บล็อกเกอร์ล้วนประสานเสียง "S6/S6 Edge เจ๋งเป้ง" #รู้ยัง?

บล็อกเกอร์ล้วนประสานเสียง "S6/S6 Edge เจ๋งเป้ง" #รู้ยัง?

บล็อกเกอร์ล้วนประสานเสียง "S6/S6 Edge เจ๋งเป้ง" #รู้ยัง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างเนิ่นนานเหลือเกิน ในที่สุด Samsung Mobile ก็ได้เปิดตัวอย่างสมศักดิ์ศรี ของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด "Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge" ที่ถือเป็นสุดยอดไฮไลท์ของปีนี้กันแล้ว ลองมาดูกันครับว่าตัวเครื่องหน้าตาเป็นอย่างไร

     โดยหากเป็นคนที่ติดตามข่าวสารไอทีซักหน่อย ก็น่าจะทราบแล้วว่าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ ถือเป็นสุดยอดแห่งนวัตกรรมที่สามารถคว้าเอารางวัล " สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ยอดเยี่ยม" จากงาน Mobile World Congress 2015 มาได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว นี่ขนาดเพิ่งเปิดตัวนะเนี่ย

www.techxcite.com/topic/21528.html

      แต่สิบปากว่า หรือจะเท่าได้สัมผัสของจริง เราลองมาฟังความเห็นจากเหล่าบล็อกเกอร์และตัวแทนจากเว็ปไซต์ต่างๆที่ได้มีโอกาศสุด Exclusive ครั้งนี้กันดูว่า หลังจากที่พวกเขาได้สัมผัส  Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge แล้ว ได้รับประสบการณ์ยังไงบ้าง ตามมาดูกันดีกว่าครับ!

 

www.facebook.com/Kirarista/posts/887773777912667

 

 


hitech.sanook.com/1395261

www.jeban.com

     สรุปจากเสียงส่วนใหญ่ของบล็อกเกอร์ แทบจะบอกตรงกันว่าตัวเครื่องจริงนั้นบาง หรูหรา และดูดีกว่าที่เห็นในภาพ แถมสัมผัสที่ได้ขณะถือยังรู้สึกเนียนมือและพรีเมี่ยมขึ้นมากเลยทีเดียว นั่นก็เพราะการเลือกใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ประกอบเครื่องบิน บวกกับกระจก Gorilla Glass 4 ที่กันรอยขีดข่วนได้รุ่นล่าสุด โดยเฉพาะรุ่น S6 edge นั้น ถึงขอบตัวเครื่องจะบาง แต่ก็จับได้ถนัดมือเลยทีเดียว

Galaxy S6 edge ขอบจอโค้ง ใช้ประโยชน์ได้แจ่มกว่าที่คิดเยอะ!

 

     หลายคนอาจจะสงสัยว่าขอบโค้งๆ ที่หน้าจอสำหรับ Galaxy S6 edge นั้น เราจะสามารถใช้ประโยชน์ยังไงกับมันได้บ้างนะ? แต่ทวีตของ @Thaimarketing ก็ได้ทำให้ข้อสงสัยนี้กระจ่าง! เพราะว่าหน้าจอโค้งงอของ Galaxy S6 edge นั้นมีความพิเศษตรงที่สามารถใช้ประโยชน์จากหน้าจอที่โค้งงอเข้าทั้ง 2 ด้านของตัวเครื่องเพื่อแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ ในขณะที่หน้าจอหลักปิด (หรือใส่ฝาพับอยู่) ได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสภาพอากาศ ข้อความแจ้งเตือนจากแอพฯ ต่างๆ ฯลฯ

     แถมที่สุดยอดสุดๆ คือ People edge ซึ่งสามารถตั้งค่าให้เพื่อนคนสนิทของเรา 5 คน กลายเป็นสีสันที่สวยงามบนขอบโค้งๆ ของหน้าจอ เวลาเพื่อนๆที่เราตั้งค่าโทรเข้ามา ก็จะเห็นสีที่ขึ้นที่หน้าจอโค้งนั้นหรือแตะปุ๊บก็กลายเป็นช่องทางลัดในการติดต่อพวกเขาได้ทันทีเลยด้วยถือว่าใช้ประโยชน์ได้จริง ซึ่งทาง Whatphone ก็ได้มีการลองใช้งาน edge screen และอธิบายการใช้งานไว้อย่างละเอียดเลยทีเดียว

 www.whatphone.tv

กล้องคมชัด ถ่ายได้ที่แสงน้อย ด้วยรูรับแสง f1.9

     ไม่เพียงเท่านี้นะ ที่เด็ดสุดๆ  ที่พลาดไม่ได้เลยคือ กล้อง ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนในยุคโซเชียลแบบนี้ เพราะต่อไปนี้ไม่ว่าจะถ่ายในที่มืด หรือแสงน้อยแค่ไหน คุณก้จะได้ภาพที่สวยคม ชัด ได้ง่ายๆ เพด้วยรูรับแสง f1.9  ที่เป็นรูรับแสงที่กว้างมาก ๆ  ทำให้ถ่ายภาพในที่สภาพแสงน้อยได้ดี  ถ่ายได้ทั้งกล้องหน้า กล้องหลังเลยด้วย  ความละเอียดกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล  ถ่ายกันได้สะใจไปเลย

                        ถ่ายจาก iPhone 6 VS ถ่ายจาก Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge  

     ยังไม่พอ มีระบบการปรับความต่างของแสงอัตโนมัติ Auto Real-Time HDR, การลดการสั่นแบบอัตโนมัติ และการปรับสมดุลแสงขาว (IR Detect White Balance) อีกด้วย

 ชาร์จแบตฯ ได้ไว ใช้ประโยชน์ได้จริง!

 

www.facebook.com/video.php?v=747153135400252&permPage=1 

     ด้วยเทคโนโลยีที่ทาง Samsung อัดเข้ามาเต็มที่ ทำให้บล็อกเกอร์บางคนถึงกับบอกเลยว่าต่อไปนี้ การพก Power bank จะเป็นเทรนด์ที่ตกยุคไปเลยทีเดียว เพราะ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge จะมีแบตเตอรี่ที่อึดกว่า รวมทั้งชาร์จเร็ว เพราะแค่ชาร์จ 10 นาที ก็ใช้ได้นานถึง 4 ชั่วโมง (ตามแต่รูปแบบการใช้งานด้วย)

     ยังไม่พอ ตัวเครื่องยังสามารถชาร์จไฟแบบ Wireless Charger ไร้สายได้ วางแล้วชาร์จ เท่ห์และสะดวกกว่าเยอะเลย! ใครที่กำลังเล็งจะถอยรถคันใหม่ ตอนนี้เค้าก็มี Built-in Wireless Charger ในรถกันแล้ว อย่างเช่นค่าย Toyota เป็นต้น

http://pantip.com/topic/33441996

      ฟีเจอร์อย่าง Samsung Pay ที่ใช้แทนบัตรเครดิต บัตรเดบิต และ NFC ได้ด้วยก็สุดยอด!

twitter.com/kengkawiz

     บล็อกเกอร์บางคนก็รู้สึกจี๊ดกับความสะดวกที่มากขึ้น เพราะเราสามารถใช้งาน Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge แทนกระเป๋าสตางค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว เพราะนอกเหนือไปจากการใช้สมาร์ทโฟนแทนบัตรเครดิตบนเทคโนโลยี NFC ที่เราคุ้นเคยกัน S6 และ S6 edge ยังรองรับทั้งเทคโนโลยีเดิมอย่าง MST (Magnetic Secure Transmission) ทำให้เราสบายใจได้เลย ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้งที่ไหนก็จ่ายได้สะดวกแน่นอน

     เป็นอย่างไรกันบ้าง เห็น Feature เด็ดๆของ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge  กันไปแล้ว แถมบล๊อคเกอร์ยังออกมาพูดกันขนาดนี้ เรียกว่าไม่ใช่ธรรมดาๆเลยละ หรือใครที่อยากจะลองไปสัมผัสเครื่องจริง ก็สามารถไปลองจับกันได้แล้ววันนี้ที่ Samsung Brand Shop ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.samsung.com/th/galaxy

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook