Pureapp สร้างข่าวลวง แค่ขำๆ รับ April Fool’s Day

Pureapp สร้างข่าวลวง แค่ขำๆ รับ April Fool’s Day

Pureapp สร้างข่าวลวง แค่ขำๆ รับ April Fool’s Day
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ (1 เมษายน 2558) หลายคนอาจไม่เคยทราบว่าในบางประเทศยกให้วันนี้เป็นวันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day ที่ใครก็ตามสามารถเล่นมุขตลก สร้างข่าวลวง หรือแกล้งสร้างเรื่องต่างๆ ซึ่งคนไทยบางกลุ่มได้ถือเอาประเพณีเหล่านี้มาเล่นสนุกผ่านทางโซเชีย ลเน็ตเวิร์คด้วย

april-fool-day-2015-1

ล่าสุดมีเว็บไซต์ pureapp.in.th ได้สร้างเมนูสำหรับสร้างข่าวปลอมกับ TH-news ต้อนรับ April Fool’s Day ซึ่งหากบางคนต้องการสร้างข่าวลวงเพื่อความสนุก ขำๆ สามารถทำตามไปกับขั้นตอนดังต่อไปนี้เลยครับ

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ pureapp.in.th/april จะพบหน้าเพจที่ให้ผู้สนใจสามารถตั้งหัวข้อข่าว, รายละเอียดของเนื้อข่าว และใส่ภาพประกอบ

april-fool-day-2015-2

2.เมื่อกรอกข้อมูลในช่องว่างเรียบร้อยแล้ว ให้คลิก “สร้างข่าวใหม่” หลังจากนั้นจะมีป็อบอัพเพื่อให้ผู้ใช้ยืนยันอีกครั้งว่าจะโพสลงหน้าวอลของ Facebook เลยหรือไม่ ถ้ายินยอมให้คลิกที่ปุ่ม “โพสไปยังวอล” หากไม่ยินยอให้คลิกปุ่ม “กากบาท” มีมุมขวาด้านบนของหน้าป็อบอัพ

april-fool-day-2015-3

3.และก่อนที่จะโพสต์ไปยัง Facebook ผู้ใช้สามารถเพิ่มความคิดเห็นได้

april-fool-day-2015-4

4.อีกกรณีหนึ่ง หากผู้ใช้ไม่สามารถโพสต์ไปยัง Facebook ได้ ยังใช้วิธีก็อปปี้ URL ที่ปรากฎในหน้าป็อบอัพ ไปแปะใน Facebook แทนได้เช่นกัน

april-fool-day-2015-5

april-fool-day-2015-6

แนะนำวิธีใช้งานไปแล้ว ใครที่นึกสนุกกับสร้างข่าวลวงใน April Fool’s Day ควรระมัดระวังถึงผลเสียที่จะตามมาด้วย และก่อนโพสต์ไปยัง Facebook ควรไตร่ตรองให้อีกครั้งว่า ข่าวที่ออกไปจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเองหรือคนรอบข้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook