พรีวิวเบาๆ กับ Samsung Galaxy Tab A แท็บเล็ตโทรได้

พรีวิวเบาๆ กับ Samsung Galaxy Tab A แท็บเล็ตโทรได้

พรีวิวเบาๆ กับ Samsung Galaxy Tab A  แท็บเล็ตโทรได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      รอกันมากว่า 2 ปี หลังจาก Samsung Galaxy Note 8.0 รุ่นแรกเปิดตัวออกมาในฐานะแท็บเล็ตขนาดกะทัดรัดใช้งานคู่กับพร้อมกับปากกา S Pen จนหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าอาจไม่มีทายาทรุ่นต่อไปออกมาแล้ว

     แต่ล่าสุดนั้นทาง Samsung ก็ได้เปิดตัวทายาทรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อใหม่ว่า Samsung Galaxy Tab A 8.0 และ Samsung Galaxy Tab A 9.7 แท็บเล็ตทายาท Galaxy Note 8 ที่ยังคงมาพร้อมกับปากกา S Pen

      เรียกได้ว่าตอนนี้นั้น Samsung Galaxy Tab A เป็นแท็บเล็ตโทรได้ที่กำลังมาแรงอีกรุ่น(หากนำมาเปรียบเทียบกับแท็บเล็ตในราคาใกล้เคียงกัน) เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ของผู้ใช้งานได้หลายหลายด้าน ราคาไม่แพงและมาพร้อมฟีเจอร์พื้นฐานครบ

      หากตอนนี้คุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหาแท็บเล็ตไว้ใช้งาน ไม่ว่านะเป็นอ่านหนังสือ ดูทีวี หรือทำอะไรก็ตามแต่ผ่านแท็บเล็ต หากคุณได้ลองอ่านพรีสิวแกะกล่องต่อไปนี้ ไม่แน่นะ Galaxy Tab A อาจกลายเป็นอีกสมาชิกใหม่ของคุณก็ได้ เพราะอย่างน้อยมันก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกทีดีในตอนนี้

ขนาดกะทัดรัดเหมาะมือ

ก่อนจะไปอ่านพรีวิวนั้นก็ต้องทำการสำรวจ สเปคของ Samsung Galaxy Tab A 8.0 with S Pen เรียกน้ำย่อยกันสักหน่อย

-  จอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1024x768 Pixels (XGA : กว้าง 8.0 นิ้ว : 160 ppi) พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟิกโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Adreno 306

-  ประมวลผลการทำงานด้วย Quad-Core ARM Cortex-A53 Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 5.0 (Lollipop)

-  หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 16 GB และ RAM ขนาด 2 GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD Card (TransFlash) ได้สูงสุดขนาด 128 GB

-  เชื่อมต่อ HTML Browser ผ่านระบบ WiFi, LTE Cat4, HSPA+, EDGE หรือ GPRS พร้อมการเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สายผ่าน Bluetooth

-  กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5 ล้าน Pixels พร้อมกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 2 ล้าน Pixels

-  ขนาด 208.4x137.9x7.5 มิลลิเมตร

-  น้ำหนัก 338 กรัม

สำรวจตัวเครื่องและวิเคราะห์การดีไซน์กันหน่อยเท่าที่มองด้วยสายตารูปร่างกะทัดรัดดี

      สำหรับ Samsung Galaxy Tab A 8.0 และ Samsung Galaxy Tab A 9.7 นั้นเป็นแท็บเล็ตที่ส่งออกมาสำหรับรองรับกำลังซื้อของคนในตลาดระดับกลาง

      ลักษณะภายนอกนั้นตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัดพอได้ลองจับของจริงแล้วรู้สึกได้ถึงความถนัด ไม่ว่าจะใช้งานแบบสองมือหรือมือเดียว และยังมีความสามารถหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรองรับการโทรเข้า หรือโทรออกได้เหมือน Galaxy Tab รุ่นพี่ๆ ครับ และพิเศษสำหรับในรุ่นใหม่คือมีการปรับ อัตราส่วนของหน้าจอถูกปรับให้เปลี่ยนเป็น 4:3 เช่นเดียวกับ iPad

      สำหรับเครื่องที่ผมได้ทดลองเล่นในวันนี้นั้นเป็นรุ่น Samsung Galaxy Tab A 8.0 ตัวเครื่องสีดำ พร้อมจอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 1024x768 Pixels (XGA : กว้าง 8.0 นิ้ว : 160 ppi) และมีขนาด 208.4x137.9x7.5 มิลลิเมตร, น้ำหนัก 338 กรัม

      ตัวเครื่องด้านหน้าส่วนบนนั้นจะประกอบไปด้วย เลนส์กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและตรงกลางเป็นส่วนของลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา พร้อมทั้งเซ็นเซอร์ระบบ Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน และรองรับการใช้งานฟังก์ชัน Video Calling (สนทนาพร้อมภาพวีดีโอ)

      ด้านหน้าส่วนล่างของ Galaxy Tab A 8.0  นั้นประกอบไปด้วยปุ่มสำคัญได้แก่ ปุ่มเมนู, ปุ่มโฮมอยู่ตรงกลางสุดและปุ่มย้อนกลับ

      มาต่อกันที่ด้านข้างส่วนบนนั้นไม่มีปุ่มสำหรับทำอะไร ขอบตัวเครื่องด้านนี้ราบเรียบไม่มีช่องสำหรับเชื่อมต่ออะไร

      ส่วนเครื่องด้านข้างส่วนล่างนั้นจะประกอบด้วย ไมโครโฟนสำหรับการสนทนา หรือบันทึกเสียง ตรงกลางเป็นช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังมาตรฐาน ขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาคือพอร์ท Micro-USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์  และปิดท้ายเป็นตำแหน่งของลำโพงหลักซึ่งมีขนาดใหญ่ ผมทดลองฟังเสียงแล้ว ดัง และค่อนข้างชัดดีครับ

      สำหรับปุ่มใช้งานสำคัญส่วนใหญ่ของ Galaxy Tab A 8.0 นั้นถูกวางไว้ในส่วนของตัวเครื่องด้านขวามือเกือบทั้งหมด เริ่มกันด้วยไมโครโฟนสำหรับการสนทนาหรือบันทึกเสียงอยู่ในตำแหน่งบนสุด ตามมาด้วยปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด เครื่อง หรือ ล็อคหน้าจอ และสุดท้ายปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับเสียง

      ยังไม่จบแค่นั้นครับเพราะตัวเครื่องด้านนี้ยังมีอีก 2 ตำแหน่งสำคัญอยู่ด้วยนั้นคือช่อง ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดแบบ microSIM ถัดมาจะเป็นช่องสำหรับใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ซึ่งรองรับได้สูงสุดที่ขนาด 32 GB มีฝาปิดให้เรียบร้อย

      ด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นไม่มีปุ่มหรือช่องอะไรเลย อะไรเช่นเดียวกันครับดีไซต์แบบราบเรียบทำให้เวลาจับแล้วถนัดมือมากๆ

      วัสดุด้านหลังตัวเครื่อง Galaxy Tab A with S-Pen นั้นยังคงผลิตจากผลิตจากพลาสติกแบบโพลีคาร์บอเนตเหมือนเดิมครับ หากใครกังวลเรื่องความแข็งแรงทนทานละก็ จุดนี้ผมขอรับรองว่า Galaxy Tab A มีความแข็งแรงทนทานแน่นอนครับ

      ตัวเครื่องถูกขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกันทำให้ไม่สามารถเปิดฝาหลังออกได้ นั้นเท่ากับว่าไม่สามารถเปลี่ยนแบตได้นั้นเองครับ แต่ส่วนนี้คงไม่ต้องกังวลอะไร เพราะ Galaxy Tab A มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบ Li-Ion ที่มีความจุถึง 4200 mAh รับรองว่าอึดพอสมควร

      ด้านหลังส่วนบนนั้น จะประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอล ความละเอียด 5 เมกะพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้ที่ความละเอียดสูงสุด 1600x1200 Pixels แต่ไม่มีไฟแฟลชติดมาด้วย ถัดมาจะเป็นลำโพงเสียงภายนอกขนาดเล็กซึ่งให้เสียง ที่ดังฟังชัดเลยทีเดียวทเลนส์กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซลอยู่ตรงมุมบนเด่นๆ

      ปุ่มกลมๆนี้ก็คือตัวแม่เหล็กที่เอาไว้ติดกับเคสต่างๆที่ทาง Samsung ออกแบบมาโดยเฉพาะ (คล้ายกับ Galaxy Tab S) เชื่อว่าตอนเห็นครั้งแรกคงมีคน งง เหมือนผมบ้างแหละ

      คราวนี้มาดูอุปกรณ์เสริมที่ทำให้ Galaxy Tab A ดูดีกว่าของเจ้าอื่นกันบ้าง นั้นคือ ปากกา S Pen นั้นเอง สำหรับในรุ่น Samsung Galaxy Tab A 8.0 นั้นปากกามีขนาดเล็กกำลังดีมีการออกแบบดีไซน์แบบพื้นๆ ไม่โดดเด่นเหมือน S Pen Stylus ของ Galaxy Note 4 และ Galaxy Note 3 หลักจากได้ทดลองขีดๆ เขียนๆ แล้วก็ถือว่าโอเคครับสำหรับแท็บเล็ตราคาระดับนี้

      ปากกา S Pen ใน Galaxy Tab A ยังคงมาพร้อมฟังก์ชั่นมากมายไม่ว่าจะเป็น Air Command เพียงกดปุ่มเดียวบนปากกา ก็สามารถเข้าเมนูลัดต่างๆ เช่น Action Memo จดบันทึกเพื่อสั่งงานได้ทันที, Smart Select เลือกคอนเท้นท์อัจฉริยะ, Image Clip ตัดต่อภาพได้ตามต้องการ และ Screen Write เขียนหรือตกแต่งบนหน้าจอพร้อมแชร์ได้ทันที ทั้งหมดเป็นแค่ตัวตัวอย่างบางส่วนเทานั้นครับ ปากกา S Pen ยังมีอะไรให้คุณได้เล่นอีกมากมาย

ปากกา S Pen พร้อมช่องเก็บปากกาที่ด้านข้างของตัวเครื่อง

แอบโชว์ผลงานภาพวาดจาก S Pen สักหน่อย

สรุปเรื่องของการดีไซต์แบบง่ายๆ และสั้นๆ กันดีกว่าครับ

      เพราะผลที่ได้นั้นคือรอบ ๆ เครื่องก็ไม่มีอะไรมาก มาครบ ๆ ตามสไตล์แท็บเล็ตซัมซุงรุ่นอื่นๆ หากจะมีอะไรที่โดดเด่นและอยากจะพูดถึงคงเป็นเรื่องของขนาด Galaxy Tab A และความบางเบา ซึ่งผมว่าค่อนข้างทำได้ดีว่า iPad Mini พอสมควร จับได้กระชับถนัดมือไม่ลื่นแม้ขณะนำเครื่องไปใส่เคสตัวเครื่องก็ยังดูบาง

ทดลองฟังก์ชัน และแอปพลิเคชันที่มักใช้ประจำกันหน่อย

      ได้เวลาทดทดสอบฟังก์ชันและแอปพลิเคชันต่างๆ แล้วครับ อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นบ้างแล้วว่า Samsung Galaxy Tab A 8.0  มาพร้อมฟีเจอร์พื้นฐานครบครันจริงๆ แต่จะมีอะไรบ้างเรามาไล่ดูกันดีกว่าครับ สำหรับส่วนนี้ผมคงไม่ลงรายละเอียดมานัก หากใครมีข้อสงสัยส่วนไหนสามารถ Inbox มาได้หลังไมค์นะ

      Samsung Galaxy Tab A 8.0 นั้นมาพร้อมประมวลผลการทำงานด้วย Quad-Core ARM Cortex-A53 Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz พร้อมระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 5.0 (Lollipop)

      สำหรับ User Interface ในหน้า Lock Screen และ Home Screen ของ Samsung Galaxy Tab A 8.0  นั้น ก็คือ TouchWiz UI ซึ่งคุ้นเคยกันดี โดยถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น เมื่อผู้ใช้งานปัดหน้าจอก็จะเข้าสู่หน้า Home Screen ทันทีครับ

 

      ในส่วนของการ เปิด-ปิด เครื่องนั้น ก็จะมี โหมดปิดเครื่อง, โหมดใช้งานบนเครื่องบิน หรือ โหมดออฟไลน์, โหมดรีสตาร์ท และด้านล่างจะมีโหมดปิดเสียง, โหมดเปิดระบบสั่น และโหมดเสียง พูดง่ายๆ เมนูหลักสำคัญที่มักเรียกใช้งานประจำ จะมีให้เลือกใช้งานหมด

      ส่วนต่อมาเป็นหน้าแรกหลักจากการปลดล็อกเข้าเครื่อง สำหรับหน้านี้นั้นทางมีการลงแอพพลิเคชั่นพื้นฐานที่มักใช้งานไว้ให้ทั้งหมด หากไม่ต้องการโหลดอะไรเพิ่มเติมก็ถือว่าทาง Samsung Galaxy Tab A มีทุกอย่างมาให้ครบครันแล้วตั้งแต่เปิดใช้งานในครั้งแรก นอกจากนี้นั้นยังมีแอปพลิเคชันพื้นฐานจาก Google และแอปพลิเคชัน เบ็ดเตล็ด ต่างๆ อย่างเช่น แอปพลิเคชันเครื่องคิดเลข, สมุดบันทึก และนาฬิกา มาให้ด้วยเช่นกัน

 

      Samsung Galaxy Tab A ยังมีฟังก์ชั่นง่ายๆ ที่สามารถทำให้คุณปรับแต่ง แก้ไขเมนูกาใช้งานเพิ่มได้ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการ ตกแต่ง เพิ่มสไตล์, วิดเจ็ต, ธีม, วอลเปเปอร์ ในหน้า Home Screen ซึ่งสามารถทำง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง เรียกมาลูกเล่นมาครบ ถูกใจผู้ใช้งานแน่นอน


ปรับแต่งหน้าจอโฮมสกรีนได้

      Notification Bar ที่อยู่ด้านบนนั้นจะมีการแจ้งเตือนสถานะต่างๆ และยังสามารถเลื่อนลงมาเพื่อ เปิด-ปิด ฟังก์ชันลัดได้ ไม่ว่าจะเป็น WiFi, GPS, โหมดการใช้งานของตัวเครื่อง, การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, การปรับแสงหน้าจอ, ปรับเสียง  และบลูทูธ เป็นต้น

      มาต่อกันในส่วนของาการ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน หากต้องการดาวน์โหลดแอปเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นแบบเสียเงินหรือฟรี ก็สามารถเข้าไปโหลดกันต่อได้ที่ Play Store ซึ่งขึ้นตอนการใช้งานก็ไม่อยากเพียงแค่ต้องมีเมล์ของ Gmail ก่อนเท่านั้นเองครับ

      และยังมีอีกหนึ่งช่องทางในการ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนั้นคือทาง Samsung เค้ายังมี GALAXY Apps ซึ่งเป็นแหล่งรวมแอปพลิเคชันที่ทาง ซัมซุง ได้คัดสรรมาให้ผู้ใช้ได้เลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติมอีกด้วย


      ไหนๆ ก็มีจุดขายเรื่องขนาดหน้าจอใหญ่กว้าง 8.0 นิ้ว นิ้วแล้วคงต้องพูดถึงการเปิดอ่านข่าวสารบนเว็บกันนิดหน่อย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Samsung Galaxy Tab A นั้นมี Browser พื้นฐานติดเครื่องมาให้ด้วยกัน 2 ตัวคือ Android Browser และ Chrome แต่ถ้าหากยังไม่ถูกใจ สามารถดาวน์โหลดเบราว์เซอร์เพิ่มเติมได้ ที่ Play Store ส่วนการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ นั้นถือว่ามีความรวดเร็วราบรื่น และไม่สะดุดเลยทีเดียว

ทดลองเล่น VDO กันนิดหน่อยครับ

      อีกฟังก์ชั่นที่กำลังจะพูดถึงนั้นคือการเรียกใช้งานปากกา S-Pen นั้นเองครับ ซึ่งเป็นนวัตกรรมเหนือชั้นอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะ เขียนข้อความ, วาดรูป หรือทำอะไรก็ตาม มันสามารถทำได้ง่ายๆ สำหรับผมขนาดทดลองใช้งานครั้งแรกยังรู้สึกได้ว่ามันค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเขียนอะไรความรู้สึกที่ได้นั้นคือปากกาลอยติดมือไปด้วยตลอดเวลา

      ทดสอบความแรงของ Benchmark  กันนิดหน่อยครับสำหรับการทดสอบนี้ผมขอทดสอบความแรงผ่าน โปรแกรม Antutu Benchmark ละกัน

      ตามข้อมูลที่ให้มานั้น Galaxy Tab A มาพร้อการประมวลผล Quad-Core ARM Cortex-A53 Processor (ชิปเซ็ต Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz และมีหน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 16 GB และ RAM ขนาด 2 GB ว่าแล้วก็จัดการทดสอบ Benchmark กันหน่อยละกัน

      ซึ่งผลของการทดสอบด้วยโปรแกรม Antutu Benchmark ที่ออกมานั้น ผลคะแนนจะออกมาอยู่ที่ 21742 คะแนน ถือว่ากำลังดีครับ

      ส่วนสุดท้ายที่หากไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นนั้นคือส่วนของ "กล้องและภาพถ่าย" นั้นเอง

      ตัวกล้องดิจิตอลด้านหลังบน Samsung Galaxy Tab A 8.0  นั้นมีความ ละเอียด 5 ล้านพิกเซล และยังสามารถสลับเปลี่ยนเป็นกล้องดิจิตอลด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ได้ด้วยการกดที่ไอคอนรูปกล้องด้านซ้ายบนสุด และสามารถเปลี่ยนโหมดถ่ายภาพวีดีโอได้อีกเช่นกัน

      สำหรับส่วนของกล้องนั้นมีโหมดการถ่ายภาพต่างๆ ให้เลือกใช้งานได้มากมายไม่ว่าจะเป็นการกำหนดความละเอียดของกล้องถ่ายภาพการปรับค่าชดเชยแสง และยังสามารถเลือกเอฟเฟกต์สำหรับการถ่ายภาพได้เพิ่มเติมอีกด้วย

      สามารถตั้งค่ากล้องภ่ายภาพได้หลากหลายเช่นรุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเวลาเพื่อถ่ายภาพแบ่งเป็นช่วงๆ ตั้งแต่ ปิด, 2 วินาที, 5 วินาที และ 10 วินาที การปรับขนาดไฟส์, แท็กสถานที่ หรือตรวจสอบรูปภาพ ก็มีมาให้เช่นกัน

การแสดงของอัลบั้มภาพทั้งหมด

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลด้าน


สรุปคราวๆ เกียวกับกล้องและลูกเล่นต่างๆ

      จากการทดสอบในครั้งนี้เกี่ยวกับกล้องนั้นนอกจากเรื่องตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้มาน้อยแล้ว เรื่องของกล้องนั้นถือว่าพอฟัดพอเหวี่ยงกับแท็บเล็ตของค่ายอื่นๆ ซึ่งมีราคาเท่าๆ กันแต่สำหรับผมเองนั้นกลับรู้สึกว่ากล้องต้องพัฒนาอีกหน่อย ด้วยตอนนี้นั้นการความชัดของกล้องกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อสินค้าไปแล้ว สังคมโอ้อวด ภาพถ่ายต้องเลิศ

      ส่วนเรื่องของโปรแกรมแต่งภาพที่มาในใน Galaxy Tab A นั้นไม่มีอะไรหวือหวามากนักเพราะฟังกชั่นใส่ใหญ่ที่ใส่มาให้นั้นเป็นอะไรที่พื้นๆ และก็มีอยู่แล้วในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเกือบทุกรุ่นของ Samsung หรือแม้แต่ สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต ของเจ้าอื่นก็มีเช่นกัน


สรุปผลการทดสอบของ Samsung Galaxy

      หลังจากได้ผมได้ทดลองเล่น Samsung Galaxy Tab A 8.0 เป็นระยะเวลาเกือบ 2 อาทิตย์อย่างแรกที่ทาง Samsung สามาถทำให้สาวก Apple อย่างผมประทับใจได้นั้นก็คือเรื่องของดีไซน์ที่สามารถทำออกมาได้สวยทันสมัย และมีขนาดที่กะทัดรัดเหมาะมือ

      และด้วยขนาดหน้าจอที่มีให้เลือกด้วยกันถึง 2 ขนาดนั้นทำให้ Galaxy Tab A สามารถตอบโจทย์กลุ่มของผู้ใช้งานที่ต้องการแท็บเล็ตราคากลางๆ ไม่แพงมากแต่มี ฟีเจอร์พื้นฐานต่างๆ ที่ครบครันได้เป็นอย่างดี

      และอย่างที่บอก Samsung Galaxy Tab A ทั้ง 2 รุ่นสามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ในเครื่องเดียวกันครับ ถ้าคุณกำลังมองหาแท็บเล็ตใหม่ไว้ใช้งานสักเครื่อง Galaxy Tab A ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผมอยากแนะนำครับ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาและการนำไปใช้งาน

      ท่านสามารถตรวจสอบคุณสมบัติแบบสรุป (Specification) ของ Samsung Galaxy Tab A 8.0 with S Pen ได้โดยการคลิ๊กที่ Link ด้านล่างนี้

คุณสมบัติของ Samsung Galaxy Tab A 8.0 with S Pen (SM-P355)

      สำหรับราคานั้นมีดังต่อไปนี้ รุ่นหน้าจอ 8.0 นิ้ว มี 2 สีคือ สีขาว (Sandy White) และสีเงิน (Smoky Titanium) ราคา 12,900 บาท และ รุ่นหน้าจอ 9.7 นิ้ว มี 1 สีคือสีขาว (Sandy White) ราคา 14,900 บาท ตอนนี้สามารถหาซื้อมาใช้งานได้แล้วครับ

      ปล. บางครั้งผมก็อยากเขียนพรีวิวที่มันนอกเหนือจากแบบฟอมร์เดิมๆ ที่เราเห็นกัน แต่ด้วยเราเพิ่งได้เครื่องมาเล่นเป็นครั้งแรกก็เลยต้องจัดอะไรที่เป็นทางการก่อน

      เอาเป็นว่าเดี่ยวผมจะหาเวลามานั่งรีวิวแบบฉบับบ้านๆ กันไม่ต้องบอกว่า ขวามีอะไร ซ้ายเป็นยังไง เอาแบบอ่านแล้วรู้สึกสนุกกับมัน ฟีเจอร์ที่เราใช้ประจำมีอะไร ไม่ต้องอ้างอิงหลักการมากนักให้อ่านกันอีกรอบนะครับ

      ของใหม่มีเวลาน้อยมาแบบร้อนๆ  ต้องใช้สอยอย่างประหยัดเวลา สินค้ามาเร็วแถมรีบเอาคืนเร็ว คนเขียนก็แอบเพลีย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พรีวิวเบาๆ กับ Samsung Galaxy Tab A แท็บเล็ตโทรได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook