7 เทคนิค การซื้อมือถือทำอย่างไรจึงจะได้ราคาถูกที่สุด และได้ของแถมเยอะ

7 เทคนิค การซื้อมือถือทำอย่างไรจึงจะได้ราคาถูกที่สุด และได้ของแถมเยอะ

7 เทคนิค การซื้อมือถือทำอย่างไรจึงจะได้ราคาถูกที่สุด และได้ของแถมเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     งาน TME 2015 หรือ Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ที่กำลังจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 7-10 พฤษภาคม 2015 นับเป็นงานมหกรรมการรวมมือถือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดประจำไตรมาสที่สองของปี 2015 

     ซึ่งผู้บริโภคเองก็คงอยากได้สมาร์ทโฟนรุ่นที่หมายปอง ในราคาที่ถูก และคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งในวันนี้เรามี 7 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับการเลือกซื้อมือถือ, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และสินค้าอื่นๆ ภายในงาน ว่าต้องทำอย่างไร จึงจะได้ส่วนลดมากที่สุด, คุ้มค่ามากที่สุด และได้ของแถมเยอะที่สุดเรียกว่าใครที่ไปงานนี้ หากไม่อยากไปเสียเที่ยวก็แนะนำให้ลองศึกษากันดูเสียก่อน

 1. เลือกซื้อในช่วงเวลานาทีทอง

     โดยปกติแล้วกิจกรรมนาทีทองในแต่ละบูธ จะแบ่งเป็นช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งสามารถสอบถามได้จากพนักงานประจำบูธได้โดยตรง ซึ่งเมื่อซื้อสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตในช่วงนาทีทอง จะมีของแถมมากกว่าการซื้อในช่วงเวลาปกติ หรือไม่อาจจะเป็นส่วนลดค่าเครื่องที่มีมากกว่าเจ้าอื่น เพราะฉะนั้นการซื้อในช่วงนาทีทองนอกจากจะได้เครื่องถูกแล้ว อาจจะได้ของแถมมากกว่าปกติด้วย

 2. ใช้บัตรเครดิตให้เป็นประโยชน์

     การเลือกใช้บัตรเครดิตในงาน นอกจากการผ่อนสินค้าได้ในอัตราดอกเบี้ย 0% แล้ว ก็อาจจะได้ของแถม และส่วนลดที่มากกว่าเงินสด อีกทั้งการได้เครดิตเงินคืน ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการใช้เงินสด รวมถึงแต้มสะสมที่จะได้เพิ่มในบัตรเครดิต เรียกว่าเป็นการใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่า เพื่อให้ได้สินค้าที่ราคาถูก ตลอดจนได้ของแถม และยังได้ส่วนลดอีกต่างหาก

 3. ชำระสินค้าด้วยเงินสด

     อาจจะขัดแย้งกับข้อด้านบนที่ใช้บัตรเครดิต แต่ไม่จำเป็นเสมอไป เป็นเพราะว่าการใช้เงินสดบางบูธกิจกรรมนั้นก็มีส่วนลดเช่นกัน จะลดมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบูธว่าจะตั้งเงื่อนไขเอาไว้ว่าอย่างไร สำหรับการเลือกซื้อเงินสดสำหรับบางบูธอาจจะได้ส่วนลดมากกว่าบัตรเครดิตด้วย ซ้ำไป ซึ่งต้องเปรียบเทียบกันให้ดี

4. เลือกซื้อให้ถูกยี่ห้อ

     สำหรับในข้อนี้ บางยี่ห้อที่กำลังทำตลาด อาจจะมีของแถมมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ อย่างเช่นการซื้อสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวของยี่ห้อ A อาจจะได้ของแถมมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มกันรอย, แบตเตอรี่สำรอง ที่ชาร์จแบตเตอรี่ภายในรถยนต์ ฯลฯ ซึ่งขึ้นอยู่กับสินค้าที่ร่วมจัดรายการนั้นๆ ว่าจะได้ของแถมมากน้อยเพียงใด และบางทีสมาร์ทโฟนยี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่นก็อาจจะได้ของแถมไม่เท่ากัน ต้องสอบถามจากพนักงานประจำบูธให้ดี

 5. ตัดสินใจซื้อในวันสุดท้าย

     วิธีนี้อาจจะเป็นดาบสองคมสำหรับรุ่นที่มีคนต้องการมาก ซึ่งอาจจะขายหมดก่อนจะถึงวันสุดท้าย แต่ถ้าขายไม่หมดเหล่าบูธสมาร์ทโฟนก็พร้อมใจกันลดราคา เพื่อดันยอดขายในวันสุดท้าย ซึ่งในวันสุดท้ายนี้เองที่เราจะได้สมาร์ทโฟนราคาประหยัด ซึ่งอาจจะได้ส่วนลดมากกว่าการซื้อในวันแรกทั้งที่เป็นรุ่นเดียวกันก็เป็นไป ได้

  6. ของเซลล์ลดราคา

     หลายๆ บูธ อาจจะมีของสำหรับเซลล์โดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องโชว์ ที่มีสภาพดีสามารถใช้งานได้ตามปกติ มาลดราคา ซึ่งราคาที่ลดแล้วเรียกได้ว่าเป็นราคาที่ยั่วยวนใจเป็นอย่างมาก บางบูธลดราคากันมากกว่าครึ่งเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็ควรตรวจสอบสภาพของสินค้าให้ดี รวมถึงระยะเวลาการรับประกันด้วยเช่นกัน

 7. การเข้าร่วมกิจกรรม

     การเข้าร่วมกิจกรรมสำหรับบางบูธเช่นการตอบคำถามเล็กๆ น้อยๆ อาจจะมีส่วนลดพิเศษหรือมีคูปองชิงโชค อีกทั้งอาจจะได้ของแถมติดไม้ติดมือ ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เสียเงินซื้อสินค้าของทางบูธนั้นๆ เลยก็ตาม เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตอบคำถาม ร่วมสนุกกับทางบูธ ซึ่งบางทีอาจมีชิงโชคได้สินค้าจากบูธนั้นฟรีเลยก็เป็นได้


     ทั้ง 7 เทคนิคที่ได้แนะนำกันไปข้างต้น เป็นเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกซื้อสินค้าในงาน Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End ให้ได้คุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด แต่อย่างไรก็ดี แต่ละท่านก็อาจจะต้องนำไปปรับให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์

     อีกทั้งเทคนิคการต่อรองส่วนตัวของแต่ละท่านก็สำคัญไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าอาจจะต้องยอมสวมบทโหดกันสักเล็กน้อย 

     ซึ่งทีมงานก็หวังว่าเทคนิคเหล่านี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ท่านสามารถเลือกซื้อมือถือ, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือสินค้าต่างๆ ภายในงาน TME 2015 ในครั้งนี้ได้ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด และได้ของแถมกลับบ้านอย่างจุใจมากที่สุด รับรองว่างานนี้ไม่มีคำว่าไปเสียเที่ยวอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook