พบ Gadget รุ่นใหม่ยกพลบุกงาน Mobile Expo

พบ Gadget รุ่นใหม่ยกพลบุกงาน Mobile Expo

พบ Gadget รุ่นใหม่ยกพลบุกงาน Mobile Expo
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ล้ำก่อนใครกับ Gadget Zone ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ซึ่งใกล้จะได้เวลาเริ่มงานแล้วในวันที่ 7-10 พฤษภาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่เดิม
โดยรอบนี้คณะผู้จัดงานก็มีการนำอุปกรณ์ไฮเทคใหม่ๆ ให้ผู้ร่วมเข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของนวัตกรรมใหม่ๆและอัพเดทเทรนด์ ระดับโลกกันที่งาน Thailand Mobile Expo 2015 รอบนี้จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยดีกว่า

Apple Watch

apple-watch-trio_0Sony SmartWatch 3 (SWR50)

นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นที่ 3 จาก Sony และเป็นรุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear และนี่คือนาฬิการะบบปฏิบัติการ Android Wear ตัวแรกในประเทศไทยที่วางขายอย่างเป็นทางการ โดย Sony SmartWatch 3 ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นมีด้วยกัน 2 รุ่นคือรุ่นปกติ และรุ่นสายสแตนเลสครับ ตัวสายโลหะนั้นดูหรูหราทีเดียว

นาฬิกามาพร้อมกับหน้าจอขนาด 1.6 นิ้ว พร้อมหน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ความเร็ว 1.2GHz มีความจุ 4 กิกะไบต์ พร้อมเซนเซอร์ต่างๆ และรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง bluetooth และ NFC

Huawei Watch

huawei-mobile-expo

นี่คือนาฬิกาอัจฉริยะตัวแรกจาก Apple ที่ใครหลายๆคนรอคอย มาพร้อมหน้าจอแบบ Retina Display คมชัดสมราคา Apple มีทั้งหมด 3 แบบ คือ Apple Watch, Apple Watch Sport และ Apple Watch Edition ตัวหน้าจอของ Apple Watch นั้นเป็นแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสรองรับระบบสัมผัสทั้งแบบแตะและแบบกดหน้าจอ ซึ่งสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรคือการกดและอะไรคือการแตะ นอกจากนี้ Apple Watch ยังโดดเด่นด้วยเม็ดมะยมดิจิตอล (Digital Crown) ที่เป็นส่วนหนึ่งในการควบคุมการใช้งานบน Apple Watch  นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, Wi-Fi, GPS, Bluetotoh และ NFC และนอกจากนี้ Apple Watch นั้นจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อกับ iPhone เพื่อส่งข้อมูลต่างๆให้มาแจ้งเตือนบน Apple Watch นั่นเอง เรียกได้ว่านี่คือนาฬิกายี่ห้อ Apple สำหรับสาวก Apple โดยเฉพาะ

เปิดตัวครั้งแรกที่งาน MWC 2015 และนี่คือนาฬิกาอัจฉริยะตัวแรกจากค่าย Huawei และมีชื่อเรียกว่า Huawei Watch มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android Wear มีหน้าจอ AMOLED 1.4 นิ้ว, ซีพียู 1.2GHz, แรม 512MB ความจุ 4GB มีหน้าปัดให้เลือกเปลี่ยนกว่า 40 แบบ นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วย

Huawei Watch จะจัดแสดงโชว์และเผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทยที่ Gadget Zone ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015

Nokia N1

nokia_n1_perspectives_-_app

แท็บเล็ตแอนดรอยด์ตัวแรกและตัวเดียวของบริษัทที่หลายๆคนผูกพันธ์มาอย่าง ยาวนาน เชื่อได้เลยว่ามือถือเครื่องแรกของใครหลายๆคนนั้นก็คือ Nokia และนี่คือแท็บเล็ตรุ่นแรกในโลกที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ usb type-c ก่อนที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple จะเลือกมาใช้บน MacBook รุ่นใหม่ และ Google จะนำมาใช้บนโน้ตบุ๊ค Google Chrome Book Pixel ตัวแท็บเล็ตของ Nokia รุ่นนี้นั้นมีชื่อเรียกว่า ‘Nokia N1’ มาพร้อมกับหน้าจอ IPS ขนาดพอดีมือ 7.9 นิ้ว พร้อมวัสดุสุดพรีเมียมอลูมิเนียมแบบยูนิบอดี้ มีงานประกอบแบบไร้ช่องว่างระหว่างหน้าจอและกระจกกันรอย ชิปเสียง Wolfson WM8958E ให้ซีพียูแบบ 64 บิท จาก Intel Atom Z3580 พร้อมแรม 2GB และความจุ 32GB นอกจากนี้ยังรันระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด Android 5.0 Lollipop อีกด้วย

Myo Gesture Control

Myo-Wearable-Gesture-Control-Armband

ปลอกแขนอัจฉริยะนวัตกรรมล่าสุดที่เหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ Sci-Fi ซึ่งปลอกแขนนี้สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและท่าทางของผู้สวมใส่ได้อย่าง ละเอียดตั้งแต่ระดับการขยับนิ้วมือไปจนถึงการขยับมือ ตัวปลอกแขนนั้นรองรับทั้ง iOS และ Android นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้บน Windows และ Mac ซึ่งสามารถใช้งบานควบคุมได้ทั้งการเล่นเกม, เปิดเว็บไซต์ และการใช้งานอื่นๆอีกเพียบที่จะตามมาในอนาคต

Lumo Lift

Lumo Lift

นวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ เปิดตัวครั้งแรกที่งานระดับโลกอย่าง CES โดยตัวของ Lumo Lift นั้นจะทำหน้าที่เป็นโค้ชของผู้สวมใส่เพื่อช่วยจัดการเรื่องบุคลิกภาพและ สุขภาพส่วนตัวโดยการตรวจจับแผ่นหลังของผู้สวมใส่ว่าตัวงออยู่หรือเปล่า ซึ่งหากพบว่าบุคลิกภาพของคุณไม่ดีตัวงออยู่ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนก็จะมีการส่ง เสียงเตือนให้รับรู้ว่าขณะนั้นบุคลิกภาพของคุณดูไม่ดีอยู่นะ นอกจากนี้ยังมีการส่งข้อมูลเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน เก็บบันทึกข้อมูลการพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ใช้งานว่าสามารถพัฒนาบุคลิกภาพของ ตนเองให้ออกมาดูดีได้ภายในระยะเวลาแค่ไหนได้อีกด้วย

Eton BoostTurbine

ETON

ทุกวันนี้ Powerbank นั้นกลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับทุกๆคนที่มีสมาร์ทโฟนกันไปแล้ว เพราะแบตเตอรี่บนสมาร์ทโฟนนั้นไม่เคยเพียงพอสำหัรบคนไอทีอย่างเราๆ และนี่คือ Powerbank รูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องชาร์จ เพราะสามารถสร้างพลังงานได้โดยการใช้มือของเราหมุนเพื่อปั่นไฟ ซึ่งผู้ผลิตได้บอกว่าการหมุน 4 นาทีจะสามารถใช้ชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนได้ 1 นาที เพราะฉะนั้นใครที่กำลังอยากจะออกกำลังกายอยู่ และต้องการชาร์จไฟแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนไปด้วย Powerbank รุ่นนี้ก็ดูจะเป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับคนรักษ์โลกและชื่นชอบการ ออกกำลังกาย

Narrative Clip

narrativeclip-001

นี่คือกล้องตัวจิ๋วแบบพกพา ที่เรียกว่า Wearable Camera ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ใหม่ในขณะนี้ ตัวกล้อง Narrative Clip นั้นมีขนาดเล็กพกพาสะดวก มีขนาดเท่ากับเข็มกลัด สามารถเหน็บติดเสื้อไปที่ไหนก็ได้ มีระบบการบันทึกพิกัดของรูปที่ถ่าย มาพร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีเลนส์มุมกว้างถึง 86 องศา พร้อมหน่วยความจำขนาด 8GB ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อซิงก์ภาพที่ถ่ายผ่านทางแอพลิ เคชั่น

Jambanz

jambanz

ลำโพงบลูทุธรูปแบบใหม่ที่มาอยู่ในรูปลักษณ์ของนาฬิกาข้อมือ สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราและพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆเพื่อความ คล่องตัว ช่วยให้เราเปิดเพลงซ้อมเต้น, ซ้อละคร, ออกกำลังกาย หรือร้องตามได้สบายๆ นอกจากนี้ตัวแบตเตอรี่ภายในยังเป็นแบบชาร์จไฟใหม่ได้เรื่อยๆ เรียกได้ว่าโดดเด่นกว่าลำโพงบลูทุธทั่วๆไปที่จะต้องวางไว้บนโต๊ะอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ผู้ผลิตยังบอกว่าลำโพงนี้ยังออกแบบมาเพื่อเด็กๆได้นำไปใช้จะได้ ไม่เกิดอาการแก้วหูเสียก่อนเวลาอันควรอีกด้วย เรียกได้ว่าใส่ใจทั้งผู้ใหญ่และเด็กจริงๆครับ

Xiaomi Yi Camera

Xiaomi Yi Camera

กล้อง action camera จากบริษัทจีนที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้อย่าง Xiaomi ที่ผลิตกล้องแบบนี้ลงสู้ศึกในตลาดโลก ตัวกล้องนั้นมาพร้อมกับทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบเดียวกันกับ GoPro มีเซนเซอร์กล้องจาก Sony Exmor R ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สามารถบันทึกวีดีโอแบบ 1080p ได้ นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพแบบ Time-lapse อีกด้วย โดย Xiaomi Yi Camera นั้นสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่เปิดออกมาต่ำกว่าราคากล้อง action camera ในท้องตลาดตามสไตล์ของ Xiaomi

WowWee ROBOSAPIEN X

Robosapien X

หากใครมาเดินงาน Thailand Mobile Expo รอบที่แล้วคงจะจำหุ่นยนต์จากแบรนด์ WowWee กันได้ นี่คือหุ่นยนต์ภาคต่อจากรุ่นดังกล่าวที่มีขนาดใหญ่โตขึ้น เพราะสูงถึง 14 นิ้ว และมีการออกแบบโดยนักวิทยาศาสตร์จากนาซ่า มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ฟังก์ชั่นการออกท่าทางมากถึงกว่า 60 ฟังก์ชั่น และรองรับการควบคุมสั่งงานจากสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

WowWee ROBORAPTOR

Raptor

หุ่นยนต์ไดโนเสาร์แร็บเตอร์อีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์เดียวกันกับ ROBOSAPIEN X และนี่คือหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ตัวใหญ่ยักษ์ ขนาดใหญ่ถึง 32 นิ้ว มีการเคลื่อนไหวที่เสมือนจริงทั้งการเดิน, วิ่ง และออกล่าเหยื่อ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงอารมณ์ได้มากถึง 3 แบบด้วยกัน คือ นักล่าเหยื่อ, การเฝ้าระวัง และอารมณ์แบบขี้เล่น นอกจากนี้ยังสามารถเดินได้อย่างอิสระโดยไม่ชนสิ่งกีดขวาง และตั้งค่าฟังก์ชั่นต่างๆได้มากกว่า 40 ฟังก์ชั่น และยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android ควบคุมได้อีกด้วย

Combat Creatures Attacknid Stealth Stryder Battling Spider

combat-creatures-rc-attacknid-stryder

หุ่นยนต์แมงมุมนักล่า 6 ขา ที่มีขนาดใหญ่มากถึง 200 ฟุต สามารถต่อสู้กันได้เมื่อพบเจอกับหุ่นยนต์ประเภทเดียวกันอีกตัวหนึ่ง โดยหุ่นยนต์ทั้งสองตัวจะเข้าสู่ Battle Mode เพื่อต่อสู้กันในสมรภูมิรบ นอกจากนี้ยังสามารถยิงอาวุธเพื่อต่อสู้กันได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือตัวหุ่นยนต์รุ่นนี้สามารถสั่งการผ่านทางการ ควบคุมของสมาร์ทโฟนอย่าง iOS และ Android ได้ และที่ Gadget Zone ที่งาน Thailand Mobile Expo นั้นมีการจัดโชว์การสู้กันของหุ่นยนต์รุ่นนี้ไว้ให้ดูด้วย น่าสนใจมากเลยทีเดียว

Garmin Vivofit 2

Garmin_vivofit_2_Group_Shot

สายรัดข้อมือรุ่นปรับปรุงที่สามารถบอกทั้งเวลา และเวลาที่ต้องขยับตัวแล้ว (นั่งนานเกินไปจะเตือนให้ออกกำลังกาย) โดย Garmin vivofit 2 นี้จะมีการเตือนพร้อมเสียงแล้ว ส่วนฟีเจอร์อื่นๆนั้นก็จะมีการปรับปรุงจอใหม่เป็นแบบ Backlight อ่านง่ายแม้อยู่ในที่มืด, วัดระยะก้าว, ระยะทาง, แคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญ และเชื่อมต่อกับแอพ Garmin Connect แบตอยู่ได้นาน 1 ปี

Garmin Vivoactive

Garmin-vivoactive

Garmin บอกว่านี่คือ smartwatch เรือนแรกของพวกเขา หน้าตาการดีไซน์ใกล้เคียงกับแบรนด์อารยธรรม โดยเป็นนาฬิกาอัจฉริยะหน้าจอสัมผัส มี GPS ภายในตัวเอง สามารถนำไปใช้งานกับกีฬาได้หลายประเภท เช่น วิ่ง, กอล์ฟ, จักรยาน, ว่ายน้ำ และวัดการเคลื่อนไหว ซึ่งกีฬาเหล่านี้จะมีแอพกีฬาประเภทต่างๆติดตั้งไว้ในนาฬิกา นอกจากนี้ก็จะมีฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่นการแจ้งเตือน, มีแอพเฉพาะชื่อ Connect IQ, หน้าจออ่านได้ชัดแม้อยู่กลางแดด, แบตเตอรี่ใช้งานได้ 3 สัปดาห์

Garmin fenix 3

เป็นนาฬิกา Triathlon รุ่นที่ 3 ของ Garmin แล้ว มีดีไซน์ทรงสปอร์ตสวยงามและทนทาน มี GPS ในตัวที่รองรับสัญญาณดาวเทียม GLONASS และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่คือ Auto Climb/Run, Climb Odometer สำหรับนักปีนเขา และยังมีโหมด UltraTrack ที่สามารถใช้ GPS ต่อเนื่องได้ยาวนานมากถึง 50 ชั่วโมง นอกจากนี้คุณสมบัติทางการกีฬาอย่างเช่นไตรกีฬาก็โดดเด่นมาก เพราะสามารถใช้งานได้ทั้งบนอานจักรยาน, วิ่งบนท้องถนน และสระว่ายน้ำ โดยมีคุณสมบัติเด่นๆ อย่างเช่น Running Dynamics, Recovery Check (เครื่องจับเวลาการฟื้นตัว), Swim Metrics, Swim Drill Loggings และวัดค่า VO2 Max เป็นต้น

Garmin fenix 3 นั้นมีด้วยกัน 2 รุ่นคือ รุ่นธรรมดามี 2 สี คือ สีเงิน และ สีเทา วัสดุตัวเรือนเป็นเหล็กกล้าไร้สนิม และอีกรุ่นพิเศษ fenix 3 Sapphire มีตัวเรือนเหล็กกล้าไร้สนิมสีดำ กระจกกันรอยแซฟไฟร์ และสายเหล็กกล้าไร้สนิม นอกจากนี้จะแถมสายยางให้เปลี่ยนในเซ็ตด้วย ตัวนาฬิกา Garmin fenix 3 สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพ Connect IQ ของ Garmin ได้

และขอย้ำ!!! ว่าทั้งหมดนี้คุณจะพบได้ภายในงาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-Endซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 10 พฤษภาคม 2558ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ที่มา : thailandmobileexpo.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook