว ความแตกต่างระหว่าง Apple Watch กับ ของก๊อปจากจีนนั้น ถ้าหากสังเกตอย่างละเอียดถี่ถ้วน จะสามารถแยกความแตกต่างได้อย่างแน่นอน ซึ่งทางเว็บไซต์ mashable ได้เผยภาพเปรียบเทียบระหว่าง ของแท้ กับ ของปลอม ให้ชมกัน มาดูกันว่า แตกต่างกันตรงไหนบ้าง

     มาดูกันที่ด้านในตัวเครื่องกันก่อน จริงอยู่ที่ตอนซื้อ ผู้ใช้คงไม่สามารถแกะฝาหลังตัวเครื่องเพื่อดูชิ้นส่วนภายในได้ แต่ก็ถือว่า ดูไว้เป็นความรู้แทนนะครับ ซึ่งภายในของ Apple Watch จะประกอบด้วย Taptic Engine และชิป S1 (ตามภาพ)

     แต่บน Apple Watch ของปลอม ภายในจะเป็นแบตเตอรี่นาฬิกา และฝาหลังที่ทำมาจากพลาสติกราคาถูก ซึ่งมองยังไง ก็ปลอมแน่นอน

ถัดมาเป็น Digital Crown หรือเม็ดมะยมกันบ้าง ถ้าเป็น Apple Watch ของแท้ งานประกอบจะเนี้ยบ และดูหรูหรา

ส่วนของปลอม ก็มีเม็ดมะยมเหมือนกัน แต่ดูราคาถูกไปนิด

     ไม่เพียงเท่านั้น Apple Watch ปลอมรุ่นนี้ จะมีปุ่มที่ด้านซ้ายตัวเครื่องอีกด้วย ในขณะที่ Apple Watch ของจริง จะไม่มีปุ่มนี้

     ปุ่มนี้ไว้ใช้ทำอะไร? เมือแกะออกมา จะเป็นพอร์ต USB ครับ เจอแบบนี้ มั่นใจได้เลยว่า ของปลอมล้านเปอร์เซ็นต์

     แม้ว่าในตอนนี้ Apple Watch ปลอม จะยังไม่ระบาดในไทย แต่เมื่อใดที่ Apple Watch มีจำหน่ายในไทย แน่นอนว่า ของปลอมต้องระบาดกันอย่างแน่นอน ถ้าหากไม่ซื้อผ่านทาง Apple Store ก็ควรจะซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ไว้ใจได้นะครับ - mashable.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook