วงการไอทีเสียคนเก่ง "แดน เฟรดินเบิร์ก" ผู้บริหารหนุ่มหล่อแห่ง Google

วงการไอทีเสียคนเก่ง "แดน เฟรดินเบิร์ก" ผู้บริหารหนุ่มหล่อแห่ง Google

วงการไอทีเสียคนเก่ง "แดน เฟรดินเบิร์ก" ผู้บริหารหนุ่มหล่อแห่ง Google
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการไอทีทั่วโลกกับข่าวการเสียชีวิตของ แดน เฟรดินเบิร์ก (Dan Fredinburg) ชายหนุ่มวัย 33 ปี ผู้บริหารระดับสูงของกูเกิล ที่กลายเป็นหนึ่งในผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่เนปาลและได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเรื่องการเสียชีวิตลงจากน้องสาวของเค้าแล้ว

     โดย แดน เฟรดินเบิร์ก เริ่มเข้าทำงานที่ Google เมื่อปี 2007 ในตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งเป็นผู้บริหารและวิศวกรแล็ป Google X พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานของของ 'Google Adventurer' โดยเขาได้ทำหน้าที่ถ่ายภาพยอดเขาสูงทั่วโลกให้กับทาง "Street View " ซึ่งเป็นเนื้อหาของแผนที่ Google Maps อีกด้วย

     แต่ผลงานหลักๆ และดูโดดเด่นที่สุดของแดนนั้นคงเป็นหนึ่งในการเป็นวิศวกรของแล็ป Google X ซึ่งเป็นโครงการลับของ Google มีไม่กี่คนที่จะรู้ว่าคนเหล่านี้กำลังทำอะไรกัน "Google X"  เป็นแผนกสำหรับผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่โปรเจกต์(ลับ)ของ Google ที่มีหน้าที่หลักในการคิดค้น วิจัย และประดิษฐ์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แห่งอนาคตมากมาย

     มีหลายๆ ผลิตภัณฑ์ที่พวกเราได้เห็นและมีออกมาแล้วไม่ว่าจะเป็น "Project Glass" หรือ Google Glass โครงการแว่นตาอัจริยะ หรือ รถยนต์ไร้คนขับ ที่ทำให้รถยนต์วิ่งไปไหนมาไหนได้โดยไร้คนขับ ทุกอย่างที่อยู่ในโครงการของ Google X นั้นเป็นวามลับเสมอและแน่นอนจะไม่มีใครมีโอกาสได้เห็นผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจนกว่า มันจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมา

ภาพสุดท้ายของ Dan Fredinburg ที่ถูกโพสขึ้น อินสตาแกรม

     และในสังคมออนไลน์ของไทยมีกลุ่มคนที่รวมตัวกันจัดกิจกรรมช่วยเหลือคนเนปาลด้วยการติด #singforNepal โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @toyubomm ได้รวมตัวกับกลุ่มเพื่อนๆ @kirapats, @soyoso และ @nattaboat เป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้ และได้ทวิตข้อความ "ใช้พลังโซเชี่ยลให้เป็นประโยชน์ ถึงแม้ว่าพวกเราจะช่วยอะไรได้ไม่มาก แต่เราก็รวมพลังกันเพื่อให้กำลังใจคนเนปาล #singforNepal"

     พร้อมผลักดันกิจกรรมดีๆ นี้จนเกิดเป็นเกิดกิจกรรมเล็กที่ยิ่งใหญ่ด้วยน้ำใจ  "#singforNepal จัดวันที่ 10 พฤษภาคม 4 โมงเป็นต้นไป สถานที่คือร้านบ้านเพื่อน เวิ้งโบราณ ปากซอยเอกมัย 10 ครับ"

     ส่วนรายละเอียดในการบริจาคติดตามได้จากทวิตเตอร์ @toyubomm 

     นอกจากนี้แล้ว องค์การยูนิเซฟไทยแลนด์ ได้เปิดรับน้ำใจจากคนไทย เนื่องด้วยเด็กๆ ในประเทศเนปาลกำลังต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากสถานการณ์ฉุกเฉิน แผนดินไหวเนปาลครั้งร้ายแรง ติดตามรายละเอียดได้ที่  https://www.unicef.or.th/supportus/th หรือที่ UNICEF THAILAND

     และอีกหนึ่งช่องทางที่คนไทยสามารถร่วมบริจาคช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ประสบเหตุในประเทศเนปาล ได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมจัดส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนในนามประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ

     ทางทีมงาน Sanook! Hitech ขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียทรัพยากรบุคคลครั้งสำคัญของ Google ในครั้งนี้และขอให้ แดน เฟรดินเบิร์ก หลับให้สบายครับ
                                    
ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ:  instagram.com/danfredinburg

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ วงการไอทีเสียคนเก่ง "แดน เฟรดินเบิร์ก" ผู้บริหารหนุ่มหล่อแห่ง Google

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook