สรุปทุกความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 5 จะมีอะไรใหม่บ้าง มาชมกัน

สรุปทุกความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 5 จะมีอะไรใหม่บ้าง มาชมกัน

สรุปทุกความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 5 จะมีอะไรใหม่บ้าง มาชมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่มีกำหนดการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ สำหรับ Samsung Galaxy Note 5 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในตระกูล Galaxy Note ซึ่งคาดว่า จะเปิดตัวในช่วงงาน IFA 2015 ต้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือ และข้อมูลอัพเดท เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 5 ออกมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่า ถ้าหากเรานำข้อมูลข่าวลือทั้งหมด มาเรียบเรียง Samsung Galaxy Note 5 จะมีสเปค และดีไซน์อย่างไรบ้าง

ดีไซน์และการออกแบบ

ถ้าหากใครยังจำกันได้ สมัยที่ Samsung Galaxy S6 ใกล้จะเปิดตัว มีข้อมูลว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ อยู่ภายใต้โปรเจ็คที่มีชื่อว่า Project Zero และเช่นเดียวกัน Samsung Galaxy Note 5 ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่อยู่ภายใต้โปรเจ็ค Project Noble ซึ่งฟังดูแล้ว น่าจะมีอะไรแปลกใหม่อย่างแน่นอน โดยคาดกันว่า Samsung Galaxy Note 5 นั้น จะมีให้เลือกทั้งรุ่นปกติ และ Samsung Galaxy Note 5 edge รุ่นขอบจอโค้ง ซึ่งจะมีดีไซน์และการออกแบบคล้ายกัน โดยตัวเครื่องจะบางเพียง 7.9 มิลลิเมตรเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น Samsung Galaxy Note 5 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C ซึ่งสามารถเสียบสายชาร์จด้านไหนก็ได้ แบบเดียวกับ Lightning Port บน iPhone ต่างจากสายชาร์จรุ่นปัจจุบัน ที่ต้องเสียบชาร์จให้ถูกด้าน

ส่วนปากกา S Pen Stylus นอกจากจะใช้ขีดเขียน และมีฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ แล้ว ยังสามารถสั่งงานด้วยเสียง และสั่งงานด้วยท่าทางได้อีกด้วย

ความละเอียดหน้าจอ

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Samsung Galaxy Note 5 จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดเท่าใด ระหว่าง 2K กับ 4K แต่แนวโน้มความเป็นไปได้ น่าจะอยู่ที่ความละเอียดระดับ 2K เสียมากกว่า (1440 x 2560 พิกเซล) ส่วนขนาดหน้าจอ น่าจะอยู่ที่ 5.7 - 5.9 นิ้ว

ระบบประมวลผล

Samsung Galaxy Note 5 ได้เริ่มทดสอบการประมวลผลกับชิปเซ็ต Exynos 7422 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่รวม CPU, GPU, DRAM และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ยังคาดว่า จะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 3 GB และหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 32 GB

กล้องถ่ายรูป

นอกจากชิปเซ็ต และดีไซน์ตัวเครื่องแล้ว Samsung Galaxy Note 5 จะมาพร้อมกับกล้องด้านหลัง และด้านหลังปรับปรุงใหม่ โดยกล้องด้านหน้า คาดว่า จะมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล และระบบกันภาพสั่น

กำหนดการเปิดตัว

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันแน่นอนว่า Samsung Galaxy Note 5 จะเปิดตัวเมื่อใด แต่คาดว่า น่าจะเปิดตัวก่อนงาน IFA 2015 ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ จึงมีความเป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy Note 5 อาจจะเปิดตัวก่อน ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม หรือเปิดตัวช่วงต้นเดือนกันยายน ซึ่งก่อนหน้างานเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus เช่นกัน

ส่วน Samsung Galaxy Note 5 จะมีสเปค ดีไซน์เช่นไร ราคาเท่าไหร่ ติดตามกันได้ในเร็วๆ นี้ครับ - phonearena.com

 Samsung Galaxy Note 5 มาพร้อมพอร์ต USB Type-C และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4100 mAh

เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีกำหนดการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ สำหรับ Samsung Galaxy Note 5 สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่รุ่นสานต่อ ซึ่งข่าวอัพเดทล่าสุด เผยว่า Samsung Galaxy Note 5 จะมาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C ที่นอกจากจะมีขนาดเล็กแล้ว ยังสามารถเสียบชาร์จด้านไหนก็ได้ คล้ายๆ กับพอร์ต Lightning บน iPhone นั่นเอง

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Note 5 ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในแบบ UFS 2.0 แบบเดียวกับที่ใช้บน Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge รวมไปถึงแบตเตอรี่ขนาดความจุถึง 4100 mAh เลยทีเดียว

สำหรับสเปคอย่างไม่เป็นทางการของ Samsung Galaxy Note 5 ก็คือ มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.9 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียดระดับ QHD, ชิปเซ็ตรุ่นใหม่ และตัวเครื่องบางเพียง 7.9 มิลลิเมตร - phonearena.com

 ไม่น่าพลิกโผ Samsung Galaxy Note 5 อาจมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 4K และดีไซน์ขอบจอโค้ง

หลังจากที่ Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge กำลังสร้างยอดขายในหลายๆ ประเทศทั่วโลกอยู่ ณ ตอนนี้ ล่าสุด ได้มีข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 5 ออกมาบ้างแล้ว เมื่อวงในของเว็บไซต์ SamMobile เผยว่า Samsung Galaxy Note 5 จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ 2K หรือ 4K อย่างแน่นอน

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า Samsung Galaxy Note 5 จะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับใดกันแน่ แต่ก็จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Exynos 7422 ซึ่ง เป็นชิปเซ็ตแบบ All-in-One ที่รวมทั้ง CPU, GPU, RAM, ความจุในตัวเครื่อง และ Modem ไว้ในชิปตัวเดียวนั่นเอง โดยมีลักษณะคล้ายกับชิปเซ็ตที่ใช้บน Samsung Galaxy Alpha แต่ชิปเซ็ตรุ่นนั้น มีแค่ RAM กับ ความจุ ในชิปตัวเดียวกันเท่านั้น

นอกเหนือจากชิปเซ็ต Exynos 7422 แล้ว ยังได้มีการทดสอบชิปเซ็ต Exynos 7430 กับ Samsung Galaxy Note 5 อีกด้วย แต่คาดว่า น่าจะพัฒนาได้ไม่ทันใช้กับ Galaxy Note 5 ครับ นอกจากนี้ ยังจะมีรุ่นหน้าจอโค้ง 2 ด้าน แบบเดียวกับ Samsung Galaxy S6 edge อีกด้วย

ส่วนกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 5 คาดว่า จะเป็นช่วงเดือนกันยายนนี้ - sammobile.com

 ซัมซุง ซุ่มทำมือถือหน้าจอ 5.9 นิ้ว ความละเอียด 4K คาดเป็น Samsung Galaxy Note 5

เรียกได้ว่า Samsung Galaxy Note 4 วางจำหน่ายได้ไม่ทันไร ก็เริ่มมีข่าวลือที่คาดว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับ Samsung Galaxy Note 5 เผยออกมาแล้วครับ ล่าสุด ทางเว็บไซต์ phonearena เผยว่า ซัมซุง ซุ่มทำ มือถือหน้าจอ 5.9 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K ซึ่งจะเปิดตัวช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ทำให้คาดว่า น่าจะเป็น Samsung Galaxy Note 5

ถ้าหากใครยังจำกันได้ เมื่อปีที่ผ่านมา ได้มีแผนภาพเกี่ยวกับ หน้าจอแสดงผลบน มือถือซัมซุง เผยออกมา ซึ่งระบุว่า หน้าจอความละเอียด 2160 x 3840 พิกเซล หรือระดับ 4K นั้น จะเริ่มกระบวนการผลิตในปี 2015 โดยจะเป็นการจัดเรียงพิกเซลแบบใหม่ ที่เรียกว่า Diamond Pixel แทนการเรียงแบบ Pentile ซึ่งการจัดเรียงพิกเซลแบบ Diamond Pixel นั้น จะเป็นรูปทรงหกเหลี่ยม และสี่เหลี่ยม เอียง 45 องศา แบบรังผึ้ง ซึ่งจะช่วยทำให้ได้พิกเซลสูงถึง 700 PPI เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก ซัมซุง แต่อย่างใดครับ -phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook