เบื่อมือถือ แท็บเล็ตแล้ว เอามาแลกเงินสดได้ผ่านตู้ ecoATM

เบื่อมือถือ แท็บเล็ตแล้ว เอามาแลกเงินสดได้ผ่านตู้ ecoATM

เบื่อมือถือ แท็บเล็ตแล้ว เอามาแลกเงินสดได้ผ่านตู้ ecoATM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยธรรมชาติของการใช้อุปกรณ์อิเลกโทรนิคเมื่อเราเบื่อแล้วก็คงมีทางเลือก ไม่กี่ทาง ทางหลักๆ ก็จะเป็นการประกาศขายต่อบนเว็บไซต์หรือตามตู้ และก็จะเป็นการปล่อยและทิ้งไปให้เสียเปล่า แต่ในตอนนี้มี 1 ทางที่จะช่วยให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต เปลี่ยนเป็นเงินได้อย่างรวดเร็วผ่านตู้ที่ชื่อ ecoATM

ecoatm_mall_02

ecoATM เกิดขึ้นโดยบริษัท ecoATM Inc. ที่ตั้งอยู่ใน San Diego, California ซึ่งเขาผลิตตู้ (Kiosk) เพื่อที่จะเก็บอุปกรณ์อิเลคโทรนิคต่างๆ ที่ไม่ต้องการ อย่าง โทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต จากคนที่ไม่ต้องการแล้วเอามาขายที่ตู้เพื่อแลกเป็นเงินสดไปใช้กันเลย

ขั้นตอนเพียงแค่คุณต้องพกบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวและต้องมีอายุเกิน 13 ปี จากนั้นก็ทำการนำเครื่องที่ต้องการขายวางลงเพื่อตรวจสอบสภาพและรู้ว่าเป็น รุ่นอะไร จากนั้นก็จะทำการตีราคาให้เราที่หน้าจอเลย โดยเราสามารถเลือกได้ว่านะรับเป็นเงินสด หรือจะทำการบริจาคให้กับมูลนิธิต่างๆ ตามความต้องการ โดยทาง ecoATM จะไม่หักแม้แต่ดอลลาร์เดียว

เครื่องที่ซื้อมาแล้วจะได้รับการแปรสภาพเพื่อทำการรีไซเคิลต่อไป หรืออาจจะนำมาจำหน่ายอีกรอบหนึ่ง

ปัจจุบันมีตู้ ecoATM อยู่ประมาณ 1890 ตู้ ซึ่งรับซื้ออุปกรณ์มาแล้วกว่า 4 ล้านชิ้น สามารถนำมาแยกได้เป็นทองแดง, เงิน และ ทองคำ

ใครที่อยากรู้ว่าราคาของแต่ละรุ่นทาง ecoATM จะตีเป็นเงินประมาณเท่าไหร่ สามารถดูได้จากเว็บไซต์นี้ครับ ecoatm.com/devices ยก ตัวอย่างเช่น iPhone 5S 64GB ค่าย T-Mobile อยู่ที่ 18 – 200 เหรียญสหรัฐ ซึ่งช่วงราคานี้จะขึ้นอยู่กับสภาพโดยรวมทั้งหมดท้้งตัวเครื่องและภายใน, ราคาตลาดปัจจุบัน และอื่นๆ ประกอบกัน

2015-04-07_16-03-45

เป็นอีก 1 แนวทางในการช่วยให้โลกน่าอยู่ด้วยการรีไซเคิลขยะอิเล็กโทรนิคด้วยการใช้ความ สามารถทางเทคโนโลยีของตู้ ecoATM ในการวิเคราะห์ แต่คนที่เอาเครื่องนั้นมองไม่เห็น จะเห็นอีกทีก็ตอนรับเงินเลย

อ่อ ตู้นี้มีเฉพาะในอเมริกาเท่านั้นนะครับ ลองแอบนึกสภาพว่า ถ้าตู้นี้มาอยู่ในเมืองไทยจะเกิดอะไรขึ้น…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook