สรุปงาน ‎WWDC15‬ ปีนี้มีอะไรใหม่นอกจาก iOS 9 มาดูกัน

สรุปงาน ‎WWDC15‬ ปีนี้มีอะไรใหม่นอกจาก iOS 9 มาดูกัน

สรุปงาน ‎WWDC15‬ ปีนี้มีอะไรใหม่นอกจาก iOS 9 มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ผ่านไปแล้วครับสำหรับกับงาน หรือ WWDC 2015 เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามคาดครับไฮไลท์ของงานคือการเปิดตัว iOS 9 พร้อมทั้งโชว์ฟีเจอร์เด็ดๆ ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุง Siri และ Apple Maps สำหรับ iOS 9 ใหม่นั้นยังไม่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาอะไรมากนัก แต่กลับไปเน้นเรื่องประสิทธิภาพการใช้งานเป็นหลักครับ 

      นอกจากนี้นั้นยังมีอีกหลายอย่างที่ได้เปิดตัวและอัพเดทเวอร์ชั่นไปเมื่อคืน มาดูกันครับมีอะไรบ้าง?

      - เปิดตัว OS X 10.11 El Capitan เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด จริงๆ แล้ว OS X 10.11 El Capitan  นั้นก็ไม่มีอะไรมากเน้นหนักไปทางปรับปรุงแก้ไขของเก่าให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อะไรที่ทำไม่ได้จากของเก่าก็พัฒนาให้ทำได้

      OS X 10.11 El Capitan เปิดให้นักพัฒนาดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันนี้ ตามด้วยตัว Beta ในเดือนกรกฎาคมนี้ และจะเปิดให้คนทั่วไปใช้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

osxdaily.com

      - เปิดตัวแอพใหม่ Wallet จริงๆ ไม่ใช่ใหม่หรอกนะเพียงแต่เปลี่ยนชื่อจาก Passbook และ News ก็เช่นกันโดยเปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิม Newsstand

     - เปิดตัว Swift 2 สำหรับรอบนี้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ๆ เข้าไปอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการทำให้ Swift  สามารถเขียนได้หลากหลายภาษาขึ้น

     - เปิดตัว Apple Music หากใครนึกไม่ออกว่าคืออะไรนั้นลักษณะการทำงานเหมือนกับ KKBOX ครับเปเป็นบริการฟังเพลงออนไลน์ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงจากทั่วโลก พร้อมรองรับการใช้งานทั้งบน PC และ Android เปิดให้บริการ 30 มิถุนายนนี้ครับ ส่วนค่าบริการนั้นอยู่ที่  เดือนละ 9.99 เหรียญฟังได้ทั้ง iTunes, รองรับพีซี และแอนดรอยด์

- เปิดตัว iOS 9 ที่พัฒนาให้ Siri ฉลาดมากยิ่งขึ้นและสามารถทำงานร่วมกับ Spotlight ได้แล้วและยังปรับปรุงให้  Siri  สามารถทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้นถึง ขึ้นถึง 40% เรียกว่าสำหรับค่ำคืนที่ผ่านมานั้น  Siri  คือพระเอกของงานครับ เดียวคอนเทนต์ต่อไปทางทีมงานจะมาสรุปให้ฟังว่า  iOS 9 ใหม่นั้นมีดีอะไรบ้าง?

     - เปิดตัว watchOS 2 ที่ทำใหม่ขึ้นมาสำหรับ Apple Watch  นั้นเองแบบว่าไม่ต้องพึ่งพาใครแล้วเนอะ สำหรับ watchOS 2  ใหม่นั้นเพิ่มความสามารถด้วยการรองรับแอพพลิเคชั่นจากภายนอก และเพิ่ม Photo Album face เป็นหน้าเราเองได้เกร๋ๆ

     ทั้งหมดนี้คือบทสรุปรายละเอียดของงานเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาครับ คลิกอ่าน บทสรุป iOS 9 ฟีเจอร์อะไรใหม่บ้าง มาดูกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook