Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge กับนวัตกรรมใหม่พลิกโลก! จริงหรือ?

Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge กับนวัตกรรมใหม่พลิกโลก! จริงหรือ?

Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge กับนวัตกรรมใหม่พลิกโลก! จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่จับตามองของหลายๆคนในเรื่อง Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge ที่ใกล้จะวางขายในสัปดาห์หน้า (10 เมษายน 2558) ซึ่งตัวไฮเอนด์ที่หลายคนพูดถึงคงต้องยกให้กับ Galaxy S6 Edge ถึงขอบจอที่มีความพิเศษโค้งลงทั้งสองด้าน ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันน่าจะมีลูกเล่นมากกว่าที่เราเห็นจากรูปลักษณ์ภายนอก และในวันนี้เราจะมาดูกันมามันจะแจ่มขนาดไหน

วันนี้ทาง ARIP ก็คงต้องขอหยิบยกประเด็นจากเว็บไซต์ Phonearena ที่กล่าวถึงความโดดเด่นจาก Galaxy S6 Edge ด้วย การออกแบบหน้าจอที่นอกจากจะมาพร้อมกับความละเอียดในระดับ QHD ผสมผสานกับเทคโนโลยี Super AMOLED จาก Samsung ที่ให้ความละเอียด คมชัด เหมาะแก่การใช้งานแล้ว หน้าจอของ Galaxy S6 Edge ยังโค้งเอียงลงทั้งขอบซ้ายและขอบขวาด้วยนวัตกรรม Thermoforming ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Samsung เท่านั้น

แล้วหน้าจอโค้งมันทำอะไรได้ล่ะ ?

โดยความสามารถของขอบจอด้านขวา Galaxy S6 Edge จะมีฟังก์ชันทีช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดรายชื่อบุคคลที่ติดต่อสื่อสารอยู่ เป็นประจำได้ 5 รายชื่อ โดยในแต่ละชื่อสามารถกำหนดสีสันได้ตามความพึงพอใจ ซึ่งสีเหล่านี้สามารถเรืองแสงได้และสีที่ออกมาจะแตกต่างกันขึ้นอยุ่กับผู้ ที่โทรเข้ามา อย่างเช่น ถ้าคุณตั้งแต่รายชื่อเพื่อนตรงขอบจอไว้ และกำหนดสีให้กับรายชื่อ เมื่อบุคคลนั้นๆ โทรเข้ามาในขณะที่คุณคว่ำหน้าจออยู่ ขอบจอของ Galaxy S6 Edge จะเรืองแสงตามสีที่สุดกำหนดเอาไว้ เพื่อให้คุณทราบว่าบุคคลคนไหนติดต่อเข้ามา นอกจากนี้หากคุณไม่ได้รับสายๆนั้นคุณก็สามารถเลื่อนจากขอบจอออกมาเพื่อโทร หรือส่งข้อความกลับได้

นอกจากนี้หากคุณไม่ได้รับสายๆนั้น คุณก็สามารถเลื่อนจากขอบจอออกมาเพื่อโทรหรือส่งข้อความกลับได้แล้ว

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S6 Edge ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่สรรสร้างมาจากเทคโนโลยีแห่งอนาคต ด้วยคอนเซปต์ "Next is Now" และอาจเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมพลิกโลกเลยก็ว่าได้ แล้วคุณล่ะ ? เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้หรือไม่

สำหรับ Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 Edge เตรียมวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศเทศแรก วันที่ 10 เมษายน ศกนี้ ส่วนประเทศไทยจะเริ่มวางจำหน่ายหลังสงกรานต์จร้า

ที่มา: phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook