สนุกสงกรานต์ ทุกบ้านปลอดภัยด้วย “Police I Lert You”

สนุกสงกรานต์ ทุกบ้านปลอดภัยด้วย “Police I Lert You”

สนุกสงกรานต์ ทุกบ้านปลอดภัยด้วย “Police I Lert You”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใกล้สงกรานต์แล้วไปไหนกัน? ในวันหยุดยาวแบบนี้แน่นอนว่าเพื่อนๆทุกคนต้องไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือไปเยี่ยมญาติเป็นเวลานาน จนต้องทิ้งบ้านไว้ให้โดดเดี่ยวเดียวดายเป็นแน่แท้ แต่สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลแล้วทางตำรวจจึงมีแอพ "Police I Lert You" เพื่อรับเหตุด่วนเหตุร้ายและสะดวกรวดเร็วในการทำงานมากขึ้น

     เนื่องจากระยะหลังๆมานี้ โทรศัพท์สายด่วน 191 รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายถูกวิภาควิจารณ์อย่างหนักว่าโทรแล้วไม่ติดหรือไม่มีใครรับสาย ทำให้เมื่อเกิดเหตุร้ายแล้วตำรวจช่วยเหลือไม่ทันการณ์

     ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ปรับเปลี่ยนการทำงานรูปแบใหม่ผ่านแอพ Police I Lert you โดยมีหลักการง่ายๆคือ ตำรวจจะนำ QR Code ไปติดแทนตู้แดงในบ้านที่เข้าร่วมโครงการ และให้เจ้าบ้านติดตั้งแอพ Police I Lert You ซึ่งจะเป็นตัวกลางในการสื่อสารระหว่างตำรวจและเจ้าบ้าน

     จากนั้นเมื่อตำรวจสายตรวจไปที่บ้านก็จะสแกน QR Code และส่งเป็นข้อความเข้าแอพของเจ้าของบ้านได้ทันที โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10-16 เมษายนมีประชาชนเข้าร่วมแล้ว 2,000 หลังคาเรือน โดยเริ่มต้นนำร่องในพื้นที่ของ บก.น.9 ก่อน แล้วค่อยขยายไปพื้นที่อื่นๆ

     เพียงเท่านี้เราก็สามารถเที่ยวสงกรานต์ได้อย่างสนุกไร้ความกังวลว่าบ้านจะโดนขโมยขึ้นแล้วฉะนั้นใครที่ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่าลืมเข้าไปโหลดใช้งาน มีเหตุด่วนเหตุร้าย เพียงถ่ายภาพ หรือพิมพ์ข้อความสั้นๆ ขอความช่วยเหลือ ตำรวจทุกพื้นที่พร้อมเดินทางไประงับเหตุทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook