อย่าลืม!!! 21 เม.ย. 58 ดีเดย์ปรับ SEO รับอัลกอริธึมใหม่ Google

อย่าลืม!!! 21 เม.ย. 58 ดีเดย์ปรับ SEO รับอัลกอริธึมใหม่ Google

อย่าลืม!!! 21 เม.ย. 58 ดีเดย์ปรับ SEO รับอัลกอริธึมใหม่ Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 เมษายนนี้ เจ้าพ่อเสิร์ชเอนจิ้นของโลกอย่าง Google จะเริ่มปรับใช้ระบบวิเคราะห์การค้นหาหรือ search algorithm ใหม่อย่างเป็นทางการ คำประกาศนี้เป็นสัญญาณว่าอันดับผลการค้นหาของ Google บนอุปกรณ์พกพาจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน ทำให้ธุรกิจทั่วโลกกำลังตื่นตัวปรับกลยุทธ์ SEO เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ให้ได้

ทีมงาน Google โพสต์ข้อความใน Webmasters Blog ว่าการเปลี่ยนแปลงระบบอัลกอริธึมครั้งนี้จะมีผลกับการค้นหาข้อมูลบนอุปกรณ์ พกพาทุกภาษาทั่วโลก โดยยอมรับว่าจะมีผลเปลี่ยนแปลงอันดับการค้นหาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลการค้นหาที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม

แม้นี่จะเป็นข่าวดีของผู้ใช้ end user แต่ข่าวนี้แสดงถึงความเสี่ยงในมุมธุรกิจ โดยเฉพาะหลายบริษัทที่มีรายได้หลักมาจากผู้ใช้บรอุปกรณ์พกพา เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้อาจทำให้คู่แข่งของบริษัทเป็นฝ่ายได้เปรียบ ดังนั้นหลายบริษัทจึงถือข่าวนี้เป็นนิมิตหมายในการปรับปรุงยุทธศาสตร์ SEO ของบริษัทอย่างเป็นทางการ

เบื้องต้น สื่อต่างประเทศแนะนำให้เจ้าของเว็บไซต์ทดลองค้นหาบนระบบอัลกอริธึมใหม่ที่เพจ Mobile-Friendly Test ของ Google ก่อนจะตัดสินใจปรับกลยุทธ์อย่างจริงจังต่อไป

ข้อมูลในขณะนี้ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงของอันดับผลการค้นหาจะเกิดขึ้นเพราะการลดคะแนนในเว็บไซต์ที่ มีไฟล์ JavaScript, CSS และภาพที่ถูกบล็อก, เว็บไซต์ที่มีคอนเทนต์ซึ่งแสดงผลไม่ได้ (Unplayable content), เว็บไซต์ที่ส่งผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์อื่นอย่างผิดปกติ (Faulty redirects) รวมถึงเว็บไซต์ที่ใช้เวลานานเกินไปในการแสดงผลบนอุปกรณ์พกพา

การสำรวจจาก Global Web Index พบว่าชาวออนไลน์ 80% ใช้อุปกรณ์พกพาเป็นเครื่องมือในการค้นหาเว็บไซต์ ดังนั้นอย่าละเลยดีเดย์ที่ Google ประกาศไว้นะคะ

ที่มา : Business.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook